Lãnh đạo Bộ GTVT nhắc nhở đơn vị thi công dự án cao tốc hơn 11.000 tỷ đồng

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhắc nhở nhiều đơn vị tại Dự án La Sơn - Túy Loan
Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhắc nhở nhiều đơn vị tại Dự án La Sơn - Túy Loan
(PLVN) - Sau Tết, tại dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan, các mũi thi công của nhà thầu CIENCO8 triển khai cầm chừng; công tác hoàn thiện các hạng mục phụ trợ, lan can, khe co giãn, thanh thải trên tuyến chưa được nhiều nhà thầu tập trung thực hiện.

Dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan với tổng mức đầu tư 11.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào tháng 12/2018, nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

Không chỉ chậm tiến độ, nhiều đoạn đường của dự án mới hoàn thành đã xảy ra tình trạng sạt lở. Trước thực tế này, sau dịp Tết Kỷ hợi 2019, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ đã đến kiểm tra dự án này, nhắc nhở các đơn vị thực hiện gồm chủ đầu tư, nhà thầu và tư vấn giám sát.

“Các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Công tác chính tuyến cơ bản hoàn thành nhưng còn nhiều phần việc hạng mục phụ trợ, nếu không rốt ráo sẽ không thể hoàn thiện dứt điểm, đồng bộ công trình. Không được để xảy ra các vấn đề phản cảm ở những phần việc phụ trợ, ảnh hưởng hình ảnh toàn tuyến dự án", ông Thọ nhấn mạnh.

Theo Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh (đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền), dự án đã đạt được 96% khối lượng công việc. Riêng đoạn nút giao Hòa Liên đến nút giao Túy Loan (hơn 11km, mở rộng đường tránh Nam hầm Hải Vân đến nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) hiện gặp khó do vướng mắc GPMB.

“Với tiến độ GPMB hiện nay, đoạn Hòa Liên - Túy Loan không thể cán đích đúng hạn”, ông Nguyễn Vũ Quý, Phó giám đốc PMU Hồ Chí Minh nói và cho biết, cầu vượt Hòa Liên chậm tiến độ khoảng 40%. Sau Tết, các mũi thi công của nhà thầu CIENCO8 triển khai cầm chừng; công tác hoàn thiện các hạng mục phụ trợ, lan can, khe co giãn, thanh thải trên tuyến chưa được nhiều nhà thầu tập trung rốt ráo.

Sau khi chậm hoàn thành tuyến vào tháng 12/2018, chủ đầu tư dự án đặt mục tiêu hoàn thành trong quý 1/2019. Tuy nhiên, mới đây Ban QLDA La Sơn - Túy Loan kiến nghị Bộ GTVT có cơ chế gia hạn thời gian hoàn thiện toàn tuyến dự án.

Dự án La Sơn - Tuý Loan có tổng chiều dài 77,6 km, xây dựng theo hình thức BT. Dự án quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang rộng 23 - 24m, mặt đường thảm BTN 2 làn xe cơ giới; cho phép phương tiện giao thông chạy với tốc độ 60 - 80 km/giờ.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VCCI đề xuất bổ sung các quy định bảo vệ người bán hàng online

Ảnh minh họa
(PLVN) - Góp ý Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Thương mại điện tử, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất bổ sung các quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho người kinh doanh nhỏ lẻ trên nền tảng TMĐT để đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường TMĐT, thúc đẩy các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nhỏ tiếp tục gia nhập, hoạt động và phát triển trong nền kinh tế số.

Số thu ngân sách tháng 2/2025 tăng gần 20%

Cán bộ Hải quan kiểm tra hồ sơ xuất nhập khẩu. (Ảnh minh họa: H.P)
(PLVN) - Số thu ngân sách Nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu tháng 2 năm 2025 đạt 33.430 tỷ đồng, tăng 19,9% so với tháng trước. Tổng thu ngân sách Nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2025 đạt 61.303 tỷ đồng, tăng 8,91% so với cùng kỳ năm trước.

Triển khai cung ứng vốn lãi suất hợp lý cho tăng trưởng

Tiếp tục giảm lãi suất cho vay, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng đầu tư. (Ảnh minh họa: VnEconomy)
(PLVN) - Ngân hàng Nhà nước sẽ chủ động điều hành các công cụ để tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại có thanh khoản, có nguồn vốn mà không phải tăng vốn huy động, từ đó ổn định được lãi suất đầu vào và có nguồn vốn để cho vay.

'Mở khóa' tài chính giúp phụ nữ phát triển kinh tế xanh

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, cuộc thi với chủ đề kinh tế xanh. (Ảnh: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam)
(PLVN) - Là một lực lượng quan trọng trong tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và là một phần không thể tách rời trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, phụ nữ Việt Nam đã và đang có những đóng góp tích cực, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế xanh. Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn tài chính để phát triển kinh tế xanh vẫn là một thách thức đối với nhiều chị em phụ nữ.

Phụ nữ tiên phong trong nền kinh tế xanh toàn cầu

Phụ nữ đóng góp tích cực vào việc cải thiện an ninh lương thực trong cộng đồng. (Ảnh: iStock)
(PLVN) - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, suy thoái môi trường và cạn kiệt tài nguyên, nền kinh tế xanh là xu hướng tất yếu đi tới phát triển bền vững. Trong đó, phụ nữ đang ở tuyến đầu nhờ những nỗ lực ngày càng gia tăng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và vai trò trung tâm của họ với tư cách là người ra quyết định trong các hộ gia đình trên khắp thế giới.

'Cơ hội vàng' cho cà phê Việt

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Chính phủ Algeria vừa công bố chính sách giảm mạnh thuế nhập khẩu cà phê, từ 30% xuống chỉ còn 5%, đồng thời miễn thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ nội địa. Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường này.

Đánh giá chính xác tình hình thị trường xuất khẩu gạo trên thế giới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: VGP/Minh Khôi)
(PLVN) - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khi đồng chủ trì Hội nghị về sản xuất, thị trường lúa gạo và phòng, chống hạn mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), diễn ra ngày 7/3, tại TP Cần Thơ. Tham dự có lãnh đạo 13 tỉnh ĐBSCL, Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, nhà khoa học.