Lãnh đạo Bộ GTVT nhắc nhở đơn vị thi công dự án cao tốc hơn 11.000 tỷ đồng

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhắc nhở nhiều đơn vị tại Dự án La Sơn - Túy Loan
Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhắc nhở nhiều đơn vị tại Dự án La Sơn - Túy Loan
(PLVN) - Sau Tết, tại dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan, các mũi thi công của nhà thầu CIENCO8 triển khai cầm chừng; công tác hoàn thiện các hạng mục phụ trợ, lan can, khe co giãn, thanh thải trên tuyến chưa được nhiều nhà thầu tập trung thực hiện.

Dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan với tổng mức đầu tư 11.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào tháng 12/2018, nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành.

Không chỉ chậm tiến độ, nhiều đoạn đường của dự án mới hoàn thành đã xảy ra tình trạng sạt lở. Trước thực tế này, sau dịp Tết Kỷ hợi 2019, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ đã đến kiểm tra dự án này, nhắc nhở các đơn vị thực hiện gồm chủ đầu tư, nhà thầu và tư vấn giám sát.

“Các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Công tác chính tuyến cơ bản hoàn thành nhưng còn nhiều phần việc hạng mục phụ trợ, nếu không rốt ráo sẽ không thể hoàn thiện dứt điểm, đồng bộ công trình. Không được để xảy ra các vấn đề phản cảm ở những phần việc phụ trợ, ảnh hưởng hình ảnh toàn tuyến dự án", ông Thọ nhấn mạnh.

Theo Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh (đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền), dự án đã đạt được 96% khối lượng công việc. Riêng đoạn nút giao Hòa Liên đến nút giao Túy Loan (hơn 11km, mở rộng đường tránh Nam hầm Hải Vân đến nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) hiện gặp khó do vướng mắc GPMB.

“Với tiến độ GPMB hiện nay, đoạn Hòa Liên - Túy Loan không thể cán đích đúng hạn”, ông Nguyễn Vũ Quý, Phó giám đốc PMU Hồ Chí Minh nói và cho biết, cầu vượt Hòa Liên chậm tiến độ khoảng 40%. Sau Tết, các mũi thi công của nhà thầu CIENCO8 triển khai cầm chừng; công tác hoàn thiện các hạng mục phụ trợ, lan can, khe co giãn, thanh thải trên tuyến chưa được nhiều nhà thầu tập trung rốt ráo.

Sau khi chậm hoàn thành tuyến vào tháng 12/2018, chủ đầu tư dự án đặt mục tiêu hoàn thành trong quý 1/2019. Tuy nhiên, mới đây Ban QLDA La Sơn - Túy Loan kiến nghị Bộ GTVT có cơ chế gia hạn thời gian hoàn thiện toàn tuyến dự án.

Dự án La Sơn - Tuý Loan có tổng chiều dài 77,6 km, xây dựng theo hình thức BT. Dự án quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang rộng 23 - 24m, mặt đường thảm BTN 2 làn xe cơ giới; cho phép phương tiện giao thông chạy với tốc độ 60 - 80 km/giờ.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử sau từng lần bán đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu

Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử sau từng lần bán đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu
(PLVN) -  Tổng cục Thuế vừa có Công văn 1780/TCT-DNL gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu (BLXD).

Thu nội địa tăng gần 11% so với cùng kỳ

Toàn ngành Thuế phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tăng cường quản lý thu, chống thất thu...
(PLVN) -  Lũy kế thu ngân sách nhà nước (NSNN) do ngành Thuế quản lý trong 4 tháng đầu năm 2024 đã đạt hơn 640.000 tỷ đồng, bằng 43% so với dự toán, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lộ trình điều chỉnh giá

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.
(PLVN) -  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời, bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát trong năm 2024 trong giới hạn 4-4,5% theo đúng Nghị quyết của Quốc hội trong mọi tình huống.

Nâng cao hiệu quả quản lý thuế với lĩnh vực kinh doanh vàng

100% DN kinh doanh vàng đã sử dụng hóa đơn điện tử. (Ảnh: Khánh Huy).
(PLVN) - Tổng cục Thuế cho biết, việc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã được triển khai trên toàn quốc từ ngày 1/7/2022, trong đó có các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là phối hợp, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát.

Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia: Cần có cách tiếp cận chiến lược, đặt trong tổng thể

Bãi biển TP Vũng Tàu.
(PLVN) - Với những tiềm năng, lợi thế đặc biệt liên quan đến ngành công nghiệp dầu khí, hệ thống cảng biển, dịch vụ logistics, du lịch biển và các ngành kinh tế biển khác, Bà Rịa - Vũng Tàu quyết tâm đến 2030 trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia và nằm trong nhóm 5 địa phương phát triển kinh tế biển hàng đầu cả nước.

Chuyển đổi số ngành Thuế: Định vị top đầu

Ngành Thuế là đơn vị dẫn đầu trong chuyển đổi số của Bộ Tài chính. (Nguồn: ITN)
(PLVN) - Đó là nội dung quan trọng trong chiến lược cải cách hiện đại hóa (CCHĐH) ngành Thuế đến năm 2030. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, công cuộc chuyển đổi số (CĐS) đang có những bước tiến lớn để ngành Thuế giữ vững vị trí hàng đầu.

Xem xét xử lý trách nhiệm các chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Xem xét xử lý trách nhiệm các chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
(PLVN) - Đây là yêu cầu của tỉnh Lào Cai tại Thông báo 108/TB-VPUBND ngày 2/5/2024 kết luận của Thường trực UBND tỉnh về tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản (kể cả chương trình mục tiêu quốc gia), công tác chuẩn bị đầu tư năm 2024 và giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Khai thông nền kinh tế để tăng trưởng bền vững

Cần phải nhận thức thực chất quan hệ “tăng trưởng GDP” và ổn định kinh tế vĩ mô ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Theo PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam (VKTVN), tăng trưởng kinh tế (GDP) của Việt Nam trong quý I/2024 khá cao, song cần nhận thức thực chất vấn đề, đồng thời khai thông nền kinh tế để tăng trưởng bền vững.

Ngành Thép đối diện nhiều thách thức

Sản xuất thép cán nóng. (Ảnh: Tập đoàn Hòa Phát cung cấp)
(PLVN) - Thị trường thép ở nước ta đang khá trầm lắng dù đang trong thời gian cao điểm mùa xây dựng. Không những thế, các doanh nghiệp sản xuất thép còn chịu áp lực cạnh tranh bởi thép nhập khẩu từ nước ngoài.

Cân nhắc kỹ đề xuất nhập khẩu cát làm cao tốc

Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại ĐBSCL thiếu cát đắp nền. (Ảnh: Bộ GTVT)
(PLVN) - Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang có nguy cơ chậm tiến độ do thiếu cát đắp nền đường. Trước đề xuất nhập cát từ Campuchia về phục vụ các dự án giao thông này, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng việc này có những được - mất khác nhau, cần nghiên cứu kỹ.

Tăng chế tài xử phạt trong lĩnh vực thủy sản: Thể hiện quyết tâm của Việt Nam để gỡ “thẻ vàng IUU”

BĐBP Đà Nẵng kiểm tra thiết bị trên tàu bảo đảm điều kiện an toàn hàng hải. (Ảnh: Minh Trang)
(PLVN) - Ngày 4/4/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 37/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 26/2019/NĐ-CP ngày 8/3/2019 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản. Một ngày sau đó, ngày 5/4/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 38/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 42/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC) trong lĩnh vực thủy sản.

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam
(PLVN) -  Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp (DN) ở trong nước, Nancy Ngô Thị Bích Quyên còn là nhà huấn luyện doanh nghiệp được vinh danh xuất sắc trên thế giới và khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều năm liên tục. Và “Bà đầm thép” chính là biệt danh mọi người dành cho chị. Cụm từ đó cũng thể hiện bản lĩnh, tri thức, tiếng tăm và chất “thép” trong con người nữ doanh nhân tài giỏi này!