Lãnh đạo Bộ GTVT kiểm tra vết nứt hầm Hải Vân

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra thực tế hầm Hải Vân
Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra thực tế hầm Hải Vân
(PLO) -Ngày 25/10, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã đến kiểm tra hiện trường vết nứt hầm Hải Vân và chỉ đạo chủ đầu tư triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn, tiếp tục theo dõi các vết nứt tại đây.

Việc đi kiểm tra sau khi hầm Hải Vân liên tục bị phản ánh về việc xuất hiện nhiều vết nứt khiến người dân lo lắng thời gian qua. 

Qua quan sát hiện trường, các vết nứt xuất hiện nhiều nhất ở khu vực cách miệng hầm phía Nam gần 300m. Các vết nứt xuất hiện kéo dài trong vệt khoảng 2km, bên phía thành hầm đang được Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả đục mở rộng hầm thứ 2. Hai bên thành hầm, các vết nứt hình chân chim, vết nứt dài, ngắn loang lổ nhưng chủ yếu tiết diện vết nứt dưới 1mm. Quan sát bằng mắt thường các vết nứt này rất nghiêm trọng.

Thứ trưởng kiểm tra vết nứt bằng kính lúp
Thứ trưởng kiểm tra vết nứt bằng kính lúp

Báo cáo của công ty tại buổi kiểm tra, từ khi tiếp quản dự án năm 2016, đơn vị đã phát hiện nhiều vết nứt. Sau khi tiếp quản dự án, đơn vị sử dụng máy soi laze và phát hiện 321 vết nứt rất nhỏ, trong đó có 8 vết nứt được đánh giá là có rủi ro về an toàn kết cấu. Cuối năm 2016, chủ đầu tư đã tiến hành sửa chữa 8 vết nứt này, được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Bộ Giao thông - Vận tải nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, Bộ sẽ cử đoàn các chuyên gia có kinh nghiệm vào đánh giá cụ thể các vết nứt và thường xuyên theo dõi.

“Đối với nhà đầu tư phải cử 1 tổ thường xuyên theo dõi vết nứt này trên toàn diện của hầm. Thứ hai, về phía Bộ cũng sẽ cử một số chuyên gia vào phối hợp nhà đầu tư để theo dõi, phát hiện. Vấn đề nữa, tất cả các vết nứt như hiện nay mà phần sơn đang để lại chúng ta không đụng gì đến và chỉ dùng biện pháp giãn thạch cao để theo dõi vết nứt đó, không sơn lại, phải giữ nguyên trạng để theo dõi”, thứ trưởng Thọ yêu cầu.

Được biết, từ tháng 1/2016, Công ty CP Đầu tư Đèo Cả nhận bàn giao vận hành, khai thác hầm Hải Vân 1. Đơn vị này cũng là chủ đầu tư BOT dự án mở rộng hầm Hải Vân giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư gần 7.300 tỷ đồng.

Từ ngày 11/72016, Công ty Đèo Cả bắt đầu nổ mìn thi công hầm Hải Vân 2 mở rộng từ hầm lánh nạn trước đây. Việc đóng hầm, nổ mìn thực hiện từ 13 giờ 15- 13 giờ 45 hàng ngày. Nhiều người lo ngại, công tác nổ mìn đang ảnh hưởng đến hầm Hải Vân 1 và khiến nứt hầm nhiều hơn.

Ngày mai, Đoàn công tác của Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cũng sẽ vào kiểm tra hiện tượng nứt nẻ tại hầm Hải Vân.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.