Lạng Sơn: Trung tâm dịch vụ hành chính công đạt nhiều thành tích trong công tác

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thi đua lập thành tích xuất sắc, chào mừng Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (04/11/1831 – 04/11/2021), tập thể, cán bộ Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn đã đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo và trách nhiệm, lập nhiều thành tích trong công tác.
Trụ sở Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn Trụ sở Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn

Ngay từ đầu năm, Trung tâm dịch vụ hành chính công đã ban hành kế hoạch thi đua đặc biệt. Toàn thể cán bộ Trung tâm đã quyết tâm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện văn hoá công sở, phát huy vai gương mẫu của người đảng viên. Qua đó, đạt nhiều hiệu quả tích cực trong công việc.

Các cá nhân, tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) đều hài lòng và đánh giá cao thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả.

Tính riêng trong quý III, có 1.178 lượt đánh giá, trong đó: Rất hài lòng 1.119 lượt (94,99%), hài lòng 59 lượt (5,01%); lũy kế từ đầu năm có 6.025 lượt đánh giá, trong đó: Rất hài lòng 5.786 lượt (chiếm tỷ lệ 96,03%), hài lòng 238 lượt (chiếm tỷ lệ 3,95%).

Lạng Sơn: Trung tâm dịch vụ hành chính công đạt nhiều thành tích trong công tác ảnh 1 Nhân viên trung tâm hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế điện tử

Theo các quyết định công bố TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh, tính đến thời điểm hiện tại tổng số TTHC thực hiện tại Trung tâm là 1.289 (trong đó: 1.228 TTHC của 16 sở, ban; 19 TTHC của Điện lực Lạng Sơn; 15 TTHC của Công an tỉnh và 27 TTHC của Bảo hiểm xã hội tỉnh). Trong quý III năm 2021, Trung tâm tiếp nhận mới 38.369 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp 9.999 hồ sơ (chiếm 26,06%), tiếp nhận trực tuyến 27.768 hồ sơ (chiếm 72,37%), tiếp nhận qua bưu chính công ích 602 hồ sơ (chiếm 1,57%); thực hiện trả kết quả 36.498 hồ sơ, trong đó trả trước hạn 8.069 hồ sơ (chiếm 22,11%), trả đúng hạn 28.426 hồ sơ (chiếm 77,88%), có 4.454 hồ sơ trả qua bưu chính công ích (chiếm 12,20%).

Lũy kế năm 2021, Trung tâm đã tiếp nhận 97.047 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp 32.757 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 33,75%), tiếp nhận trực tuyến 62.565 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 64,47%), tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích 1.725 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 1,78%); đã giải quyết 92.704 hồ sơ, trước hạn 20.744 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 22,38%), đúng hạn 71.950 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 77,61%), quá hạn 10 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 0,01%), trả qua bưu chính công ích 10.484 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 11,31%); còn 34.343 hồ sơ đang giải quyết, không có hồ sơ quá thời hạn.

Trong quý III, Trung tâm tiếp nhận 187 phiếu đánh giá kết quả giải quyết TTHC của tổ chức và cá nhân đối với các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở ngành, đều đạt 8/8 điểm. Kết quả đánh giá thực hiện tiếp nhận và giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính quý III, có 14/18 cơ quan xếp loại xuất sắc, 04/18 cơ quan xếp loại tốt, không có cơ quan, đơn vị nào xếp loại khá, trung bình và yếu. 19/19 cá nhân cán bộ tiếp nhận và trả kết hoàn thành 100% nhiệm vụ

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hiện có 279 TTHC của 16 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả ("4 tại chỗ"), chiếm 21,97% trong tổng số 1.270 TTHC thực hiện tại Trung tâm (trong đó có 278 TTHC thực hiện “4 tại chỗ” của 15 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh trên tổng số 1.228 TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm, chiếm 22,64%). Trong Quý có 3.835 hồ sơ thực hiện theo cơ chế “4 tại chỗ” tại Trung tâm chiếm 10,0% trên tổng số 38.369 hồ sơ (các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh có 3.369 hồ sơ thực hiện “4 tại chỗ” trên tổng số 10.427 hồ sơ phát sinh, chiếm 32,31%).

Lạng Sơn: Trung tâm dịch vụ hành chính công đạt nhiều thành tích trong công tác ảnh 2Cán bộ Trung tâm hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Việc thực hiện “4 tại chỗ” toàn bộ quy trình giải quyết TTHC đã góp phần bảo đảm các TTHC được giải quyết thuận tiện, nhanh chóng, cắt giảm chi phí, thời gian, có cơ chế kiểm tra, giám sát, các hoạt động được thực hiện công khai, minh bạch, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, quan liêu.

Với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn đang từng bước trở thành đầu mối công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính; cung cấp, hỗ trợ, thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng.

Thi đua lập thành tích, chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn, tập thể Trung tâm tiếp tục phát huy kết quả tích cực đã đạt được, quyết tâm tạo đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; giải quyết tốt quyền và lợi ích chính đáng của công dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Nguyễn Tuấn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ông Vương Quốc Tuấn tái đắc cử Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh Quảng Ninh

Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ninh Lê Thành Cung, tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Công chứng viên tỉnh.
(PLVN) - Ngày 5/12, tại TP Hạ Long, Hội Công chứng viên tỉnh Quảng Ninh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2024. Với tinh thần đoàn kết, nhất trí, trách nhiệm cao, Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng quy định. Ông Vương Quốc Tuấn đã tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh Quảng Ninh.

Hà Giang phát hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép lâm sản

Hà Giang phát hiện nhiều vụ vận chuyển trái phép lâm sản
(PLVN) -  Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm thành phố Hà Giang đã phát hiện, xử lý 9 vụ với 13 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ và vận chuyển lâm sản trái pháp luật, tịch thu hơn 3m3 gỗ từ nhóm IA đến IIA; tổng số tiền xử phạt trên 200 triệu đồng.

Giải cứu người phụ nữ rơi xuống hồ Xuân Hương

Chị M chới với giữa hồ nước.
(PLVN) -  Lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an Lâm Đồng phối hợp với Công an phường 1, Tp Đà Lạt kịp thời ứng cứu một người phụ nữ bất cẩn rơi xuống hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) trong lúc thả cá phóng sinh.

Cứu hộ thành công tàu cá gặp nạn trên biển

Tàu SAR 412 đã đưa 11 thuyền viên và lai dắt tàu ĐNa 91069 TS về đến Đã Nẵng an toàn.
(PLVN) -  Sáng 5/12, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II đóng tại Đà Nẵng đã tiếp cận được tàu ĐNa 91069 TS để đưa 11 thuyền viên và lai dắt tàu cá bị nạn về đến Đà Nẵng an toàn.

Lai Châu ghi nhận thêm 2 ca dương tính COVID-19

Lai Châu ghi nhận thêm 2 ca dương tính COVID-19
(PLVN) -  Ngày 5/12, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lai Châu thông cáo báo chí về việc ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-COV-2, là ca bệnh thứ 37, 38 của địa phương.

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch học trực tiếp, khối lớp 10-11 chưa đến trường

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ngày 5/12, Sở GD&ĐT Hà Nội mới có văn bản điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn các quận, huyện, thị xã TP. Theo đó, học sinh lớp 12 sẽ học trực tiếp kết hợp trực tuyến; học sinh lớp 10, 11 tiếp tục học trực tuyến.

Đà Nẵng: Trăn trở đầu ra vụ hoa “Tết”

Đà Nẵng: Trăn trở đầu ra vụ hoa “Tết”
(PLVN) -  Chưa còn đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thế nhưng, so với những năm trước đây, hiện tại những vườn hoa Tết ở thành phố Đà Nẵng khá ảm đạm kèm theo nỗi lo đầu ra cho vụ hoa “Tết” sắp đến gần.

Chùa Úc Sơn có tượng đất niên đại hơn 3 thế kỷ đang “kêu cứu”

Chùa Úc Sơn có tượng đất niên đại hơn 3 thế kỷ đang “kêu cứu”
(PLVN) - Chùa Úc Sơn là ngôi chùa niên đại hơn 300 năm với kiến trúc cổ thời Lê. Úc Sơn là nơi còn lưu giữ được nhiều cột đá cổ kính nhất tại Thái Nguyên. Điều độc đáo hơn cả trong chùa còn lưu giữ 9 bát hương cổ thời Lê và hệ thống tượng Phật làm bằng đất sét, lõi tre luyện kỹ sơn son thếp vàng. Đáng buồn thay, trải qua thăng trầm của lịch sử, sự bào mòn của thời gian, ngôi chùa và bức tượng đất hơn 3 thế kỷ đang xuống cấp trầm trọng và có thể bị phá hủy bất cứ lúc nào.