Lạng Sơn động thổ dự án giao thông nối với tỉnh Quảng Ninh

Lạng Sơn động thổ dự án giao thông nối với tỉnh Quảng Ninh
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hôm qua 29/5, Ban Quản lý xây dựng và Bảo trì hạ tầng giao thông (Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn) tổ chức động thổ gói thầu thi công xây dựng Đường giao thông kết nối Quốc lộ 4B đến Quốc lộ 18, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 339 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 251 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách địa phương và ngân sách Trung ương. Gói thầu được động thổ xây dựng đoạn từ Km0-Km5 có giá trị hơn 111 tỷ đồng; sẽ được thi công xây dựng từ tháng 6/2023, dự kiến hoàn thành và bàn giao đưa vào khai thác sử dụng tháng 12/2025.

Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60km/h. Mặt cắt ngang nền đường Bnền = 9,0m; chiều rộng mặt đường Bmặt = 6,0m; chiều rộng lề đường gia cố 2x1,0m, lề đất 2x0,5m. Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa.

Dự án có điểm đầu tại Km74+700 Quốc lộ 4B, thuộc địa bàn thôn Nà Pẻo, xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập. Điểm cuối đấu nối với đường tỉnh ĐT.342 tỉnh Quảng Ninh (tại vị trí ranh giới giữa tỉnh Lạng Sơn với tỉnh Quảng Ninh). Tổng chiều dài tuyến 10,473 km.

Theo ông Dương Công Vĩ - Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn, mục tiêu đầu tư của dự án nhằm kết nối giữa TP Lạng Sơn với thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), rút ngắn quãng đường và hành trình di chuyển (khoảng 30km), tăng cường liên kết vùng, phát triển du lịch dịch vụ, nâng cao năng lực sản xuất, phục vụ vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh.

Trước đó vào ngày 1/1/2023, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khởi công đường tỉnh 342, nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn. Dự án có chiều dài khoảng 21 km, điểm đầu thuộc TP Hạ Long tại Km37+500 đường tỉnh 342.

Tuyến đường này khi hoàn thành sẽ kết nối thẳng với dự án đường mà Lạng Sơn vừa động thổ hôm 29/5 như đã nói ở trên. Như vậy, khi hai dự án này hoàn thành, sẽ tạo hành lang đường bộ liên hoàn từ TP Hạ Long đến TP Lạng Sơn, giảm trên 30 km hành trình di chuyển Hạ Long - TP Lạng Sơn và ngược lại so với các tuyến đường hiện hữu.

Theo Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn, chủ đầu tư hai dự án trên thống nhất sẽ sớm hoàn thành các dự án trên để chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Hiện tuyến đường QL4B thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn kết nối với Quảng Ninh cũng đang được đầu tư, nâng cấp với tổng số vốn hơn 3.000 tỷ đồng. Các dự án giao thông này khi hoàn thành sẽ nâng cao năng lực vận tải giữa Lạng Sơn và Quảng Ninh, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa hai thành phố Hạ Long và Lạng Sơn. Đặc biệt, tuyến đường này đi qua khu du lịch Mẫu Sơn, tạo thuận lợi để du khách di chuyển giữa Hạ Long - Mẫu Sơn - Lạng Sơn và ngược lại.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.