Lần đầu tổ chức Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước tại Quảng Ninh

Đoàn thuyền buồm diễu hành trên Vịnh Hạ Long. (Ảnh minh họa)
Đoàn thuyền buồm diễu hành trên Vịnh Hạ Long. (Ảnh minh họa)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) mới ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Thuyền buồm, dù bay, moto nước mang tên “Vượt sóng Hạ Long - 2024”. Lễ hội dự kiến khai mạc vào thứ Bảy, ngày 24/8/2024, tại Bãi tắm Tuần Châu.

Lễ hội “Vượt sóng Hạ Long - 2024” là cơ hội cho những người yêu bộ môn thuyền buồm, dù bay, moto nước trong cả nước về TP Hạ Long biểu diễn, giao lưu, qua đó thúc đẩy các môn thể thao này ngày càng phát triển.

Đây là lần đầu tiên TP Hạ Long tổ chức Lễ hội Thuyền buồm, dù bay, moto nước. Hoạt động này nhằm góp phần quảng bá, thúc đẩy du lịch Hạ Long trở thành một hoạt động điểm nhấn trong định hướng xây dựng Hạ Long là TP lễ hội; hướng tới đảm bảo mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách du lịch đến TP Hạ Long trong năm 2024.

Tại lễ hội, sẽ có khoảng 150 phương tiện tham gia, trong đó khoảng 100 thuyền buồm, 12 moto nước, 15 ván phản lực, 5 chiếc dù bay.

Cụ thể, từ 14h-17h ngày 24/8, 100 chiếc thuyền buồm sẽ xuất phát tại Bãi tắm Tuần Châu, sau đó di chuyển về Bãi tắm Công viên Đại Dương; tiếp tục diễu hành về khu vực bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long. Sau khi diễu hành, đội thuyền buồm tập kết theo đội hình tạo điểm nhấn cho chương trình trình diễn dù bay, ván phản lực và moto nước.

Từ 17h-20h cùng ngày, đội moto nước (12 chiếc) trình diễn chạy theo đội hình, diễu hành cờ Tổ quốc, kết hợp pháo sáng xuất phát từ Cảng tàu khách Hòn Gai chạy dọc bờ biển đến khu vực bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long.

Đội ván phản lực sẽ trình diễn quanh khu vực bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long. Cùng lúc, đội dù bay khởi hành từ Quảng trường 30/10 tiếp cận khu vực trình diễn bờ biển đối diện Công viên hoa Hạ Long.

TP Hạ Long sẽ huy động tối đa các nguồn xã hội hoá và nguồn từ tự thân của Câu lạc bộ Thuyền buồm Hạ Long - Ha Long Sailling Club để tổ chức chương trình.

Đọc thêm

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.

Gia Lai mùa lễ hội

Gia Lai mùa lễ hội
(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng
(PLVN) - Biểu tượng con tôm Cà Mau và biểu tượng cây đàn kìm Bạc Liêu, không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm check in lý tưởng của vùng đồng bằng sông Cửu Long - là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa tín ngưỡng.

Trình diễn trang phục dân tộc thiểu số trên ruộng bậc thang

Trình diễn trang phục DTTS người Dao Thanh Phán, Dao Thanh Y tại ruộng bậc thang.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2024, ngày 03/11, tại thôn Cao Thắng, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) gần 100 diễn viên không chuyên là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã tham gia trình diễn trang phục dân tộc trên ruộng bậc thang.

Quốc tế ca ngợi cách bảo tồn và phát triển hệ sinh thái Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
(PLVN) - Cách Hội An khoảng 20km, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách bởi hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước. Qua 15 năm bảo tồn và phát triển, hệ sinh thái Cù Lao Chàm không chỉ được phục hồi tương đối nguyên vẹn mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cả nước. Nơi này còn được báo chí quốc tế khen ngợi về công tác bảo tồn hệ sinh thái.

Hà Nội – Những con phố Studio

Hà Nội – Những con phố Studio
(PLVN) -  Hà Nội luôn biết cách “gây thương nhớ” cho ai sống trong lòng Hà Nội hoặc một lần bước chân qua. Một góc phố, một quán café, một con đường… có thể trở thành Studio tuyệt đẹp lưu giữ những khung hình mang nét đẹp rất riêng của Thủ đô.

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui
 - Tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024, Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences”.