Lần đầu tiên Cà Mau có đường bay thẳng kết nối với Thủ đô Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chuyến bay QH1281 được khai thác bằng dòng tàu bay phản lực Embraer do Hãng hàng không Bamboo Airways triển khai đánh dấu việc lần đầu tiên có đường bay thẳng lịch sử kết nối Hà Nội với cực Nam Tổ quốc.
Đường bay Cà Mau – Hà Nội và ngược lại được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần.

Đường bay Cà Mau – Hà Nội và ngược lại được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần.

Ngày 29/4, chuyến bay số hiệu QH1281 đã hạ cánh xuống sân bay Cà Mau lúc 9:15, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội và Cà Mau do Bamboo Airways khai thác. Đây cũng là dấu mốc quan trọng của Bamboo Airways khi thông qua sự kiện này, hãng đã hoàn thành kết nối toàn bộ mạng lưới 22 sân bay nội địa.

Tham dự khai trương đường bay có ông Nguyễn Tiến Hải – Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau; ông Huỳnh Quốc Việt – Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; ông Trần Văn Hiện - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau; ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành địa phương, đại diện lãnh đạo cảng hàng không Cà Mau và Bamboo Airways.

Kết nối bay thẳng chỉ 120 phút

Ông Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, nhấn mạnh, đây là chuyến bay đầu tiên đánh dấu hành trình di chuyển ngắn nhất từ Hà Nội đến Cà Mau, để nghe nói Cà Mau không còn xa lắm.

Ông Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, nhấn mạnh, đây là chuyến bay đầu tiên đánh dấu hành trình di chuyển ngắn nhất từ Hà Nội đến Cà Mau, để nghe nói Cà Mau không còn xa lắm.

Phát biểu tại lễ khai trương đường bay Hà Nội - Cà Mau, ông Huỳnh Quốc Việt – Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đánh giá: “Việc phát triển mạng lưới bay thẳng mới tiếp cận Cà Mau được Tỉnh Cà Mau xác định là động lực để đưa vùng Đất Mũi thành điểm đầu phía Nam của Tổ quốc. Đặc biệt, đây là niềm vui lớn đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Cà Mau. Đồng thời, mạng lưới bay thẳng mới tiếp cận Cà Mau có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình phát triển của Tỉnh, rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước. Qua đó tạo điều kiện để địa phương thu hút đầu tư, phát triển du lịch, giao thương thuận lợi, tạo đà để Cà Mau phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo” .

“Đây là chuyến bay đầu tiên đánh dấu hành trình di chuyển ngắn nhất từ Hà Nội đến Cà Mau, để nghe nói Cà Mau không còn xa lắm trên hành trình chinh phục địa đầu cực Nam Tổ quốc, kỳ vọng tạo động lực mới trong mời gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt thu hút khách du lịch đến với Cà Mau trải nghiệm các sản phẩm du lịch độc đáo tại địa phương, tạo đà phát triển du lịch trong những năm tiếp theo.

Thời gian tới, nâng cao hiệu quả khai thác và tạo điều kiện thêm các đường bay mới kết nối đến Cảng hàng không Cà Mau, tỉnh sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan thực hiện việc nâng cấp đường hạ cất cánh của sân bay và đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C theo quy hoạch…” - ông Huỳnh Quốc Việt nói.

Tạo cầu nối hợp tác đầu tư

Ông Nguyễn Ngọc Trọng – Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways, phát biểu tại buổi khai trương đường bay đầu tiên Hà Nội – Cà Mau.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng – Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways, phát biểu tại buổi khai trương đường bay đầu tiên Hà Nội – Cà Mau.

Để khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Cà Mau, Hãng hàng không Bamboo Airways sử dụng dòng máy bay phản lực khu vực Embraer 190 với khả năng vận chuyển tối đa 98 hành khách. Đây là dòng máy bay chủ lực đã tạo nên dấu ấn tiên phong của Bamboo Airways trên hàng loạt đường bay thẳng lịch sử, tiếp cận các sân bay nội địa vốn bị hạn chế về năng lực trong suốt thời gian dài như Côn Đảo, Điện Biên... Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất vận hành dòng máy bay phản lực hiện đại này.

Đồng thời, việc đưa vào khai thác ngay trước thềm đại lễ 30/4 - 1/5, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của người dân, dịch vụ bay mới trên tuyến Hà Nội – Cà Mau của Bamboo Airways còn được kỳ vọng góp phần hỗ trợ địa phương gia tăng liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của cả ngành Hàng không.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tặng quà chúc mừng hành khách đến trên chuyến bay đầu tiên và tổ bay.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tặng quà chúc mừng hành khách đến trên chuyến bay đầu tiên và tổ bay.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng - Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng, mạng bay kết nối trung tâm kinh tế - xã hội đầu não của cả nước là Thủ đô Hà Nội với Cà Mau sẽ tạo cầu nối thuận lợi giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội trao đổi, kết nối và đẩy mạnh hợp tác với địa phương, qua đó kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung”.

Theo đó, công suất khai thác hiện nay tại Cảng hàng không Cà Mau ước tính 35.000 - 40.000 khách/năm. Tuy nhiên trên thực tế, công suất của Cảng có thể đáp ứng khả năng khai thác lên đến 200.000 khách/năm.

Đường bay thẳng của Hãng hàng không Bamboo Airways kết nối Cà Mau với Thủ đô Hà Nội có thời gian bay hơn 120 phút, tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần. Hai khung giờ khởi hành của hãng là 06h55 cất cánh từ Hà Nội và 09h55 cất cánh từ Cà Mau, trong các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách.

Tuyến đường Hà Nội - Cà Mau là một trong những hành trình đường bộ dài nhất cả nước, với khoảng cách lên đến hơn 1.900km. Trước đây, hành khách phải di chuyển nhiều ngày bằng đường bộ kết hợp đường thủy, hoặc bằng các chuyến bay nối chuyến.

Đọc thêm

Hà Nội rà soát tổng thể quy hoạch điểm, bãi trông giữ xe

Hà Nội rà soát tổng thể quy hoạch điểm, bãi trông giữ xe
(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan rà soát tổng thể quy hoạch điểm, bãi trông giữ xe, hoàn thành đánh giá tình hình cấp phép sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe có thu phí trên địa bàn thành phố trong tháng 8/2024.

Rào chắn gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh phục vụ thi công

Gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh sẽ được rào chắn để phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C.
(PLVN) - Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - ga Hà Nội sẽ bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C. Công tác rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công sẽ diễn ra trong 18 tháng.

Siết chặt quy định an toàn giao thông cho trẻ em

Luật quy định phải có các biện pháp bảo đảm an toàn tối đa cho trẻ em khi tham gia giao thông. (Ảnh: Linh Chi)
(PLVN) - Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, mới được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025, đặc biệt chú trọng đến bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em. Đây là bước tiến quan trọng nhằm phòng tránh tối đa các nguy cơ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em sau hàng loạt vụ việc đau lòng đã xảy ra thời gian qua.

Niềm vui những con đường mới

Ảnh minh họa. (Ảnh: VOV).
(PLVN) - Một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam có khả năng hoàn thành sớm hơn kế hoạch từ 3 - 6 tháng, thậm chí có thể là 8 tháng; hai dự án cuối cùng trên tuyến đường Hồ Chí Minh đã được khởi công, cụ thể hóa mục tiêu nối thông toàn tuyến vào năm 2025. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục là một trong những Bộ, ngành có mức giải ngân vốn đầu tư công cao trong cả nước… Đây là những thông tin đáng mừng.