Làm rõ hành vi đánh giáo viên đến ngất xỉu trên bục giảng ở Long An

(PLVN) - Liên quan tới vụ cô giáo ở trường Tiểu học-Trung học cơ sở Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang đứng lớp giảng dạy thì bị một phụ huynh xông vào lớp đánh bị chấn thương và ngất xỉu, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi cơ quan chức năng làm rõ và cần  xử lý nghiêm hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm sức khỏe của giáo viên.

Ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, hành vi của bố học sinh đánh giáo viên không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường giáo dục an toàn tại nhà trường, làm tổn thương giáo viên.

Quan trọng hơn còn là hình ảnh xấu bạo lực ảnh hưởng đến tâm lý tới các học sinh chứng kiến sự việc này. Ngành đã gửi văn bản đề nghị chính quyền địa phương điều tra, xử lý nghiêm hành vi xâm phạm danh dự và nhân phẩm cô giáo để không còn tình trạng này xảy ra trong trường học.

Ông Vũ Minh Đức cho biết: "Công đoàn giáo dục Việt Nam đã có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Long An đề nghị điều tra, xác định rõ hành vi vi phạm của các đối tượng này và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi kịch liệt phản đối hành vi xông vào nhà trường để hành hung các cô giáo trước mặt học sinh. Đây là hành vi phản giáo dục và có tác động xấu đến quan hệ giữa phụ huynh học sinh và nhà trường và ảnh hưởng rất lớn tới môi trường giáo dục.

Nhà trường đã làm việc với cơ quan chức năng của địa phương đảm bảo an ninh an toàn trường học và các giáo viên ở điểm trường chính và trường lẻ".

Cũng theo ông Vũ Minh Đức, ngay khi nhận được thông tin, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã yêu công đoàn giáo dục tỉnh Long An nắm bắt tình hình, thăm hỏi và động viên tinh thần cô giáo và xác minh sự việc. Bước đầu kiểm tra cho thấy, cô giáo không đánh học sinh.

"Công đoàn giáo dục tỉnh đã tới bệnh viên thăm hỏi động viên giúp cô vượt qua khủng hoảng tinh thần cũng như đảm bảo sức khỏe cho cô trong thời gian điều trị. Đến nay tình hình sức khỏe của cô đã ổn định.

Qua báo cáo cho thấy, việc phụ huynh xông vào nhà trường xuất phát từ chuyện phụ huynh nghi ngờ giáo viên xúc phạm đến thân thể học sinh. Tuy nhiên qua quá trình làm việc, học sinh và nhà trường đều khẳng định là không có việc cô giáo xúc phạm đến thân thể của học sinh.

Việc gia đình của em bao gồm ông nội, bố và một người bác đến nhà trường có những lời nói xúc phạm đến danh dự nhân phẩm cô giáo và đặc biệt là bố em đã dùng mũ bảo hiểm hành hung cô giáo là một việc làm vi phạm pháp luật", ông Đức cho hay.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, vào 6h30 sáng 19/5, ông nội của em học sinh lớp 1 vào điểm phụ của trường để gặp cô Đặng Thanh Thúy và nói cô đã đánh cháu giờ đánh lại cho đều. Nhận được thông tin Hiệu trưởng đã mời ông về điểm chính làm việc thì ông không đến ra về.  Đến 8h cùng ngày, tại điểm trường phụ ông Nguyễn Hồng Phúc cha ruột của em học sinh đến trường xông thẳng vào lớp đánh liên cô giáo đang dạy học. Do bị đánh mạnh bất ngờ, cô giáo bị chấn thương ở đầu và ngật xỉu trên bục giảng.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.