Làm gì để không bị gián đoạn liên lạc trước thời điểm tắt sóng 2G?

Làm gì để không bị gián đoạn liên lạc trước thời điểm tắt sóng 2G?
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo lộ trình tắt sóng 2G của Bộ TT&TT, ngày 16/9 tới đây, các nhà mạng trong nước sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho các điện thoại chỉ hỗ trợ công nghệ 2G, đồng nghĩa với việc người dùng các điện thoại chỉ hỗ trợ mạng 2G sẽ không thể đăng nhập mạng dẫn đến gián đoạn liên lạc nếu không nâng cấp điện thoại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết chính xác điện thoại của mình đã đáp ứng quy định mới hay chưa.

Cách kiểm tra điện thoại chỉ hỗ trợ mạng 2G nhanh và đơn giản nhất

Thực tế, không chỉ các điện thoại “cục gạch”, một số loại điện thoại được sản xuất gần đây cũng có thể là thiết bị chỉ hỗ trợ mạng 2G. Vì vậy, nếu đang sử dụng một chiếc điện thoại đời cũ, nhà mạng khuyến nghị người dân nên kiểm tra ngay có biện pháp chuyển đổi kịp thời tránh gián đoạn liên lạc từ ngày 16/9/2024.

Nhà mạng VinaPhone đã cung cấp cách kiểm tra nhanh và đơn giản nhất để khách hàng có thể kiểm tra điện thoại có phải là loại chỉ hỗ trợ mạng 2G hay hỗ trợ cả các công nghệ khác (3G/4G/5G).

Khách hàng VinaPhone chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp 2G hoặc TC2G gửi đến số 888 (tin nhắn miễn phí). Nhà mạng sẽ trả về kết quả thông báo cho biết thông tin về loại điện thoại khách hàng đang sử dụng đồng thời thông báo yêu cầu nâng cấp máy điện thoại trong trường hợp máy đang chỉ hỗ trợ 2G.

Tin nhắn trả về đối với điện thoại hỗ trợ mạng 4G

Tin nhắn trả về đối với điện thoại hỗ trợ mạng 4G

Tin nhắn trả về đối với điện thoại hỗ trợ mạng 2G

Tin nhắn trả về đối với điện thoại hỗ trợ mạng 2G

VinaPhone tích cực hỗ trợ người dân chuyển đổi điện thoại 2G lên 4G

Để thuận tiện cho khách hàng khi nâng cấp lên điện thoại 4G, VinaPhone thiết kế các gói cước hấp dẫn tặng kèm theo điện thoại 4G miễn phí (0 đồng) cho khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn các gói cước khác nhau phù hợp với nhu cầu và các dòng điện thoại khác nhau. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng triển khai các chương trình hợp tác liên kết với chuỗi cửa hàng như Thế giới Di động, Điện máy Xanh…, để hỗ trợ khách hàng nâng cấp máy.

Hiện nay VinaPhone đang cung cấp miễn phí 05 dòng máy điện thoại 4G cho khách hàng, cùng với các gói cước hấp dẫn chỉ từ 57.500đ/tháng (trong 06 tháng). Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, nên ngoài các thiết bị Smartphone 4G, VinaPhone cũng cung cấp các máy 4G cơ bản (Feature Phone) với giá 0đ để các khách hàng chỉ có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cơ bản trên mạng 4G (gọi điện, nhắn tin) dễ dàng sử dụng máy, đảm bảo liên lạc thông suốt.

Bên cạnh chương trình ưu đãi tặng máy, các khách hàng nâng cấp điện thoại 4G còn được tặng 30GB data, được quyền đăng ký các gói cước ưu đãi với giá hấp dẫn, được tặng gói truyền hình MyTV dùng cho điện thoại di động SmartPhonevới 125 kênh truyền hình, miễn phí data khi truy cập và xem ứng dụng MyTV…

Để gia tăng trải nghiệm số cho khách hàng, người dân, VinaPhone còn tặng thêm dịch vụ Chữ ký số điện tử để sử dụng trong các giao dịch trực tuyến như kê khai giao dịch cá nhân, giao dịch qua mobile banking,…

Theo Bộ TT&TT, việc tắt sóng 2G sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân và các doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số và chính phủ số. Về phía người dân sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, lợi ích với các dịch vụ số hóa mới như: cài đặt ứng dụng định danh điện tửVNeID, thực hiện các thủ tục, giấy tờ hành chính trên cổng dịch vụ công, thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt trên các nền tảng ứng dụng của Ngân hàng và các ví điện tử (VNPT Money), cài đặt ứng dụng Selfcare của nhà mạng (My VNPT), cài đặt và sử dụng các ứng dụng OTT nghe gọi phổ biến như Zalo, Viber…, đặc biệt là tiện ích đọc báo, cập nhật thông tin trực tuyến, xem TV trực tuyến, truy cập mạng xã hội... ngay trên điện thoại của mình.

Để được hỗ trợ chi tiết cách thức chuyển đổi lên máy điện thoại 4G và được tư vấn các ưu đãi tốt nhất, các khách hàng có thể liên hệ với VinaPhone theo các cách sau:

- Gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091

- Đến các điểm giao dịch của VinaPhone tại 63 Tỉnh, Thành trên toàn quốc.

- Liện hệ với nhân viên hỗ trợ của VinaPhone qua fanpage VNPT-VinaPhone

- Tham khảo các chính sách ưu đãi của VinaPhone tại http://vnpt.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.

Đã có 100% sóng di động tại Yên Bái

(PLVN) - Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.