Lâm Đồng thu hút khách bằng sản phẩm du lịch “tầm cỡ”

Thung lũng Tình yêu - một trong những thắng cảnh được yêu thích tại Đà Lạt.
Thung lũng Tình yêu - một trong những thắng cảnh được yêu thích tại Đà Lạt.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cùng với chủ trương của tỉnh Lâm Đồng về phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao và xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành đô thị du lịch, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu và đặc biệt có sự đồng hành quảng bá và xây dựng sản phẩm du lịch “tầm cỡ” của nhiều doanh nghiệp.

Nhiều sự kiện kích cầu du lịch

Có ý kiến cho rằng, Đà Lạt không cần làm gì vẫn thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Điều này phần nào cho thấy Đà Lạt có được “vốn trời ban” rất đáng quý. Tuy nhiên, để du khách đến với Đà Lạt cũng như các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nhiều cơ quan ban ngành địa phương cùng các doanh nghiệp du lịch đã cùng phối hợp tổ chức nhiều sự kiện kích cầu.

Đáng chú ý nhất là sự kiện Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng được tổ chức thường niên, với hàng loạt chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật trải dài 12 huyện, thành phố trực thuộc tỉnh. Riêng tại tuần lễ vàng năm 2023, Lâm Đồng đã đón khoảng 350 ngàn du khách.

Ngoài ra, có thể kể đến Festival Hoa Đà Lạt - thương hiệu độc quyền của thành phố mộng mơ được tổ chức hàng năm, quy tụ sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Festival Hoa thay cho lời giải thích với du khách về danh xưng “thành phố ngàn hoa” của Đà Lạt.

Tuy nhiên, để Đà Lạt không chỉ là thành phố sương mù, thành phố ngàn hoa hay một M’lates (rừng thưa) mà có thể sánh vai cùng các địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới thì rất cần những sản phẩm du lịch độc đáo, ấn tượng nhưng vẫn có thể hòa quyện cùng vẻ đẹp vốn có nơi đây.

Hút khách bằng sản phẩm du lịch “tầm cỡ”

Cuối năm 2022, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, trực thuộc Tập đoàn TTC, đơn vị sở hữu những điểm đến tại Đà Lạt như Thung lũng Tình yêu, khách sạn TTC Ngọc Lan và TTC Đà Lạt) đã ký kết biên bản ghi nhớ cùng Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh vùng Tây Nguyên giai đoạn 2010 - 2021.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Lâm Đồng, quý 1 năm 2023, tỉnh này đón hơn 2 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó có trên 110 ngàn lượt khách quốc tế.

Theo đó, TTC Hospitality đã cam kết xây dựng và phát triển những sản phẩm kinh doanh mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tạo điểm nhấn thế mạnh riêng mang tính chuyên nghiệp, nâng cao lợi thế và năng lực cạnh tranh cho tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, đơn vị này cũng cam kết hoàn thành tiến độ các dự án sớm nhất nhằm góp phần cùng tỉnh Lâm Đồng giới thiệu những sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, bền vững và giàu bản sắc văn hóa dân tộc đến du khách trong nước và quốc tế.

Tháng 4 năm 2023, UBND tỉnh Lâm Đồng và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chủ trương hoàn thiện xây dựng cầu đáy kính tại Thung lũng Tình yêu, công trình mới hứa hẹn sẽ đem đến diện mạo mới cho Đà Lạt cũng như làm giàu thêm không gian thưởng ngoạn thiên nhiên và giải trí của du khách.

Cầu đáy kính 7D nối Đồi Mộng Mơ và Thung lũng Tình yêu

Cầu đáy kính 7D nối Đồi Mộng Mơ và Thung lũng Tình yêu

Theo đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công - Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng), chủ đầu tư cầu đáy kính 7D tại Thung lũng Tình yêu, cầu đáy kính sẽ góp phần tăng thêm sự lãng mạn cho khu du lịch vốn được mệnh danh là “trái tim của Đà Lạt”. Thung lũng Tình yêu vốn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên trời phú gồm rừng thông, hồ nước, những con đường uốn lượn, những vườn hoa khoe sắc và không khí mát mẻ quanh năm. Khi cầu đáy kính nối “hai bờ đôi lứa” - một bên là Đồi Mộng Mơ với nét mơ mộng của đôi lứa thuở mới yêu, một bên là mê cung tình yêu, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho du khách. Sau khi công trình đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của thành phố Đà Lạt, phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Được biết, cầu đáy kính là cầu treo dây võng có chiều dài toàn cầu là 325m, khổ cầu rộng 3m, mặt cầu là kính cường lực tạo hiệu ứng đặc biệt, đảm bảo các tiêu chuẩn thiết kế, an toàn tải trọng, động đất cùng các tiêu chuẩn thẩm mỹ khác…

Cầu đáy kính hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến khai trương vào tháng 7 năm 2023, sẽ là cầu đáy kính đầu tiên tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Cũng theo đại diện TTC Lâm Đồng, trong quá trình xây dựng hoàn thiện cầu đáy kính, TTC Lâm Đồng cùng với đơn vị xây dựng cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn cho du khách và bảo vệ môi trường cảnh quan, sinh thái của khu vực danh lam thắng cảnh Thung lũng Tình yêu nói riêng cũng như thành phố Đà Lạt nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.