Lâm Đồng thông qua Nghị quyết về dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc

Lâm Đồng ​thông qua Nghị quyết về dự án cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ảnh: Quang Toàn/TTXVN
Lâm Đồng ​thông qua Nghị quyết về dự án cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ảnh: Quang Toàn/TTXVN
Theo thiết kết, tuyến đường Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 67 km với bốn làn xe, dự kiến có tổng số tiền đầu tư gần 19.500 tỷ đồng, giúp giảm tải Quốc lộ 20 nối liền TP Đà Lạt với TP. HCM.

Ngày 26/3, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa 9 tổ chức Kỳ họp thứ 18, kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét quyết định, thống nhất thông qua 10 nghị quyết quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn, làm tiền đề, động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và giai đoạn 2021- 2025.

Đặc biệt là Nghị quyết về phương án đầu tư Dự án đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Theo thiết kết, tuyến đường Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 67 km với bốn làn xe,dự kiến có tổng số tiền đầu tư gần 19.500 tỷ đồng, giúp giảm kẹt xe, tai nạn ở đèo Bảo Lộc, giảm tải Quốc lộ 20 nối liền thành phố Đà Lạt với Thành phố Hồ Chí Minh. Phương thức đầu tư, xây dựng tuyến cao tốc này trong giai đoạn 2021 - 2025 là đối tác công tư (PPP) có hỗ trợ góp vốn của nhà nước.

Việc đầu tư dự án nhằm từng bước hoàn thành hệ thống đường bộ cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng của các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên.

Tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc khi hoàn thành sẽ góp phần kết nối hệ thống giao thông khu vực các tỉnh: Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Thuận; kết nối Quốc lộ 20, Quốc lộ 55, ĐT.725 với tuyến đường cao tốc; thu hút đầu tư, giảm tải cho Quốc lộ 20, giải quyết điểm đen về giao thông tại khu vực đèo Bảo Lộc và góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) và các huyện: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đông) nói riêng và các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Đông Nam bộ, duyên hải Nam Trung bộ nói chung.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có điểm đầu giao Quốc lộ 20 tại xã Phú Trung, huyện Tân Phú (Đồng Nai) và điểm cuối giao đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng). Quy mô đầu tư ở giai đoạn 1 là đường rộng 17 m, giai đoạn 2 - rộng 22 m.

Trong tổng vốn đầu tư, ngân sách nhà nước vào khoảng 9.151 tỷ đồng, gồm 50% ngân sách Trung ương và 50% ngân sách tỉnh Lâm Đồng, vốn do nhà đầu tư PPP huy động khoảng 10.319 tỷ đồng.

Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc là một trong những đoạn thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương - Đà Lạt có tổng chiều dài 208 km với quy mô 4 làn xe, nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đức Quận đề nghị, UBND tỉnh cần tập trung cao độ, khẩn trương chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp với các bộ, ngành, Ban Chỉ đạo dự án đường cao tốc của Tỉnh ủy hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ để quyết định chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc, làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ như kế hoạch đề ra.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.