Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện tại Hội nghị Kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Lâm Đồng. Chương trình đánh dấu giai đoạn bản lề cho ngành thương mại điện tử của tỉnh Lâm Đồng trở thành bệ phóng giúp nông sản địa phương vươn đến các tỉnh, thành trên khắp cả nước và vươn ra quốc tế.
Chuyển đổi số tác động tích cực đến mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước, từ đó tạo động lực cho các chủ thể mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Một khi dây chuyền sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về lượng lẫn chất, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho bà con nông thôn.
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Châu cho biết, thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Lâm Đồng đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan ban ngành xây dựng tư duy kinh doanh, nâng cao năng lực số hóa của các doanh nghiệp và cải thiện thu nhập cho bà con địa phương.
Với việc tổ chức chương trình “Chợ phiên OCOP - Nông sản trong mây” đã góp phần trau dồi kiến thức kinh doanh trên nền tảng số, tư vấn và giải quyết vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình thiết lập, vận hành kênh bán hàng trên nền tảng TikTok Shop.
Đặc biệt, buổi livestream của chương trình đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, trên 535.000 lượt click vào xem, minh chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của Lâm Đồng như Nông sản Langbiang, Dalahuf, Cà phê nguyên chất Thái Châu, Hoa Linh Coffee…với gần 50 sản phẩm nông đặc sản các loại.
Ông Nguyễn Văn Châu tin tưởng, với sự hỗ trợ về tập huấn chuyển đổi số, giải pháp công nghệ tiên tiến và hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, chương trình “Chợ phiên OCOP - Nông sản trong mây” sẽ góp phần tạo chuyển biến tích cực cho kinh tế địa phương trong thời gian tới, quảng bá đặc sản Lâm Đồng đến mọi miền đất nước và ra quốc tế.
Theo thống kê tỉnh Lâm Đồng, hiện có 215 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao, 4 sao và 5 sao. Từ nay đến cuối năm 2023, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu phát triển ít nhất 240 sản phẩm OCOP, trong đó có 228 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, 12 sản phẩm OCOP cấp quốc gia.Trước sự phát triển tích cực, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã thí điểm số hóa các làng nghề, sản phẩm truyền thống trên nhằm thúc đẩy việc quảng bá và kinh doanh nông sản tại địa phương, góp phần quảng bá về văn hóa truyền thống, lịch sử của quê hương mình tới mọi miền Tổ quốc.