Lâm Đồng chỉ đạo cắm mốc giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Tân Phú - Liên Khương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh phối hợp cùng với UBND các huyện: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, TP Bảo Lộc và đơn vị có liên quan tổ chức triển khai đồng loạt việc cắm mốc giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và dự án cao tốc đoạn Bảo Lộc - Liên Khương (sau đây gọi tắt là Dự án) được xác định là dự án trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Tuy nhiên, đến nay tiến độ lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (BCNCKT) Dự án và triển khai một số hồ sơ, thủ tục khác có liên quan đến Dự án rất chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Để kịp thời chuẩn bị các điều kiện và hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục nhằm khởi công Dự án vào ngày 2/9, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh phối hợp cùng với UBND các huyện: Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, TP Bảo Lộc và đơn vị có liên quan tổ chức triển khai đồng loạt việc cắm mốc GPMB ngoài thực địa (cắm mốc tạm) theo phương án tuyến thiết kế trong hồ sơ báo cáo đầu kỳ của BCNCKT đang triển khai và bàn giao cho các địa phương làm cơ sở để lập hồ sơ, thủ tục thực hiện công tác bồi thường, GPMB của Dự án.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (đại diện liên danh Nhà đầu tư lập BCNCKT cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc), Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Phương Trang (đại diện liên danh Nhà đầu tư lập BCNCKT cao tốc đoạn Bảo Lộc - Liên Khương) chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh liên hệ, thông báo đến các địa phương khi triển khai cắm cọc mốc tim tuyến, mốc cao độ, mốc đường chuyền, mốc GPMB để phối hợp, thực hiện quản lý, bảo vệ trong quá trình triển khai thực hiện Dự án.

Dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66 km, trong đó, có 11 km đi trên địa phận huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và 55 km còn lại thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỷ đồng.

Trong khi đó, đoạn cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương tiếp nối cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, có chiều dài khoảng 74 km, quy mô 4 làn xe, dự kiến tổng mức đầu tư 19.521 tỷ đồng.

Đọc thêm

Nghiên cứu bổ sung và xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không Việt Nam

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 303/TB-VPCP ngày 16/6/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp chính sách Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế). Theo đó, trong Thông báo kết luận, Phó Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu bổ sung và xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không trong dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam

Liên tiếp phát hiện tài xế 'ngáo đá' điều khiển xe trên quốc lộ

Liên tiếp phát hiện tài xế 'ngáo đá' điều khiển xe trên quốc lộ
(PLVN) - Trong vòng chưa đầy một tuần, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện dương tính với ma túy khi tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 20. Đáng lo ngại, trong số này có cả tài xế xe buýt đang chở khách...

Lên kế hoạch khắc phục tình trạng tỉnh lộ 9 hư hỏng, xuống cấp

Tuyến TL9 đang bị xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến người dân và phương tiện giao thông lưu thông. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Tỉnh lộ (TL) 9 là tuyến đường huyết mạch khu vực phía tây TP Huế, nối cao tốc Cam Lộ - La Sơn với QL1A qua địa bàn TX Phong Điền. Nhiều năm gần đây, các phương tiện vận chuyển đất đá từ các mỏ vật liệu liên tục lưu thông qua đây, dẫn đến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện khác. Sở Xây dựng đã có Văn bản về việc sửa chữa khẩn cấp TL9 đoạn qua phường Phong Thu và xã Phong Xuân...

Ngành Đường sắt: Lên kế hoạch bảo đảm an toàn chạy tàu trước mùa mưa bão

Ngành Đường sắt chuẩn bị sẵn sàng cho mùa mưa bão sắp tới. (Ảnh minh họa: GH)
(PLVN) -  Nhằm chủ động ứng phó với tình hình mưa, bão có thể xảy ra trong thời gian tới, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Xây dựng) vừa yêu cầu Tổng Công Đường sắt Việt Nam và các Công ty cổ phần Đường sắt, Công ty cổ phần Trung tâm tín hiệu đường sắt kiểm tra các công trình, các vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn do mưa, lũ gây ra và gia cố bảo đảm an toàn chạy tàu.

Xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, an toàn cho người dân

Xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, an toàn cho người dân
(PLVN) - Trong bối cảnh tai nạn giao thông (TNGT) vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, việc tăng cường đầu tư và phát triển hệ thống giao thông hiện đại vô cùng cần thiết. Đây được cho là giải pháp bền vững nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thiểu tai nạn và xây dựng một môi trường giao thông an toàn hơn cho người dân.