Lái xe 'chở tử thần' không quan tâm tới... mạng người khác

Lái xe 'chở tử thần' không quan tâm tới... mạng người khác
(PLO) - 3 ngày 2 người chết vì bị xe chở tôn cứa vào cổ, thế nhưng những người lái chiếc xe “chở tử thần” lại không quan tâm và cho rằng đường ai nấy đi.

Nạn nhân 2 vụ việc trên là một bé trai 9 tuổi và một phụ nữ 66 tuổi.

Trước những tai nạn đau lòng, người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung hết sức lo lắng và bức xúc khi thấy xe kéo, xe xích lô, xe ba gác… chở tôn, sắt thép cồng kềnh vẫn ngang nhiên chạy trên đường.

Xe “chở tử thần” hoành hành trên phố

Tại đường Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội), khu vực có nhiều cửa hàng bán vật liệu xây dựng, nội thất hầu như thời điểm nào cũng có những chiếc xe máy tự chế phần đuôi chở đồ, xe ba gác… đứng trước cửa để đợi vận chuyển hàng.

Những chiếc xe ba gác, xe máy tự chế ghế chở đợi khách thuê chuyển đồ.
Những chiếc xe ba gác, xe máy tự chế ghế chở đợi khách thuê chuyển đồ.

Tuy đây là đường nhỏ và lượng xe tham gia giao thông rất đông nhưng những chiếc xe tự chế “chở tử thần” mang nặng đồ gỗ, sắt thép, đồ có móc kim loại nhọn, thậm chí đi xe đạp cũng vác đồ kềnh càng đi lại nghênh ngang.

Không cần phải đợi đến lúc hàng hóa văng ra, chỉ cần một va quyệt hay ai đó vô tình đi sát chiếc xe chở sắt có móc nhọn như thế, cũng có thể lập tức gặp nạn. Vì thế phần lớn người lưu thông trên đường này phải chủ động né những "xe tử thần". 

Đi xe đạp cũng vác ống sắt dài và nặng.
Đi xe đạp cũng vác ống sắt dài và nặng.
Hành vi tương tự với xe máy.
Hành vi tương tự với xe máy.

Xe chở đồ gỗ cao gấp 3 lần chiếc xe máy.
Xe chở đồ gỗ cao gấp 3 lần chiếc xe máy.

"Tôi cứ nhìn thấy những chiếc xe chở tôn hay vật cồng kềnh là phải đi nép vào trong, đợi cho họ đi qua rồi mới tiếp tục đi tiếp. Không phải chỉ khi có 2 vụ tai nạn vừa rồi xảy ra tôi mới cảnh giác với những chiếc xe này mà từ trước đó tôi đã rất sợ nó rồi vì chở vật nặng, dài… khi dừng gấp hay quay đầu rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông xung quanh", chị Nguyễn Lương (25 tuổi) thường xuyên đi làm qua đường Đê La Thành, chia sẻ .

Lái xe “chở tử thần” không quan tâm ai chết hay không

Trò chuyện cùng những người làm nghề lái xe ba gác, xe kéo đồ…, người viết không khỏi kinh ngạctrước sự bàng quan về nguy hại chết người tiềm ẩn trong công việc hằng ngày của họ.

Khi dược hỏi về cảm giác thế nào trước vụ việc có 2 người tử vong do bị tôn cứa vào cổ, người đàn ông quê Thái Bình chuyên đạp xe chở thuê đồ nội thất thản nhiên nói “không quan tâm, đường ai nấy đi thôi, quan tâm làm gì nhiều”.

Người đàn ông chở hàng thuê không quan tâm đến có an toàn hay không.
Người đàn ông chở hàng thuê không quan tâm đến có an toàn hay không.

Còn một nam thanh niên đang chở gỗ trên chiếc xe máy từ Xã Đàn đi Cầu Giấy bày tỏ suy nghĩ: "dù không an toàn nhưng làm thuê thì biết làm sao, không có việc gì làm thì phải làm thôi".

Anh Thuần, làm nghề lái xe ba bánh 3 năm ở Hà Nội, thường đón đợi khách ở đường Đê La Thành cho biết: "Vật liệu gỗ hay sắt thép cái gì cũng chở hết, mỗi chuyến khoảng 5-7 km lấy giá 200 nghìn đồng. Việc bọc hàng tùy thuộc về chủ cửa hàng, họ bọc hay không thì mình vẫn chở. Nhưng đa phần không ai bọc cả, có chăng chỉ buộc sơ sài ở một góc thôi".

Chênh vênh trên xe máy ôm đồ.
Chênh vênh trên xe máy ôm đồ.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.