Lái xe 'chở tử thần' không quan tâm tới... mạng người khác

Lái xe 'chở tử thần' không quan tâm tới... mạng người khác
(PLO) - 3 ngày 2 người chết vì bị xe chở tôn cứa vào cổ, thế nhưng những người lái chiếc xe “chở tử thần” lại không quan tâm và cho rằng đường ai nấy đi.

Nạn nhân 2 vụ việc trên là một bé trai 9 tuổi và một phụ nữ 66 tuổi.

Trước những tai nạn đau lòng, người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung hết sức lo lắng và bức xúc khi thấy xe kéo, xe xích lô, xe ba gác… chở tôn, sắt thép cồng kềnh vẫn ngang nhiên chạy trên đường.

Xe “chở tử thần” hoành hành trên phố

Tại đường Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội), khu vực có nhiều cửa hàng bán vật liệu xây dựng, nội thất hầu như thời điểm nào cũng có những chiếc xe máy tự chế phần đuôi chở đồ, xe ba gác… đứng trước cửa để đợi vận chuyển hàng.

Những chiếc xe ba gác, xe máy tự chế ghế chở đợi khách thuê chuyển đồ.
Những chiếc xe ba gác, xe máy tự chế ghế chở đợi khách thuê chuyển đồ.

Tuy đây là đường nhỏ và lượng xe tham gia giao thông rất đông nhưng những chiếc xe tự chế “chở tử thần” mang nặng đồ gỗ, sắt thép, đồ có móc kim loại nhọn, thậm chí đi xe đạp cũng vác đồ kềnh càng đi lại nghênh ngang.

Không cần phải đợi đến lúc hàng hóa văng ra, chỉ cần một va quyệt hay ai đó vô tình đi sát chiếc xe chở sắt có móc nhọn như thế, cũng có thể lập tức gặp nạn. Vì thế phần lớn người lưu thông trên đường này phải chủ động né những "xe tử thần". 

Đi xe đạp cũng vác ống sắt dài và nặng.
Đi xe đạp cũng vác ống sắt dài và nặng.
Hành vi tương tự với xe máy.
Hành vi tương tự với xe máy.

Xe chở đồ gỗ cao gấp 3 lần chiếc xe máy.
Xe chở đồ gỗ cao gấp 3 lần chiếc xe máy.

"Tôi cứ nhìn thấy những chiếc xe chở tôn hay vật cồng kềnh là phải đi nép vào trong, đợi cho họ đi qua rồi mới tiếp tục đi tiếp. Không phải chỉ khi có 2 vụ tai nạn vừa rồi xảy ra tôi mới cảnh giác với những chiếc xe này mà từ trước đó tôi đã rất sợ nó rồi vì chở vật nặng, dài… khi dừng gấp hay quay đầu rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông xung quanh", chị Nguyễn Lương (25 tuổi) thường xuyên đi làm qua đường Đê La Thành, chia sẻ .

Lái xe “chở tử thần” không quan tâm ai chết hay không

Trò chuyện cùng những người làm nghề lái xe ba gác, xe kéo đồ…, người viết không khỏi kinh ngạctrước sự bàng quan về nguy hại chết người tiềm ẩn trong công việc hằng ngày của họ.

Khi dược hỏi về cảm giác thế nào trước vụ việc có 2 người tử vong do bị tôn cứa vào cổ, người đàn ông quê Thái Bình chuyên đạp xe chở thuê đồ nội thất thản nhiên nói “không quan tâm, đường ai nấy đi thôi, quan tâm làm gì nhiều”.

Người đàn ông chở hàng thuê không quan tâm đến có an toàn hay không.
Người đàn ông chở hàng thuê không quan tâm đến có an toàn hay không.

Còn một nam thanh niên đang chở gỗ trên chiếc xe máy từ Xã Đàn đi Cầu Giấy bày tỏ suy nghĩ: "dù không an toàn nhưng làm thuê thì biết làm sao, không có việc gì làm thì phải làm thôi".

Anh Thuần, làm nghề lái xe ba bánh 3 năm ở Hà Nội, thường đón đợi khách ở đường Đê La Thành cho biết: "Vật liệu gỗ hay sắt thép cái gì cũng chở hết, mỗi chuyến khoảng 5-7 km lấy giá 200 nghìn đồng. Việc bọc hàng tùy thuộc về chủ cửa hàng, họ bọc hay không thì mình vẫn chở. Nhưng đa phần không ai bọc cả, có chăng chỉ buộc sơ sài ở một góc thôi".

Chênh vênh trên xe máy ôm đồ.
Chênh vênh trên xe máy ôm đồ.

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.