'Lạc lối' vào trung tâm R&D như vũ trụ thu nhỏ của Cô Gái Hà Lan

'Lạc lối' vào trung tâm R&D như vũ trụ thu nhỏ của Cô Gái Hà Lan
(PLVN) - Ngay khi bước vào sảnh, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Cô Gái Hà Lan (tọa lạc tại Wageningen, Hà Lan) mang đến cho đoàn khách Việt cảm giác choáng ngợp như vào chiều không gian khác.

Là một trong 5 nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới, Tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu nhãn hàng Cô Gái Hà Lan) xác định nghiên cứu và phát triển là trọng tâm. Đó là lý do doanh nghiệp này xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển rộng khoảng 20.000 m2 tại Wageningen - nơi được mệnh danh là thung lũng thực phẩm của Hà Lan.

 
 

Đi vào hoạt động từ tháng 8/2013, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Wageningen gồm các phòng thí nghiệm trên diện tích 4.600 m2, nhà máy thử nghiệm rộng 2.500 m2, khu vực tiện ích với tổng diện tích 3.800 m2 và khối văn phòng rộng 7.100 m2. 

 

Ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng khẳng định: “Châu  u là cái nôi của ngành công nghiệp sữa bò và Hà Lan chính là trung tâm của những nghiên cứu mang tính đột phá trong ngành sữa. Sữa chiếm ưu thế trong ngành thực phẩm của Hà Lan vì vậy chúng tôi thấy rất vinh hạnh khi có trụ sở tại đây”.

 

Bước qua cửa chính là sảnh tiếp đón, điểm độc đáo hấp dẫn mắt nhìn chính là giếng trời cao 5 tầng, với mô hình chất lỏng màu trắng sữa kéo dài từ bàn lễ tân, cuộn mình lên tầng 3 rồi kết thúc tại khu vực cầu thang. Đây cũng chính là biểu tượng cho sức mạnh sáng tạo và vươn xa của tập đoàn với hơn 145 năm di sản và kinh nghiệm.

 

Phía sau quầy lễ tân là bức tường với hàng trăm khuôn mặt nhân viên được in theo dạng âm bản. Theo bà Ingrid Mol - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina, bức tường này thể hiện sự trân trọng và đề cao yếu tố con người trong sự phát triển của tập đoàn.

 

Trung tâm này hiện là nơi làm việc của hơn 400 nhân viên. Tất cả đều chung một khát vọng: Tìm ra phương thức gắn kết giá trị của sữa với nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng. “Nếu chia khách hàng theo hình kim tự tháp thì những người không có điều kiện tài chính để mua sữa sẽ nằm ở dưới cùng. Ở trung tâm này, hơn 400 nhân viên của chúng tôi đang ngày đêm nghiên cứu những sản phẩm mới, giàu dinh dưỡng và giá cả phù hợp cho số đông”, ông Roel Van Neerbos khẳng định.

 
 

Bên cạnh các phân khu chức năng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Wageningen cũng có một khu vực trải nghiệm nằm ngay tầng trệt. Đây được coi là phòng truyền thống của tập đoàn với một loạt mô hình giọt sữa, bò sữa, giá trưng bày các sản phẩm của FrieslandCampina từ hơn 100 quốc gia và một nhà bếp. 

 

Tại nhà bếp, nhân viên và khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới đều có thể thưởng thức, cảm nhận các sản phẩm dinh dưỡng của tập đoàn trong không gian đầy cảm hứng.

 

Mô hình 3D giọt sữa là điểm nhấn độc đáo tại khu vực trải nghiệm. Tại đây, các vị khách được lắng nghe câu chuyện dinh dưỡng cũng như tham vọng tối ưu lợi ích dinh dưỡng của sữa từ một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

 

Từ trung tâm trải nghiệm ở tầng trệt và quán cà phê tầng 2, khách tham quan đều có thể quan sát được hoạt động của nhà máy thử nghiệm qua tường kính lớn. Nhà máy này là nơi thử nghiệm các dòng sản phẩm mới, trước khi được sản xuất đại trà và phân phối ra thị trường.

 

Bên cạnh trung tâm tại Wageningen, FrieslandCampina có một trung tâm nghiên cứu và phát triển khác tại Singapore, chuyên nghiên cứu đồ uống từ sữa và dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ châu Á. Ngoài ra tại mỗi quốc gia, tập đoàn sữa hơn 145 năm tuổi cũng có các phòng nghiên cứu và phát triển riêng để “địa phương hóa” sản phẩm cho hợp khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng bản địa.

 

Cải tiến là một phần quan trọng trong định hướng phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina. Để đẩy nhanh quá trình cải tiến và mang lại hiệu quả rõ rệt hơn, tập đoàn này cũng chủ trương hợp tác với Đại học Wageningen và các trung tâm nghiên cứu, viện tri thức, khách hàng và nhà cung cấp... 

 

“Với quy trình nghiêm ngặt từ đồng cỏ đến ly sữa, trong suốt hơn 145 năm qua, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nói riêng và Tập đoàn FrieslandCampina nói chung luôn mang đến các sản phẩm có chất lượng tối ưu, đồng nhất theo tiêu chuẩn Hà Lan trên hơn 100 quốc gia toàn cầu”, ông Roel Van Neerbos khẳng định.

 

Tin cùng chuyên mục

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Đọc thêm

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết
Tháng 12 là cao điểm chạy deadline, đây cũng là lúc người trẻ tăng tốc mua sắm khi các doanh nghiệp, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm. Ngày cuống cuồng chạy việc, tối thức đêm săn sale khiến không ít bạn trẻ nóng trong người vì thiếu ngủ hay ăn uống thất thường.

Tích cóp đón Tết, bí quyết gửi tiết kiệm sinh lời tối đa

Tích cóp đón Tết, bí quyết gửi tiết kiệm sinh lời tối đa
(PLVN) -  Tiết kiệm online đã trở nên phổ biến nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Với vài thao tác trên điện thoại, bạn đã có thể chủ động tận dụng số tiền nhàn rỗi để sinh lời mà không lo ngại các thủ tục phức tạp. Đặc biệt các chương trình khuyến mại hấp dẫn của ngân hàng đang là cơ hội “vàng” vừa giúp bạn có một hình thức đầu tư ổn định vừa nhận được những phần quà tri ân giá trị.