Lác đác vài lượt đăng ký xe máy điện vì thiếu chế tài

Nhiều người vẫn thờ ơ với việc đăng ký biển số cho xe máy điện
Nhiều người vẫn thờ ơ với việc đăng ký biển số cho xe máy điện
(PLO) - Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP Hà Nội, từ ngày 7/12 tất cả xe máy điện đều bắt buộc phải thực hiện đăng ký biển số để phục vụ công tác quản lý các phương tiện giao thông một cách thuận tiện hơn.
Cụ thể, Phòng CSGT, PC67 cho biết, căn cứ Thông tư số 54 năm 2015 về việc giải quyết đăng ký, cấp biển số xe đối với xe máy - mô tô điện (bổ sung Điều 25a vào Thông tư số 15/2014 của Bộ Công an, từ ngày 7/12 xe máy điện phải làm thủ tục đăng ký biển số).
Trong hai ngày đầu (ngày 1-2/12) thực hiện đăng ký biển số cho xe máy điện trên địa bàn Hà Nội thì số lượng người tham gia đăng ký biển số xe máy điện còn rất hạn chế. Mặc dù thủ tục đăng ký rất đơn giản chỉ cần chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu, nhưng chỉ một số ít phụ huynh mang phương tiện và giấy tờ tới khai báo làm thủ tục để được cấp biển đăng ký cho xe máy điện. 
Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Thế Nam – một chủ cửa hàng trên phố Phạm Văn Đồng (Hà Nội) cho biết: “Được biết mới có quy định là đăng kí, đăng kiểm cho xe máy điện. Tuy nhiên, những người đến cửa hàng mua xe máy điện thì chỉ có một vài người hỏi đến vấn đề đăng ký, còn nhìn chung là người mua hàng thường có tâm lý ngại đăng ký”. 
Việc đăng ký biển số cho xe máy điện vẫn còn ít người quan tâm vì nhiều người vẫn coi xe máy điện là một phương tiện giao không có giá trị cao...
Tuy nhiên, cũng rất nhiều người gặp khó khăn trong quá trình đăng kí cho xe máy điện. Bạn Hoàng Mạnh Tùng, sinh viên ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội chia sẻ: “Tôi là sinh viên tỉnh khác, mua xe máy điện mua lâu rồi, mang xuống học cho tiện, giờ phải đăng ký nhưng không có sổ hộ khẩu thì hơi khó khăn với tôi”. 
Việc đăng ký biển số cho xe máy điện là một việc làm rất tích cực trong việc quản lý các phương tiện giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng vi phạm giao thông của loại phương tiện này. 
Tuy nhiên, việc đăng ký này mới chỉ là bước đầu, trong thời gian tới Bộ Giao thông Vận tải đang cố gắng hoàn thiện bộ chế tài xử lý vi phạm phù hợp nhất với xe máy điện.

Tin cùng chuyên mục

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

Đọc thêm

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.