Kyo York hát “Thuở ấy có em” bằng tiếng Anh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kyo York áp lực khi viết lời tiếng Anh cho “Thuở ấy có em” - ca khúc đình đám của nhạc sĩ Huỳnh Anh.

Sau thời gian về Mỹ thăm gia đình, khi trở lại Việt Nam, ca sĩ Kyo York tiếp tục với các dự án nghệ thuật để ra mắt khán giả. Mới đây, anh trình làng sản phẩm âm nhạc mang tên “Thuở ấy có em”, gây ấn tượng bởi chất giọng nội lực cùng cách xử lý bài hát mới lạ, độc đáo.

Đây là một ca khúc vốn đã quen thuộc với khán giả, từng được nhiều nghệ sĩ tên tuổi thể hiện rất thành công. Với Kyo York, cũng vì yêu mến bài hát này mà anh quyết định thực hiện bản phối mới, viết thêm lời tiếng Anh cho sáng tác của nhạc sĩ Huỳnh Anh để mang đến sự độc đáo cho khán giả.

Theo tiết lộ của nam ca sĩ, với những ca khúc kinh điển như “Thuở ấy có em”, anh gặp áp lực khi viết lời tiếng Anh vì phải bám sát ca từ, nội dung mà tác giả muốn truyền tải. Anh lý giải: “Bản thân tôi không muốn làm mất đi ý nghĩa mà người nhạc sĩ gửi gắm nên phải cẩn thận trong từng khâu một”.

Cách viết lại lời tiếng Anh cho những ca khúc Việt đã được Kyo York thực hiện từ trước đó và nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả thông qua các dự án như “Đàn bà, “Sầu đông”… Với “Thuở ấy có em”, đây là bài hát nam ca sĩ ấn tượng, yêu thích ngay từ lần nghe đầu tiên nên đã dồn hết tâm tư của mình vào sản phẩm lần này.

Kyo York áp lực khi viết lời tiếng Anh cho “Thuở ấy có em”.

Kyo York áp lực khi viết lời tiếng Anh cho “Thuở ấy có em”.

Sản phẩm này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Vẫn là cách viết lời tự nhiên, bám sát nội dung tiếng Việt cũng cách xử lý ca khúc mới lạ, Kyo York đã “khoác áo mới” cho ca khúc nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng trong những sáng tác của nhạc sĩ Huỳnh Anh.

Nhiều khán giả dành lời khen ngợi cho giọng hát nội lực nhưng cũng giàu cảm xúc mà Kyo York gửi gắm. Nhiều bình luận như: “Kyo hát hay quá, nghe đi nghe lại nhiều lần rồi mà vẫn muốn nghe nữa, tuyệt vời” hay “Một sự nỗ lực cố gắng không ngừng, phát âm tiếng Việt càng ngày càng chuẩn, hát quá hay”... được xem là những động lực để nam ca sĩ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Chia sẻ thêm về dự án âm nhạc này, Kyo York cho biết anh đã cố gắng làm hết sức nên khi dự án được trình chiếu và được khán giả khen ngợi, bản thân anh không khỏi hạnh phúc. Đối với nam ca sĩ, những lời khen chê, góp ý từ phía khán giả là nguồn động lực lớn để anh thay đổi và chinh phục họ trong những dự án sau.

Chia sẻ thêm về việc bị so sánh với các nghệ sĩ từng thể hiện thành công “Thuở ấy có em”, Kyo York cho rằng đó là khập khiễng. Bởi theo nam ca sĩ, các tiền bối đi trước là những người có nhiều trải nghiệm và là những “cây đa cây đề” để bản thân anh học hỏi, hoàn thiện mình hơn.

Dù vậy, nam ca sĩ không muốn bị so sánh với các tiền bối đã từng thể hiện thành công ca khúc này. Ảnh: Kiếng Cận.

Dù vậy, nam ca sĩ không muốn bị so sánh với các tiền bối đã từng thể hiện thành công ca khúc này. Ảnh: Kiếng Cận.

“Tôi hát với tâm thế là một người yêu sản phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Huỳnh Anh và muốn lan tỏa những giá trị đó đến với mọi người xung quanh. Bản thân tôi không muốn bị so sánh với ai mà chỉ muốn mình phải vượt qua chính mình của ngày hôm qua. Đó là hướng đi tôi đã chọn cho hành trình theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật ở Việt Nam”, anh bộc bạch.

Đọc thêm

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.