Kymdan - Hành trình 60 năm

Kymdan - Hành trình 60 năm
(PLO) - Ngày 19/3/2014 sắp tới, thương hiệu Kymdan sẽ kỷ niệm 60 năm ra đời và phát triển (19/3/1954-19/3/2014). Hành trình 60 năm với những thành công của Kymdan đã thể hiện năng lực, bản lĩnh của lãnh đạo doanh nghiệp và khát vọng lớn của một thương hiệu Việt.
Kymdan là một thương hiệu Việt được sáng lập bởi ông Nguyễn Văn Đan - cha của ông Nguyễn Hữu Trí, Chủ tịch HĐQT Kymdan bây giờ. Có một sự trùng hợp kỳ lạ: ngày ông Trí cất tiếng khóc chào đời cũng chính là ngày tấm nệm Kymdan đầu tiên được xuất xưởng, 19/3/1954. Và sau này ông Trí chính là người đã làm cho thương hiệu Kymdan trở nên nổi tiếng không những ở Việt Nam mà còn ra thế giới. 
Ngày 17/2/2006, Kymdan đón nhận Chứng chỉ công nhận Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IE 17025:2005 bởi tổ chức VILAS, trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam có được vinh dự này. Với chứng chỉ này, các kết quả thử nghiệm do phòng thí nghiệm KYMDAN thực hiện được sự thừa nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới
Ngày 17/2/2006,  Kymdan đón nhận Chứng chỉ công nhận
Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IE 17025:2005
bởi tổ chức VILAS, trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam
có được vinh dự này. Với chứng chỉ này, các kết quả thử nghiệm do
phòng thí nghiệm KYMDAN thực hiện được sự thừa nhận
ở nhiều quốc gia trên thế giới
 
Phục hồi thương hiệu Kymdan
Từ những năm trước 1975, tên tuổi thương hiệu Kymdan rất gần gũi với người dân miền Nam. Chúng tôi đã từng gặp cụ Nguyễn Thị Quang, 85 tuổi, ngụ tại đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, người đã mua sử dụng nệm Kymdan từ những năm 60. Có lẽ cụ là người có kỷ lục sử dụng và bảo quản tấm nệm Kymdan lâu nhất. “Sử dụng nệm Kymdan rất đáng đồng tiền vì sau mấy chục năm sử dụng, tấm nệm của tôi vẫn còn nguyên, không bị lún và xẹp, khi nằm vẫn cảm thấy rất thoải mái”, cụ Quang nói. 
Sau giải phóng, ông Nguyễn Văn Đan ra định cư ở nước ngoài. Do cơ chế lúc bấy giờ, sản phẩm Kymdan đã vắng bóng trên thị trường trong nước trong một thời gian dài. Cho đến năm 1989, ông Nguyễn Hữu Trí mới quyết định sản xuất trở lại nệm mousse thiên nhiên và phục hồi thương hiệu Kymdan. Là một kỹ sư hóa, ông Trí đã sáng chế hàng loạt công thức, quy trình công nghệ và đẩy mạnh áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, đưa Kymdan trở thành loại nệm có chất lượng độc đáo và vượt trội. 
Từ 01/02/1999, Công ty Kymdan bắt đầu hoạt động theo phương thức cổ phần hóa, với tên gọi Công ty Cổ phần Cao su Sài Gòn- Kymdan. “Có được thế mạnh về sự góp vốn đầu tư dồi dào của các cổ đông, Kymdan đã mạnh dạn đầu tư thành lập các đơn vị trực thuộc, mua sắm mới trang thiết bị hiện đại, tự thiết kế các qui trình tự động hóa sản xuất, không còn sản xuất thủ công như trước đây, tăng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường trong và ngoài nước”, ông Trí cho biết. 
Chương trình “Thay lời cảm ơn” của Kymdan đã bước sang năm thứ 12 và được coi là chương trình hậu mãi kéo dài và thành công nhất cho đến nay ở Việt Nam
Chương trình “Thay lời cảm ơn” của Kymdan đã bước sang
năm thứ 12 và được coi là chương trình hậu mãi
kéo dài và thành công nhất cho đến nay ở Việt Nam
 
Chất lượng đẳng cấp 
Hiện nay nhiều khách sạn, resort khắp cả nước đã trang bị nệm Kymdan để phục vụ khách du lịch. Ngoài các yếu tố như con người, văn hóa công ty, thì chất lượng đẳng cấp của Kymdan với 14 ưu điểm nổi bật đã tạo cho sản phẩm Kymdan một chất lượng độc đáo mà cho đến nay chưa có nhãn hiệu nệm cao su nào trên thế giới đạt được rất là phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng tại các nước phát triển, là yếu tố làm nên sự thành công của Kymdan như ngày hôm nay.
GSTS Bác sĩ Nguyễn Khánh Dư, Chủ tịch Hội phẫu thuật lồng ngực – tim mạch Tp.Hồ Chí Minh nói: “Với tư cách là người thấy thuốc điều trị cho các bệnh nhân bị lao cột sống, thoái hóa gai cột sống đặc biệt là người lớn tuổi thường xuyên bị đau lưng, bệnh nhân sau thời kỳ hậu phẫu, trẻ em vẹo cột sống bẩm sinh …, để tránh những bệnh lý về cột sống, tôi khuyên nên sử dụng nệm Kymdan”. 
Ưu điểm nổi bật nhất của Kymdan là có khả năng kháng cháy, thể hiện ở các đặc tính không bắt lửa với thuốc lá đang cháy, không làm bùng phát hay lan truyền nhanh ngọn lửa, có khả năng hút thấm nước nhanh nhờ cấu trúc bọt hở nên cho phép dập tắt dễ dàng bằng nước. Cũng từ thực tế của người tiêu dùng, nệm Kymdan đã khẳng định  khả năng này qua nhiều vụ hoả hoạn khi tất cả vật dụng trong nhà đều thành tro bụi,  nhưng nệm Kymdan vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt khiến lính cứu hỏa cũng phải ngạc nhiên.
Từ đầu năm 2009, Công ty Kymdan đã quyết định tăng thời gian bảo hành nệm từ 5 năm lên 6 năm đồng thời chính thức công bố các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm được cải tiến để tăng độ bền, tăng tuổi thọ bình quân từ 20 năm lên 25 năm! Năm 2012, như một sự đột phá, công ty Kymdan tiếp tục công bố tăng thời gian bảo hành nệm từ 6 năm lên 10 năm! Việc tăng thời gian bảo hành không chỉ nhằm biết ơn khách hàng đã tin tưởng sản phẩm Kymdan mà cao hơn nữa là tinh thần trách nhiệm, sự cầu tiến và cả đạo đức kinh doanh của công ty Kymdan.
Qua thực tế từ 12 năm tổ chức chương trình Thay lời cảm ơn, mặc dù điều kiện sử dụng nệm Kymdan tại thị trường Việt Nam vô cùng khắc nghiệt (bị thấm nước tiểu của trẻ em, thói quen sử dụng nệm để ngồi tiếp khách, đi, đứng, đạp, nhảy trên nệm…), nhưng Kymdan vẫn tăng thời gian bảo hành tại Việt Nam lên tương đương với thời gian bảo hành nệm Kymdan tại nước ngoài. Với thời gian bảo hành lên đến một thập niên như hiện nay, sản phẩm nệm Kymdan đã đạt kỷ lục trên thị trường trong khi các sản phẩm cùng chủng loại của các thương hiệu khác, bất kỳ là hàng nội hay ngoại, cũng chỉ bảo hành từ 2-3 năm.
Gia nhập Câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng
Những năm gần đây suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Việt Nam và Kymdan cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng này. Do đó Công ty Kymdan buộc phải cơ cấu lại bộ máy của mình để hoạt động hiệu quả hơn với 01 nhà máy đặt tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi (rộng 108.163 m²), 02 xí nghiệp trực thuộc (Xí nghiệp may xuất khẩu, Xí nghiệp sản xuất hàng nội thất), 01 công ty Kymdan ở nước ngoài, 04 chi nhánh quản lý hệ thống phân phối các khu vực trong nước, hơn 510 cửa hàng - chi nhánh và đại lý trong và ngoài nước. Kymdan đã đăng ký bảo hộ thương hiệu trên 94 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ năm 2010, doanh thu của Kymdan đã đạt trên 1.000 tỷ đồng. 
Một thương hiệu Việt với hành trình 60 năm và có những thành công như Kymdan là điều hiếm hoi. Thạc sĩ Đỗ Thanh Năm – Chủ tịch kiêm Gíam đốc Công ty Tư vấn chiến lược Win-Win cho rằng Kymdan phát triển trên đôi chân vững chắc của mình: chất lượng sản phẩm (được kiểm chứng qua sự trải nghiệm của khách hàng) và nhân cách thương hiệu. 
Theo ông Năm, với sự bền bĩ theo thời gian của sản phẩm của Kymdan ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của doanh nghiệp trong phậm vi hẹp, nhưng xét ở phạm vi rộng, góc độ chiến lược dài hạn, đây là cách Kymdan tối đa hóa giá trị gia tăng cho khách hàng, hướng tới tổng giá trị không chỉ thị trường Việt Nam mà còn cả thế giới và là cách thể hiện chữ tâm của Kymdan với khách hàng. Cái hay của Kymdan là chữ tâm và chữ tầm hòa quyện vào nhau, khó phân biệt. 
Tính đến nay có thể nói rằng Kymdan là thương hiệu Việt có nhiều cái nhất như: Là thương hiệu nệm cao su thiên nhiên sớm nhất (1954) và xuất khẩu nệm cao su thiên nhiên sớm nhất (1989); Có phòng thí nghiệm phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế sớm nhất (năm 2006); thương hiệu được bảo hộ ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ nhất (94); Có chương trình hậu mãi kéo dài và thành công nhất (chương trình “Thay lời cảm ơn” 12 năm liên tục). Năm 2010, các sản phẩm nệm Kymdan cũng trở thành sản phẩm đầu tiên của Việt Nam chịu lực nén và chà xát dưới sức nặng của xe lu trọng tải 10 tấn lu qua lu lại 200 lần mà vẫn không bị ảnh hưởng đến chất lượng kiểu dáng. 
“Hành trình 60 năm với những thành công của thương hiệu Kymdan là một bằng chứng điển hình của sự phát triển bền vững. Kymdan đã tìm thấy sự bình yên thật sự ngay chính trong môi trường kinh doanh có quá nhiều phong ba bão táp để liên tục đạt được mục tiêu chiến lược đã đề ra. Đến bây giờ, lời hứa của thương hiệu Kymdan được nâng đỡ bằng sự tự hào của đội ngũ cán bộ nhân viên. Với cách nghĩ và cách làm này, thương hiệu Kymdan sẽ tiến xa hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế và từng bước hướng tới sự trường tồn” – ThS Đỗ Thanh Năm nhận xét.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).