Kỷ luật nữ sinh đánh bạn trong lớp học, kiểm điểm thầy giáo 'ngồi nhìn'

Nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn nam trong lớp.
Nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn nam trong lớp.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Nữ sinh đánh bạn trong lớp học bị kỷ luật, ngoài ra nhà trường còn phê bình 2 học sinh liên quan và thầy chủ nhiệm chứng kiến nhưng không can ngăn.

Đại diện Trường THPT Cao Bá Quát (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết trường này đã kỷ luật nữ sinh B.Q.A (lớp 10) bằng hình thức khiển trách về lỗi đánh bạn trong lớp học xảy ra vào ngày 26/4 vừa qua.

Ngoài kỷ luật em Q.A ra nhà trường còn nhắc nhở, kiểm điểm, phê bình hai em học sinh khác liên quan đến vụ việc này.

Bên cạnh đó, trường kiểm điểm và phê bình trước Hội đồng giáo dục đối với thầy giáo V.Q.K (giáo viên dạy toán) vì phản ứng quá chậm khi sự việc xảy ra, chưa kịp thời ngăn cản hành vi vi phạm của học sinh, gây bức xúc trong dư luận.

Theo báo cáo của trường, sáng 26/4, thầy K dạy tiết 4 môn toán lớp 10. Sau khi vào lớp và ổn định, thầy có nhắc nhở một số lỗi vi phạm của em B.Q.A nhưng em này cho rằng bạn L.T.T đã ghi sai điểm thi đua của mình nên dẫn đến 2 bên xảy ra cãi vã.

Thấy vậy, thầy K yêu cầu 2 em ngồi yên, không còn cãi nhau để xử lý sự việc. Đột nhiên, em B.Q.A lấy mũ bảo hiểm đánh nhiều cái vào đầu em L.T.T. Lúc này, do khoảng cách giữa em B.Q.A và L.T.T quá gần nên thầy K đã phản ứng không kịp để can ngăn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, thầy K đã tiến hành đưa 2 học sinh xuống văn phòng đoàn, đồng thời báo cáo vụ việc với thầy phó hiệu trưởng, phụ huynh học sinh và thầy giáo phụ trách trưởng ban nề nếp của nhà trường.

Trưa 6/5, mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh 1 nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn nam tại lớp, trước mặt thầy giáo. Lúc này, nam sinh chỉ ngồi tại bàn, dùng tay ôm đầu. Thấy vậy, một nam sinh khác can ngăn, đẩy nữ sinh ra xa trong khi thầy giáo ngồi tại bục giảng không có phản ứng gì khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.