Kỷ luật, điều chuyển công tác nữ Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô

Kỷ luật, điều chuyển công tác nữ Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô
(PLO) - Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô sau khi bị các giáo viên tố cáo vì hàng loạt sai phạm trong quá trình công tác vừa được UBND quận Nam Từ Liêm công bố giáng chức.

Chiều 21/3, UBND quận Nam Từ Liêm công bố quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô ngay tại hội đồng sư phạm nhà trường.

Cụ thể hình thức kỷ luật được đưa ra với bà Nguyệt là giáng chức từ Hiệu trưởng xuống Hiệu phó, tức từ công chức xuống viên chức, đồng thời biệt phái chuyển về phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Sau quyết định kỷ luật, UBND quận Nam Từ Liêm cũng ra quyết định điều động về phòng GD-ĐT Nam Từ Liêm làm công tác chuyên môn, đồng nghĩa với việc bà Nguyệt sẽ không làm Hiệu phó mà về làm viên chức công tác tại phòng GD-ĐT của quận này.

UBND cũng giao nhiệm vụ cho bà Võ Hồng Loan, hiện là Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm sẽ kiêm nhiệm quản lý điều hành Trường THCS Phú Đô từ ngày 21/3 đến khi Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm có quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng mới.

Những quyết định của UBND huyện Nam Từ Liêm liên quan đến sự việc của nhà trường sẽ có hiệu lực từ ngày 21/3/2017.

Đọc thêm

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045: Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế về giáo dục

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng chào đón các nhà giáo tiêu biểu năm 2024 tại trụ sở Chính phủ. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Phát triển giáo dục Việt Nam hiện đại, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu văn minh nhân loại, phát triển toàn diện con người Việt Nam, đáp ứng những yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong kỷ nguyên mới… Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đất nước phồn vinh và hạnh phúc…

Bộ Giáo dục 'thúc' sớm công bố tiêu chí xét tuyển lớp 6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT yêu cầu khẩn trương xây dựng và công bố nguyên tắc, tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 THCS phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên và các nhà trường hiểu rõ, chủ động trong công tác tuyển sinh.

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.