KONE Việt Nam chung tay hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19

(PLVN) - Công ty thang máy và thang cuốn KONE Việt Nam vừa qua đã trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ cho các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch chung của tập đoàn KONE toàn cầu nhằm thể hiện trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp trước dịch bệnh tại những quốc gia mà KONE đang hiện diện.

Kể từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 đã bắt đầu ảnh hưởng đến hàng triệu hộ gia đình, công nhân viên, người lao động và các em học sinh trên cả nước. Đặc biệt, các đối tượng là lao động tự do và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng sau đại dịch. 

Thời gian nghỉ học vì dịch bệnh kéo dài làm ảnh hưởng nhiều đến việc học, tinh thần và các nhu cầu cơ bản của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Dịch bệnh khiến nhiều người lao động mất việc hoặc giảm giờ làm, thu nhập gặp khó khăn đã ảnh hưởng đến tâm lý của các em học sinh có hoàn cảnh gia đình nghèo hoặc cận nghèo, gia đình lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Để giảm gánh nặng tài chính cho gia đình, nhiều em học sinh có ý định bỏ học, tìm việc làm thêm phụ giúp ba mẹ… Bên cạnh đó, việc thiếu thốn các thiết bị hỗ trợ việc học từ xa như máy tính, hay thiết bị kết nối Internet,… cũng là khó khăn đối với các em vì không thể đảm bảo tham gia các bài học trực tuyến do trường tổ chức.

Nhằm giúp giảm thiểu các tác động xấu và đảm bảo việc học của các em có hoàn cảnh khó khăn không bị gián đoạn bởi dịch bệnh, công ty thang máy và thang cuốn KONE Việt Nam đã hỗ trợ 210 phần quà khẩn cấp bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết giúp các em và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chương trình trao tặng được thực hiện tại 6 tỉnh thành ở Việt Nam, bao gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh.  

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ cộng đồng của của Tập đoàn KONE toàn cầu nhằm thể hiện trách nhiệm của KONE dành cho các cộng đồng địa phương tại nơi KONE hoạt động. Tại mỗi khu vực trên thế giới, KONE dành một gói hỗ trợ đặc biệt ngay tại đất nước mà doanh nghiệp hiện diện, nhằm giúp đỡ những đối tượng đang đối mặt với nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Trong đó, tập đoàn ưu tiên hỗ trợ giáo dục và phúc lợi dành cho trẻ em nghèo tại từng quốc gia, thể hiện trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp ở các nước sở tại. Những hỗ trợ thiết thực từ KONE thể hiện sự thấu hiểu và quan tâm đến từng nhu cầu cụ thểcủa cộng đồng như cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm, thuốc men cho trẻ em. Tại Phần Lan, KONE cũng đang hỗ trợ sáng kiến trao tặng máy tính xách tay giúp trẻ em có cơ hội học tập từ xa tại nhà.

Đại diện KONE Việt Nam đã trao tặng nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Đại diện KONE Việt Nam đã trao tặng nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.  

Tại Việt Nam, hoạt động này là sự hỗ trợ cụ thể và kịp thời của KONE trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đặc biệt cho nhu cầu cơ bản, thiết yếu của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp tục duy trì việc học, giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Chương trình được hỗ trợ thực hiện bởi tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity giúp KONE tiếp cận với 210 học sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chương trình trao tặng được tổ chức xuyên suốt trong 1 tuần lễ tại nhiều địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.
Chương trình trao tặng được tổ chức xuyên suốt trong 1 tuần lễ tại nhiều địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, không chỉ phát triển và tạo được danh tiếng trong ngành trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng địa phương, KONE Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ cộng đồng, phát triển doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Đại diện KONE Việt Nam đã có buổi trao đổi chia sẻ với chính quyền địa phương tiếp nhận.
Đại diện KONE Việt Nam đã có buổi trao đổi chia sẻ với chính quyền địa phương tiếp nhận. 

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.