Koenigsegg đột phá với CCXR và CCGT 2007

(AutoNet) - Koenigsegg vừa mang đến một chiếc siêu xe bậc nhất thế giới CCXR động cơ biofuel 1,018 mã lực và xe đua CCGT nhẹ dưới mức tiêu chuẩn.

Ngay trong ngày đầu diễn ra triển lãm Geneva AutoShow diễn ra, khách tham quan mới có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc siêu xe mới nhất của nhà sản xuất lừng danh đến từ Thụy Điển - Koenigsegg. Hai chiếc CCXR và CCGT thực sự gây chú ý và ngạc nhiên với những gì mà Koenigsegg giới thiệu.

Koenigsegg-CCGT-(2).jpg

Koenigsegg CCXR – Siêu xe biofuel

Đối với những chiếc siêu xe thì thật khó có thể nói chúng là người bạn thân thiện với môi trường bởi vì chúng đều là những chiếc xe ngốn xăng với động cơ nhiều xilanh, dung tích lớn cũng như công suất cao cần phải có để đáp ứng yêu cầu về tốc độ. Tuy nhiên điều này đã hoàn toàn trái ngược với chiếc Koenigsegg CCXR. Hãng đã mang đến một chiếc siêu xe bậc nhất nhất thế giới hiện nay: Thiết kế tuyệt đẹp, sức mạnh tột đỉnh và tốc độ cực nhanh và đặc điểm mới là thân thiện với môi trường.

Koenigsegg có thể nói là người “chạy theo công nghệ” với tất cả các sản phẩm của họ đều được cập nhật những công nghệ mới nhất: từ vật liệu làm thân xe, kết cấu cho đến hệ thống phanh và treo. Nhưng đây là lần đầu tiên hãng áp dụng công nghệ động cơ theo hướng thân thiện với môi trường nhằm giảm đáng kể tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 mà vẫn đảm bảo được sức mạnh.  

Giải pháp mà nhà sản xuất này lựa chọn chính là động cơ nhiên liệu sinh học biofuel hiện đang được sử dụng rất rộng rãi ở Thụy Điển với Saab và Volvo đang là những người đi tiên phong trong lĩnh vực này. Chiếc Koenigsegg CCXR đã làm nên một sự đột phá về tầm nhìn chiến lược trong thế giới siêu xe và thậm chí nó còn có sức mạnh vượt trội hơn cả chiếc CCX tiêu chuẩn chạy xăng thông thường.

Koenigsegg-CCXR-(3).jpg
Koenigsedd CCXR 2007

Dựa trên cơ sở chiếc siêu xe thành công CCX, Koenigsegg CCXR đã có những thay đổi trong động cơ để phù hợp với loại nhiên liệu sinh học. Buồng đốt đã được gia cố và hệ thống làm mát nâng cấp đáp ứng được loại nhiên liệu có chỉ số ốc-tan rất cao nhằm tạo ra công suất lớn hơn nữa. Với ý tưởng này CCXR đã có được những con số đáng ngạc nhiên: công suất đã tăng lên tới 1,018 mã lực ở 7,200 vòng/phút và mô-men xoắn 1060 Nm ở 6,100 vòng/phút trong phòng thử nghiệm khi sử dụng loại nhiên liệu biofuel phổ biến E85.

Theo một chiến lược và tầm nhìn lâu dài của Koenigsegg, tất cả những chiếc CCX có thể sẽ được chuyển hết sang sử dụng nhiên liệu biofuel như một sự lựa chọn cho khách hàng bên cạnh động cơ xăng truyền thống.

CCXR Biofuel hiện đang được phát triển toàn bộ tại xưởng động cơ của Koenigsegg do những kỹ sư giàu kinh nghiệm thực hiện, dẫn dắt bởi Christian Koenigsegg, Marco Garver và Anders Hoglund từ đối tác công nghệ là công ty Cargine Engineering. Khách hàng của Koenigsegg giờ đây sẽ có được một chiếc siêu xe đầy tính cạnh tranh với Bugatti Veyron khi CCXR cũng có công suất hơn 1.000 mã lực, bảo vệ môi trường trong khi lại có giá rẻ đến một nửa. 

Koenigsegg-CCGT-(3).jpg
Koenigsegg 2007

Koenigsegg CCGT

Tại Geneva Autoshow lần này, khách tham quan cũng thấy chiếc xe đua mới của Koenigsegg – CCGT - dựa trên cơ sở model CC. CCGT được sản xuất hoàn toàn phù hợp với các tiêu chuẩn của ACO và FIA GT1 (các tổ chức quản lý điều luật đối với xe đua).

CCGT lắp động cơ của Koenigsegg CCX dung tích 5,0 lít sử dụng tăng áp nhưng được cải tiến để có độ bền hoạt động tốt hơn nữa, đáp ứng với các giải đua đường trường trên thế giới.

Koenigsegg-CCGT.jpg
Koenigsegg 2007

Đối với xe đua GT1 thì khối lượng lớn nhất của mỗi chiếc xe chỉ là 1,100 kg nhưng chiếc CCGT của Koenigsegg chỉ nặng dưới 1,000 kg. Điều này có được là nhờ một chường trình vật liệu trọng lượng siêu nhẹ cao cấp và tiên tiến trong khi vẫn đảm bảo được những yêu cầu về độ cứng. Do đó mang đến cho chiếc CCGT nhiều ưu thế cạnh tranh vượt trội.

CCGT với các khoảng treo rất ngắn, những tấm cánh khí động gắn trên đuôi và xung quanh giảm tối đa lực nâng thân xe khi hoạt động trên đường đua. Koenigsegg đã tin tưởng rằng họ đã tạo ra được một chiếc xe đua hoàn hảo về phân bố trọng lượng. Nó có vị trí trọng tâm thấp và do đó linh hoạt hơn nữa trong điều khiển so với những đối thủ khác.

  • Tuấn Dũng  

Chùm ảnh của Koenigsegg CCXR và CCGT:

Koenigsegg-CCGT-(1).jpg  Koenigsegg-CCGT-(4).jpg  Koenigsegg-CCXR-(1).jpg
Koenigsegg-CCXR-(2).jpg  Koenigsegg-CCXR.jpg  Koenigsegg-CCXR-(4).jpg