Kinh nghiệm nâng tầm thương hiệu hàng Việt từ Ô mai Hồng Lam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là doanh nghiệp đi đầu trong chế biến các sản phẩm quà Việt, Hồng Lam đã tiên phong hưởng ứng và tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp lan tỏa các giá trị văn hoá ẩm thực Việt đến người tiêu dùng.

Để hiểu rõ hơn về quá trình triển khai Cuộc vận động tại doanh nghiệp, PLVN đã trao đổi cùng ông Nguyễn Hồng Lam - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hồng Lam.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hồng Lam.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hồng Lam.

- Phóng viên (PV): Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được hưởng ứng và triển khai cụ thể như thế nào tại doanh nghiệp, thưa ông?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Là một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối ô mai, mứt, bánh kẹo đặc sản vùng miền, Hồng Lam hiểu rõ mình là một doanh nghiệp Việt Nam, chế biến các sản phẩm Việt để cung cấp cho người tiêu dùng Việt. Với sứ mệnh phụng sự xã hội, phụng sự người tiêu dùng, để hồn dân tộc gửi gắm trong từng sản phẩm, Hồng Lam luôn định hướng thương hiệu phải được thị trường công nhận là “Tinh hoa quà Việt".

Các nguyên liệu mà Hồng Lam lựa chọn để chế biến và sản xuất 100% đều là các sản phẩm trong nước với các loại hoa quả như: quả Sấu tươi đồng bằng, Mơ Bắc Kạn, Mận Mộc Châu, Gừng Nghệ An… Các sản phẩm được chế biến bởi 100% người Việt cùng với hệ thống phân phối rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước và nhân viên bán hàng đều là những con người Việt Nam năng động, chăm chỉ và khéo léo. Hồng Lam luôn mang đến các giải pháp quà, các sản phẩm quà với mẫu mã đa dạng, đảm bảo chất lượng và đặc biệt là yếu tố an toàn thực phẩm đến tay khách hàng, định hướng đưa thức quà vặt thành quà Việt được người tiêu dùng trong nước tin tưởng lựa chọn và yêu thích.

Với khách hàng của Hồng Lam chủ yếu là người Việt, chúng tôi đã tạo các sản phẩm ô mai, các set quà mang đậm giá trị văn hoá cổ truyền để góp phần gắn kết các mối quan hệ xã hội, gắn kết không gian và thời gian, xây dựng văn hoá tiêu dùng sản phẩm Việt.

Nguyên liệu chế biến và sản xuất 100% đều là các sản phẩm trong nước.

Nguyên liệu chế biến và sản xuất 100% đều là các sản phẩm trong nước.

- PV: Ông có thể chia sẻ về mô hình hoặc phương thức sản xuất, sản phẩm của doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả cao và có giá trị lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Hồng Lam thu mua nguyên liệu từ vùng nguyên liệu các tỉnh thành miền núi phía Bắc và được chế biến tại Nhà máy chuyên nghiệp, hệ thống phân phối chuyên nghiệp. Khu sản xuất và chế biến ô mai sử dụng công nghệ hiện đại, hệ thống máy móc tiên tiến giúp gia tăng giá trị các sản phẩm đồi rừng sau thu hoạch. Các sản phẩm khi đưa ra thị trường phải đáp ứng đủ các tiêu chí “Ngon - Lành - Đẹp", xứng tầm “Tinh hoa quà Việt” giúp lan tỏa các giá trị văn hoá ẩm thực Việt đến người tiêu dùng Việt.

Các sản phẩm khi đưa ra thị trường đáp ứng đủ các tiêu chí “Ngon - Lành - Đẹp".

Các sản phẩm khi đưa ra thị trường đáp ứng đủ các tiêu chí “Ngon - Lành - Đẹp".

- PV: Trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động, doanh nghiệp ông đã gặp những thuận lợi và khó khăn gì? Bằng cách nào để doanh nghiệp vượt qua được những khó khăn, thách thức đó?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Khó khăn mà Hồng Lam gặp phải đó là các sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc ồ ạt vào thị trường Việt Nam được bán với giá rất rẻ. Tính thời vụ thất thường, các thương gia nước ngoài đến thu mua tạo ra sự cạnh tranh về nguồn nguyên liệu. Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực ô mai làm ăn không lành mạnh. Hệ thống phân phối rất nhiều siêu thị gây khó khăn cho việc lưu thông hàng tiêu dùng Việt

Song bên cạnh những khó khăn đó thì các sản phẩm của Hồng Lam được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và đón nhận. Hồng Lam sở hữu nền tảng vật chất sở hữu trí tuệ bao gồm nhà máy công nghiệp, chuỗi phân phối và hệ thống công nghệ, máy móc hiện đại và đội ngũ nghệ nhân công nghiệp thời đại mới luôn sáng tạo và không ngừng nỗ lực học hỏi. Người dân địa phương cũng tạo điều kiện để Hồng Lam thu mua và lưu thông. Bên cạnh đó, chính sách của Đảng, nhà nước cũng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.

Để vươn lên và tạo dựng chỗ đứng trên thị trường, Hồng Lam đã không ngừng nỗ lực bằng cách nâng cao tính chuyên nghiệp trong bộ máy tổ chức, hệ thống máy móc và chuỗi phân phối. Luôn đảm bảo tính An toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, liên tục cải tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm để phụng sự xã hội bằng gói giải pháp “Tinh hoa quà Việt”.

Hệ thống máy móc hiện đại.

Hệ thống máy móc hiện đại.

- PV: Ông đánh giá thế nào về vai trò của các cơ quan chức năng trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”? Doanh nghiệp ông có mong muốn được hỗ trợ gì từ phía chính quyền và các cơ quan chức năng để cuộc vận động đi vào chiều sâu hơn nữa?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Cơ quan chức năng đã có vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn, tạo điều kiện pháp lý cho doanh nghiệp Việt phân phối và lưu thông các sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng. Đồng thời tuyên truyền và vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt là chính sách hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số xóa đói giảm nghèo bằng chương trình trồng cây phủ xanh đồi trọc.

Tuy nhiên, Hồng Lam vẫn mong muốn được tạo điều kiện hơn nữa, được hỗ trợ để thực hiện vùng sản xuất đạt tiêu chuẩn Vietgap, vùng sản xuất đại… Bên cạnh đó là những chính sách miễn giảm thuế, giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc vay vốn.

Sản phẩm đến tay người tiêu dùng an toàn thực phẩm.

Sản phẩm đến tay người tiêu dùng an toàn thực phẩm.

- PV: Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động, trong thời gian tới, doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược và tầm nhìn ra sao để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Hồng Lam đã luôn bám sát nhu cầu và mong muốn của khách hàng bằng việc chú trọng vào yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm và cung cấp ra thị trường các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Đặc biệt, để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa, Hồng Lam nâng cao việc quản lý và giám sát chất lượng chuỗi cung ứng, chế biến, lưu thông sản phẩm, liên tục đổi mới công nghệ, thiết bị và hệ thống tổ chức nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí, phát triển giá trị và tạo ra những giá trị gia tăng mới cho doanh nghiệp nhằm nâng cao sức mạnh cạnh tranh phát triển, tạo dựng niềm tin khách hàng.

Bên cạnh đó là việc cải tiến mẫu mã, bao bì sao cho phù hợp với xu thế hiện đại và nhu cầu của người tiêu dùng Việt, sử dụng các công cụ truyền thông marketing online, offline để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp tục tạo dựng thương hiệu Việt để có vị thế vững chắc trên thị trường.

- PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.