Kinh nghiệm nâng tầm thương hiệu hàng Việt từ Ô mai Hồng Lam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là doanh nghiệp đi đầu trong chế biến các sản phẩm quà Việt, Hồng Lam đã tiên phong hưởng ứng và tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp lan tỏa các giá trị văn hoá ẩm thực Việt đến người tiêu dùng.

Để hiểu rõ hơn về quá trình triển khai Cuộc vận động tại doanh nghiệp, PLVN đã trao đổi cùng ông Nguyễn Hồng Lam - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hồng Lam.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hồng Lam.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hồng Lam.

- Phóng viên (PV): Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được hưởng ứng và triển khai cụ thể như thế nào tại doanh nghiệp, thưa ông?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Là một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối ô mai, mứt, bánh kẹo đặc sản vùng miền, Hồng Lam hiểu rõ mình là một doanh nghiệp Việt Nam, chế biến các sản phẩm Việt để cung cấp cho người tiêu dùng Việt. Với sứ mệnh phụng sự xã hội, phụng sự người tiêu dùng, để hồn dân tộc gửi gắm trong từng sản phẩm, Hồng Lam luôn định hướng thương hiệu phải được thị trường công nhận là “Tinh hoa quà Việt".

Các nguyên liệu mà Hồng Lam lựa chọn để chế biến và sản xuất 100% đều là các sản phẩm trong nước với các loại hoa quả như: quả Sấu tươi đồng bằng, Mơ Bắc Kạn, Mận Mộc Châu, Gừng Nghệ An… Các sản phẩm được chế biến bởi 100% người Việt cùng với hệ thống phân phối rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước và nhân viên bán hàng đều là những con người Việt Nam năng động, chăm chỉ và khéo léo. Hồng Lam luôn mang đến các giải pháp quà, các sản phẩm quà với mẫu mã đa dạng, đảm bảo chất lượng và đặc biệt là yếu tố an toàn thực phẩm đến tay khách hàng, định hướng đưa thức quà vặt thành quà Việt được người tiêu dùng trong nước tin tưởng lựa chọn và yêu thích.

Với khách hàng của Hồng Lam chủ yếu là người Việt, chúng tôi đã tạo các sản phẩm ô mai, các set quà mang đậm giá trị văn hoá cổ truyền để góp phần gắn kết các mối quan hệ xã hội, gắn kết không gian và thời gian, xây dựng văn hoá tiêu dùng sản phẩm Việt.

Nguyên liệu chế biến và sản xuất 100% đều là các sản phẩm trong nước.

Nguyên liệu chế biến và sản xuất 100% đều là các sản phẩm trong nước.

- PV: Ông có thể chia sẻ về mô hình hoặc phương thức sản xuất, sản phẩm của doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả cao và có giá trị lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Hồng Lam thu mua nguyên liệu từ vùng nguyên liệu các tỉnh thành miền núi phía Bắc và được chế biến tại Nhà máy chuyên nghiệp, hệ thống phân phối chuyên nghiệp. Khu sản xuất và chế biến ô mai sử dụng công nghệ hiện đại, hệ thống máy móc tiên tiến giúp gia tăng giá trị các sản phẩm đồi rừng sau thu hoạch. Các sản phẩm khi đưa ra thị trường phải đáp ứng đủ các tiêu chí “Ngon - Lành - Đẹp", xứng tầm “Tinh hoa quà Việt” giúp lan tỏa các giá trị văn hoá ẩm thực Việt đến người tiêu dùng Việt.

Các sản phẩm khi đưa ra thị trường đáp ứng đủ các tiêu chí “Ngon - Lành - Đẹp".

Các sản phẩm khi đưa ra thị trường đáp ứng đủ các tiêu chí “Ngon - Lành - Đẹp".

- PV: Trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động, doanh nghiệp ông đã gặp những thuận lợi và khó khăn gì? Bằng cách nào để doanh nghiệp vượt qua được những khó khăn, thách thức đó?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Khó khăn mà Hồng Lam gặp phải đó là các sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc ồ ạt vào thị trường Việt Nam được bán với giá rất rẻ. Tính thời vụ thất thường, các thương gia nước ngoài đến thu mua tạo ra sự cạnh tranh về nguồn nguyên liệu. Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực ô mai làm ăn không lành mạnh. Hệ thống phân phối rất nhiều siêu thị gây khó khăn cho việc lưu thông hàng tiêu dùng Việt

Song bên cạnh những khó khăn đó thì các sản phẩm của Hồng Lam được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và đón nhận. Hồng Lam sở hữu nền tảng vật chất sở hữu trí tuệ bao gồm nhà máy công nghiệp, chuỗi phân phối và hệ thống công nghệ, máy móc hiện đại và đội ngũ nghệ nhân công nghiệp thời đại mới luôn sáng tạo và không ngừng nỗ lực học hỏi. Người dân địa phương cũng tạo điều kiện để Hồng Lam thu mua và lưu thông. Bên cạnh đó, chính sách của Đảng, nhà nước cũng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.

Để vươn lên và tạo dựng chỗ đứng trên thị trường, Hồng Lam đã không ngừng nỗ lực bằng cách nâng cao tính chuyên nghiệp trong bộ máy tổ chức, hệ thống máy móc và chuỗi phân phối. Luôn đảm bảo tính An toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, liên tục cải tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm để phụng sự xã hội bằng gói giải pháp “Tinh hoa quà Việt”.

Hệ thống máy móc hiện đại.

Hệ thống máy móc hiện đại.

- PV: Ông đánh giá thế nào về vai trò của các cơ quan chức năng trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”? Doanh nghiệp ông có mong muốn được hỗ trợ gì từ phía chính quyền và các cơ quan chức năng để cuộc vận động đi vào chiều sâu hơn nữa?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Cơ quan chức năng đã có vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn, tạo điều kiện pháp lý cho doanh nghiệp Việt phân phối và lưu thông các sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng. Đồng thời tuyên truyền và vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt là chính sách hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số xóa đói giảm nghèo bằng chương trình trồng cây phủ xanh đồi trọc.

Tuy nhiên, Hồng Lam vẫn mong muốn được tạo điều kiện hơn nữa, được hỗ trợ để thực hiện vùng sản xuất đạt tiêu chuẩn Vietgap, vùng sản xuất đại… Bên cạnh đó là những chính sách miễn giảm thuế, giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc vay vốn.

Sản phẩm đến tay người tiêu dùng an toàn thực phẩm.

Sản phẩm đến tay người tiêu dùng an toàn thực phẩm.

- PV: Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động, trong thời gian tới, doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược và tầm nhìn ra sao để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa?

Ông Nguyễn Hồng Lam: Hồng Lam đã luôn bám sát nhu cầu và mong muốn của khách hàng bằng việc chú trọng vào yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm và cung cấp ra thị trường các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Đặc biệt, để có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa, Hồng Lam nâng cao việc quản lý và giám sát chất lượng chuỗi cung ứng, chế biến, lưu thông sản phẩm, liên tục đổi mới công nghệ, thiết bị và hệ thống tổ chức nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí, phát triển giá trị và tạo ra những giá trị gia tăng mới cho doanh nghiệp nhằm nâng cao sức mạnh cạnh tranh phát triển, tạo dựng niềm tin khách hàng.

Bên cạnh đó là việc cải tiến mẫu mã, bao bì sao cho phù hợp với xu thế hiện đại và nhu cầu của người tiêu dùng Việt, sử dụng các công cụ truyền thông marketing online, offline để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp tục tạo dựng thương hiệu Việt để có vị thế vững chắc trên thị trường.

- PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.