Kinh doanh nhượng quyền trà sữa bền vững cùng ToCoToCo

(PLVN) - Thị trường kinh doanh nhượng quyền trà sữa rộn ràng hơn bao giờ hết, bởi những cam kết vô cùng hấp dẫn như siêu lợi nhuận, hoàn vốn chỉ sau 3 tháng. Thực tế chuyện nhượng quyền có “ngon ăn” như vậy hay không? Đâu mới là hướng đi đúng đắn cho hình thức kinh doanh này?
Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo

Sự thật của cam kết toàn “màu hồng”

Thị trường Việt đã chứng kiến nhiều trào lưu sớm nở tối tàn của kinh doanh nhượng quyền ngành F&B như trà chanh, mỳ cay 7 cấp độ. Mới đây, một chủ cửa hàng đã lên tiếng bóc phốt một thương hiệu nhượng quyền tràn lan, quản lý cửa hàng lỏng lẽo, thu phí tư vấn trăm triệu/ năm nhưng khi đại lý cần thì không hồi đáp. 

Nguyên nhân nhận về những rủi ro ấy chủ yếu đến từ việc nhà đầu tư đã quá tin vào lời chào mời hấp dẫn từ chủ thương hiệu về thời gian hoàn vốn và mức doanh thu cũng như lợi nhuận.

Nói về thời gian hoàn vốn từ 3 – 4 tháng, một chuyên gia trong ngành F&B chia sẻ rằng điều này rất hiếm khi xảy ra, không thể lấy nó làm mẫu số chung cho tất cả cửa hàng. Trung bình trong ngành này, hoàn vốn sau 12-18 tháng là đã rất thành công rồi.

Theo bà Nguyễn Phi Vân, chuyên gia về nhượng quyền nhận định: “Thực tế ở Việt Nam hiện nay, nhiều thương hiệu sau 1-2 năm ký hợp tác với đại lý không quan tâm đối tác làm ăn thế nào, tình hình tài chính ra sao. Việc thiếu quan tâm từ công ty chủ nhượng quyền khiến mô hình này thất bại là điều không ngạc nhiên.”

Hậu thuẫn mạnh mẽ từ thương hiệu trà sữa dẫn đầu thị trường

“Miếng bánh” nhượng quyền trà sữa vẫn rất ngọt ngào, nếu nhà đầu tư tỉnh táo và nắm vững thực tế kinh doanh. Là thương hiệu trà sữa Việt dẫn đầu thị trường, ToCoToCo hiệu được rằng lợi ích cuối cùng nằm ở giá trị bền vững chứ không nằm ở việc bất chấp mở càng nhiều cửa hàng.

Tiêu chí của ToCoToCo trong hợp tác nhượng quyền đó chính là phát triển bền vững – hiệu quả lâu dài và quan hệ gắn kết.

Kinh doanh nhượng quyền trà sữa bền vững cùng ToCoToCo ảnh 1
Một cửa hàng ToCoToCo tại Vincom Bà Triệu, Hà Nội. Ảnh: ToCoToCo 

Bên cạnh thế mạnh về thương hiệu trà sữa đã có mặt 7 năm trên thị trường, ToCoToCo ngày càng khẳng định chất lượng sản phẩm với nguồn nguyên liệu sạch từ Nông sản Việt. ToCoToCo chủ động nguồn cung ứng này dồi dào theo quy chuẩn quốc tế.

Hơn nữa, hệ thống marketing, bán hàng của ToCoToCo toàn diện và thống nhất. Bộ phận này phối hợp cùng đội ngũ R&D chuyên nghiệp luôn luôn nắm bắt được biến động thị trường để hỗ trợ tốt nhất cho hệ thống cửa hàng.

Chính nhờ vào những nỗ lực đó, ToCoToCo đã trở thành thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất (Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 2, 2020). ToCoToCo cũng sở hữu hệ thống hàng trăm cửa hàng đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó tỷ lệ cửa hàng nhượng quyền chiếm 70%. 

G. Hà
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đề xuất Chính phủ thay quy định Danh mục “hàng hóa thiết yếu”

Các hàng hóa, dịch vụ không nằm trong danh sách cấm lưu thông sẽ được cấp “thẻ xanh”?
(PLVN) - Do những phát sinh liên quan đến lưu thông hàng hóa thiết yếu tại các địa phương trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Bộ Công Thương đã vừa đề xuất Chính phủ ban hành Danh mục hàng hóa “cấm lưu thông” thay vì quy định Danh mục “hàng hóa thiết yếu”.

Phát hiện gần 500kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng lập biên bản với cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng QLTT Nam Định vừa phát hiện gần nửa tấn thực phẩm tươi sống không rõ nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm dịch tại một cửa hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống ở phường Trần Đăng Ninh, TP Nam Định.

Hà Nội công bố danh sách hơn 7.800 điểm bán hàng hóa thiết yếu

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sở Công Thương Hà Nội vừa công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn thành phố. Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu đặt tại các quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng trong nước “lặng im” trước đà tăng của giá vàng thế giới

Hình minh họa
(PLVN) - Giá vàng trên thị trường trong nước gần như không biến động sau khi có lệnh giãn cách xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước, thị trường vàng cũng gần như “tê liệt” khi các công ty vàng đồng loạt ngừng giao dịch, chuyển sang mua – bán online. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng, giữ vững mức quan trọng trên 1.800 USD/ounce.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm sau 3 lần tăng liên tiếp

Giá xăng có thể giảm trong kỳ điểu chỉnh ngày mai (27/7).
(PLVN) - Với việc giá xăng dầu thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore trong kỳ điều hành tính đến ngày 19/7 đã giảm nhẹ so với kỳ tính giá trước. Giá xăng E5 RON 92 được dự báo có khả năng giảm 150 đồng/lít, còn giá xăng RON 95 sẽ giảm 50 đồng/lít sau 3 lần tăng liên tiếp, vào ngày mai (27/7).