Kinh doanh nhượng quyền trà sữa bền vững cùng ToCoToCo

(PLVN) - Thị trường kinh doanh nhượng quyền trà sữa rộn ràng hơn bao giờ hết, bởi những cam kết vô cùng hấp dẫn như siêu lợi nhuận, hoàn vốn chỉ sau 3 tháng. Thực tế chuyện nhượng quyền có “ngon ăn” như vậy hay không? Đâu mới là hướng đi đúng đắn cho hình thức kinh doanh này?
Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo

Sự thật của cam kết toàn “màu hồng”

Thị trường Việt đã chứng kiến nhiều trào lưu sớm nở tối tàn của kinh doanh nhượng quyền ngành F&B như trà chanh, mỳ cay 7 cấp độ. Mới đây, một chủ cửa hàng đã lên tiếng bóc phốt một thương hiệu nhượng quyền tràn lan, quản lý cửa hàng lỏng lẽo, thu phí tư vấn trăm triệu/ năm nhưng khi đại lý cần thì không hồi đáp. 

Nguyên nhân nhận về những rủi ro ấy chủ yếu đến từ việc nhà đầu tư đã quá tin vào lời chào mời hấp dẫn từ chủ thương hiệu về thời gian hoàn vốn và mức doanh thu cũng như lợi nhuận.

Nói về thời gian hoàn vốn từ 3 – 4 tháng, một chuyên gia trong ngành F&B chia sẻ rằng điều này rất hiếm khi xảy ra, không thể lấy nó làm mẫu số chung cho tất cả cửa hàng. Trung bình trong ngành này, hoàn vốn sau 12-18 tháng là đã rất thành công rồi.

Theo bà Nguyễn Phi Vân, chuyên gia về nhượng quyền nhận định: “Thực tế ở Việt Nam hiện nay, nhiều thương hiệu sau 1-2 năm ký hợp tác với đại lý không quan tâm đối tác làm ăn thế nào, tình hình tài chính ra sao. Việc thiếu quan tâm từ công ty chủ nhượng quyền khiến mô hình này thất bại là điều không ngạc nhiên.”

Hậu thuẫn mạnh mẽ từ thương hiệu trà sữa dẫn đầu thị trường

“Miếng bánh” nhượng quyền trà sữa vẫn rất ngọt ngào, nếu nhà đầu tư tỉnh táo và nắm vững thực tế kinh doanh. Là thương hiệu trà sữa Việt dẫn đầu thị trường, ToCoToCo hiệu được rằng lợi ích cuối cùng nằm ở giá trị bền vững chứ không nằm ở việc bất chấp mở càng nhiều cửa hàng.

Tiêu chí của ToCoToCo trong hợp tác nhượng quyền đó chính là phát triển bền vững – hiệu quả lâu dài và quan hệ gắn kết.

Kinh doanh nhượng quyền trà sữa bền vững cùng ToCoToCo ảnh 1
Một cửa hàng ToCoToCo tại Vincom Bà Triệu, Hà Nội. Ảnh: ToCoToCo 

Bên cạnh thế mạnh về thương hiệu trà sữa đã có mặt 7 năm trên thị trường, ToCoToCo ngày càng khẳng định chất lượng sản phẩm với nguồn nguyên liệu sạch từ Nông sản Việt. ToCoToCo chủ động nguồn cung ứng này dồi dào theo quy chuẩn quốc tế.

Hơn nữa, hệ thống marketing, bán hàng của ToCoToCo toàn diện và thống nhất. Bộ phận này phối hợp cùng đội ngũ R&D chuyên nghiệp luôn luôn nắm bắt được biến động thị trường để hỗ trợ tốt nhất cho hệ thống cửa hàng.

Chính nhờ vào những nỗ lực đó, ToCoToCo đã trở thành thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất (Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 2, 2020). ToCoToCo cũng sở hữu hệ thống hàng trăm cửa hàng đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó tỷ lệ cửa hàng nhượng quyền chiếm 70%. 

G. Hà
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giá vàng giảm mạnh phiên đầu tuần

Hình minh họa.
(PLVN) - Giá vàng trong nước cùng thế giới lao dốc phiên đầu tuần. Hiện giá vàng thế giới đang giao ở mức 1.864,80 USD/ounce, quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, thấp hơn giá vàng SJC trong nước khoảng 4,81 triệu đồng/lượng.

Vàng giảm giá chỉ là tạm thời?

Hình minh họa.
(PLVN) - Kết thúc một tuần với nhiều nốt trầm hơn thăng, giá vàng trong nước biến động theo xu hướng giảm của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, hiện mức chênh lệch vẫn lên tới 4,61 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng mặc dù giảm song vẫn còn nhiều yếu tố hỗ trợ khiến kim loại quý này trở lại mốc 1.900 USD/ounce trong thời gian ngắn.

Xúc tiến tiêu thụ nông sản Lào Cai, Bắc Giang, Sơn La

Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa UBND huyện Bắc Hà – Lào Cai, Hợp tác xã Hưng Thịnh – Sơn La và một số nhà phân phối bán lẻ lớn của tỉnh Lào Cai. Ảnh: Linh Vũ
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh Lào Cai và các địa phương trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Công Thương Lào Cai phối hợp với Sở Công thương các tỉnh Sơn La, Bắc Giang đã tổ chức Khai mạc Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam hoa Bắc Hà (Lào Cai), vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La tại TP Lào Cai.

Yên tâm bay với IATA Travel Pass

Vietjet bắt đầu thử nghiệm IATA Travel Pass từ tháng 6 để chuẩn bị cho kế hoạch mở lại đường bay quốc tế.
(PLVN) - Chứng nhận đã tiêm vắc xin sẽ được tích hợp vào ứng dụng IATA Travel Pass giúp cho hành khách dễ dàng đi lại bằng đường hàng không.

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng trở lại từ 15h chiều nay

Giá xăng, dầu tăng từ 15h chiều nay.
(PLVN) - Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo điều chỉnh giá xăng dầu trong nước. Theo đó, tại kỳ điều chỉnh này, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 622 đồng, RON 95 tăng 633 đồng; các mặt hàng dầu tăng 587-787 đồng một lít, kg.

Bí kíp quản lý tài chính thông minh của giới trẻ

Bí kíp quản lý tài chính thông minh của giới trẻ
(PLVN) -  Làm thế nào để quản lý tài chính thông minh, chuẩn bị cho một tương lai vững chắc là câu hỏi của không chỉ riêng ai. Nếu bạn cũng đang đi tìm một giải pháp quản lý tài chính thật hữu hiệu thì cùng khám phá ngay bí quyết của giới trẻ hiện đại.

Vietjet thử nghiệm IATA Travel Pass cho hoạt động hàng không quốc tế

Vietjet là một trong những hãng hàng không tiên phong trên thế giới tham gia thử nghiệm IATA Travel Pass.
(PLVN) - Tiên phong ứng dụng các giải pháp sáng tạo công nghệ cũng như không ngừng mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Vietjet tham gia thử nghiệm ứng dụng chứng nhận sức khoẻ số IATA Travel Pass của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), một ứng dụng di động để quản lý thông tin sức khoẻ trong thời đại số.