Kinh doanh nhượng quyền trà sữa bền vững cùng ToCoToCo

Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo
Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo
(PLVN) - Thị trường kinh doanh nhượng quyền trà sữa rộn ràng hơn bao giờ hết, bởi những cam kết vô cùng hấp dẫn như siêu lợi nhuận, hoàn vốn chỉ sau 3 tháng. Thực tế chuyện nhượng quyền có “ngon ăn” như vậy hay không? Đâu mới là hướng đi đúng đắn cho hình thức kinh doanh này?

Sự thật của cam kết toàn “màu hồng”

Thị trường Việt đã chứng kiến nhiều trào lưu sớm nở tối tàn của kinh doanh nhượng quyền ngành F&B như trà chanh, mỳ cay 7 cấp độ. Mới đây, một chủ cửa hàng đã lên tiếng bóc phốt một thương hiệu nhượng quyền tràn lan, quản lý cửa hàng lỏng lẽo, thu phí tư vấn trăm triệu/ năm nhưng khi đại lý cần thì không hồi đáp. 

Nguyên nhân nhận về những rủi ro ấy chủ yếu đến từ việc nhà đầu tư đã quá tin vào lời chào mời hấp dẫn từ chủ thương hiệu về thời gian hoàn vốn và mức doanh thu cũng như lợi nhuận.

Nói về thời gian hoàn vốn từ 3 – 4 tháng, một chuyên gia trong ngành F&B chia sẻ rằng điều này rất hiếm khi xảy ra, không thể lấy nó làm mẫu số chung cho tất cả cửa hàng. Trung bình trong ngành này, hoàn vốn sau 12-18 tháng là đã rất thành công rồi.

Theo bà Nguyễn Phi Vân, chuyên gia về nhượng quyền nhận định: “Thực tế ở Việt Nam hiện nay, nhiều thương hiệu sau 1-2 năm ký hợp tác với đại lý không quan tâm đối tác làm ăn thế nào, tình hình tài chính ra sao. Việc thiếu quan tâm từ công ty chủ nhượng quyền khiến mô hình này thất bại là điều không ngạc nhiên.”

Hậu thuẫn mạnh mẽ từ thương hiệu trà sữa dẫn đầu thị trường

“Miếng bánh” nhượng quyền trà sữa vẫn rất ngọt ngào, nếu nhà đầu tư tỉnh táo và nắm vững thực tế kinh doanh. Là thương hiệu trà sữa Việt dẫn đầu thị trường, ToCoToCo hiệu được rằng lợi ích cuối cùng nằm ở giá trị bền vững chứ không nằm ở việc bất chấp mở càng nhiều cửa hàng.

Tiêu chí của ToCoToCo trong hợp tác nhượng quyền đó chính là phát triển bền vững – hiệu quả lâu dài và quan hệ gắn kết.

Một cửa hàng ToCoToCo tại Vincom Bà Triệu, Hà Nội. Ảnh: ToCoToCo
Một cửa hàng ToCoToCo tại Vincom Bà Triệu, Hà Nội. Ảnh: ToCoToCo 

Bên cạnh thế mạnh về thương hiệu trà sữa đã có mặt 7 năm trên thị trường, ToCoToCo ngày càng khẳng định chất lượng sản phẩm với nguồn nguyên liệu sạch từ Nông sản Việt. ToCoToCo chủ động nguồn cung ứng này dồi dào theo quy chuẩn quốc tế.

Hơn nữa, hệ thống marketing, bán hàng của ToCoToCo toàn diện và thống nhất. Bộ phận này phối hợp cùng đội ngũ R&D chuyên nghiệp luôn luôn nắm bắt được biến động thị trường để hỗ trợ tốt nhất cho hệ thống cửa hàng.

Chính nhờ vào những nỗ lực đó, ToCoToCo đã trở thành thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất (Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 2, 2020). ToCoToCo cũng sở hữu hệ thống hàng trăm cửa hàng đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó tỷ lệ cửa hàng nhượng quyền chiếm 70%. 

Tin cùng chuyên mục

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu

(PLVN) - Cây đàn kìm cách điệu bằng muối cao hơn 4m, nặng khoảng 500kg sẽ được trưng bày tại Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”, được tổ chức lần đầu tiên tại  TP Bạc Liêu và huyện Đông Hải (ngày 6-8/3).

Đọc thêm

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

oneSME - 'Chìa khóa mở cánh cổng' chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sàn thương mại điện tử oneSME do VNPT phát triển đang thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
(PLVN) - Sàn thương mại điện tử oneSME – nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do VNPT nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong thực tiễn đã sớm thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam thời điểm Nghị quyết 57-NQ/TW đang triển khai thực hiện sâu rộng.

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ
(PLVN) - Apple vừa công bố kế hoạch đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng, với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.

Elon Musk ra mắt chatbot AI “siêu thông minh” Grok 3

Tỷ phú Elon Musk
(PLVN) - Ngày 18/02, tỷ phú Elon Musk đã chính thức công bố Grok 3, phiên bản mới nhất của chatbot do công ty trí tuệ nhân tạo xAI phát triển. Với tham vọng cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI và DeepSeek đến từ Trung Quốc, Musk tuyên bố Grok 3 là một “AI siêu thông minh”, có khả năng suy luận mạnh mẽ hơn gấp 10 lần so với phiên bản trước đó.

Thị trường vàng 'nín thở' chờ thông tin từ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay (18/2), giá vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng nhẹ, trong khi giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 2.894,3 USD/ounce. Các chuyên gia nhận định bài phát biểu của ông Trump hôm nay có thể tác động mạnh đến thị trường tài chính, đặc biệt là vàng, trong bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn trước những bất ổn kinh tế và chính sách thuế quan của Mỹ.

Khoa học công nghệ đang thay đổi thế giới

Cuộc đua AI tại Trung Quốc đang mở rộng mạnh mẽ, không chỉ dừng lại ở DeepSeek mà còn có Zhipu AI và nhiều công ty khác. (Ảnh: SCMP)
(PLVN) - Những năm gần đây, sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đã định hình lại cách con người tương tác với công nghệ và thế giới xung quanh. Hai trong số những phát triển nổi bật nhất là ChatGPT của OpenAI và DeepSeek, một startup AI đến từ Trung Quốc. Cả hai mô hình AI này đều minh chứng cho sức mạnh của khoa học và công nghệ trong việc định hình thế giới - một kỷ nguyên mới, nơi AI không chỉ hỗ trợ mà còn thay đổi cách sống và làm việc.

Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn

Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn
(PLVN) - Hội chợ Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn (Q-FAIR 2025) sẽ được tổ chức vào ngày 06 - 09/03/2025 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với sự góp mặt của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác trong một không gian triển lãm chuyên nghiệp và đẳng cấp.