Kinh doanh nhượng quyền trà sữa bền vững cùng ToCoToCo

Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo
Trà sữa vẫn chưa hết hot đối với giới trẻ kéo theo sự nở rộ của nhiều cửa hàng. Ảnh: ToCoToCo
(PLVN) - Thị trường kinh doanh nhượng quyền trà sữa rộn ràng hơn bao giờ hết, bởi những cam kết vô cùng hấp dẫn như siêu lợi nhuận, hoàn vốn chỉ sau 3 tháng. Thực tế chuyện nhượng quyền có “ngon ăn” như vậy hay không? Đâu mới là hướng đi đúng đắn cho hình thức kinh doanh này?

Sự thật của cam kết toàn “màu hồng”

Thị trường Việt đã chứng kiến nhiều trào lưu sớm nở tối tàn của kinh doanh nhượng quyền ngành F&B như trà chanh, mỳ cay 7 cấp độ. Mới đây, một chủ cửa hàng đã lên tiếng bóc phốt một thương hiệu nhượng quyền tràn lan, quản lý cửa hàng lỏng lẽo, thu phí tư vấn trăm triệu/ năm nhưng khi đại lý cần thì không hồi đáp. 

Nguyên nhân nhận về những rủi ro ấy chủ yếu đến từ việc nhà đầu tư đã quá tin vào lời chào mời hấp dẫn từ chủ thương hiệu về thời gian hoàn vốn và mức doanh thu cũng như lợi nhuận.

Nói về thời gian hoàn vốn từ 3 – 4 tháng, một chuyên gia trong ngành F&B chia sẻ rằng điều này rất hiếm khi xảy ra, không thể lấy nó làm mẫu số chung cho tất cả cửa hàng. Trung bình trong ngành này, hoàn vốn sau 12-18 tháng là đã rất thành công rồi.

Theo bà Nguyễn Phi Vân, chuyên gia về nhượng quyền nhận định: “Thực tế ở Việt Nam hiện nay, nhiều thương hiệu sau 1-2 năm ký hợp tác với đại lý không quan tâm đối tác làm ăn thế nào, tình hình tài chính ra sao. Việc thiếu quan tâm từ công ty chủ nhượng quyền khiến mô hình này thất bại là điều không ngạc nhiên.”

Hậu thuẫn mạnh mẽ từ thương hiệu trà sữa dẫn đầu thị trường

“Miếng bánh” nhượng quyền trà sữa vẫn rất ngọt ngào, nếu nhà đầu tư tỉnh táo và nắm vững thực tế kinh doanh. Là thương hiệu trà sữa Việt dẫn đầu thị trường, ToCoToCo hiệu được rằng lợi ích cuối cùng nằm ở giá trị bền vững chứ không nằm ở việc bất chấp mở càng nhiều cửa hàng.

Tiêu chí của ToCoToCo trong hợp tác nhượng quyền đó chính là phát triển bền vững – hiệu quả lâu dài và quan hệ gắn kết.

Một cửa hàng ToCoToCo tại Vincom Bà Triệu, Hà Nội. Ảnh: ToCoToCo
Một cửa hàng ToCoToCo tại Vincom Bà Triệu, Hà Nội. Ảnh: ToCoToCo 

Bên cạnh thế mạnh về thương hiệu trà sữa đã có mặt 7 năm trên thị trường, ToCoToCo ngày càng khẳng định chất lượng sản phẩm với nguồn nguyên liệu sạch từ Nông sản Việt. ToCoToCo chủ động nguồn cung ứng này dồi dào theo quy chuẩn quốc tế.

Hơn nữa, hệ thống marketing, bán hàng của ToCoToCo toàn diện và thống nhất. Bộ phận này phối hợp cùng đội ngũ R&D chuyên nghiệp luôn luôn nắm bắt được biến động thị trường để hỗ trợ tốt nhất cho hệ thống cửa hàng.

Chính nhờ vào những nỗ lực đó, ToCoToCo đã trở thành thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất (Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 2, 2020). ToCoToCo cũng sở hữu hệ thống hàng trăm cửa hàng đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó tỷ lệ cửa hàng nhượng quyền chiếm 70%. 

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.