Kinh doanh không khí sạch, không còn là hoang đường

Kinh doanh không khí sạch, không còn là hoang đường
(PLO) - Ở những vùng bị không khí ô nhiễm nặng hay những vùng có sương mù dày đặc thì việc sử dụng không khí sạch đóng chai đã không còn xa lạ với người dân nữa. Đây là một công cụ hữu ích cho con người khi hàng ngày họ phải sống trong vùng không khí độc hại, ngột ngạt.

Bắt đầu từ một ý tưởng

Năm 2014, từ một ý tưởng sẽ "gửi" không khí trong lành tới chỗ những người đang thiếu không khí sạch để thở. Một công ty start-up ở Edmonton, Canada đã đóng chai không khí tinh khiết lấy từ núi Rocky để đem bán, sản phẩm có tên gọi là Vitality Air.

Sản phẩm này chứa đựng không khí trong một chai nhôm có kèm mặt nạ thở và được tung ra thị trường với giá dao động từ 15-46 USD tương đương với khoảng gần 350.000- 1.150.000 đồng/chai, cung cấp không khí tự nhiên trong lành cho người sử dụng trong vòng 30 phút.

Sau khi bán ra thị trường, sản phẩm này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý từ các nước như Canada, Iran, Afghanistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Israel, Dubai, đặc biệt là Trung Quốc, đất nước đang có nguy cơ ô nhiễm không khí ở mức báo động cao. Lô hàng đầu tiên của Vitality Air xuất sang Trung Quốc với số lượng 500 chai đã bán hết chỉ trong vòng 4 ngày.

Bình không khí sạch không còn xa lạ

Nghiễm tưởng một sản phẩm chứa đựng không khí vốn sẵn có trong tự nhiên mà lại đem đi bán là hoàn toàn hoang đường. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì câu chuyện này đã không còn là viễn tưởng nữa. Ngược lại, nhu cầu sử dụng mặt hàng này ngày một tăng lên. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh một người dân Trung Quốc đeo mặt nạ thở khi đi trên đường.

Theo thống kê của Công ty Global Outlook Biotech – một công ty chuyên cung cấp sản phẩm không khí đóng chai cho biết, "Tháng 9 chúng tôi bán được 400 chai, nhưng đến tháng 10 chúng tôi đã bán được hơn 1.000 chai chỉ trong vòng 20 ngày đầu, và từ sau 20/10 mỗi ngày chúng tôi đã bán được hơn 100 chai do thời tiết sương mù trở nên dày đặc hơn".

Một người dân sử dụng bình không khí sạch đóng chai.
Một người dân sử dụng bình không khí sạch đóng chai.

Như vậy, doanh số bán ra trong tháng 10 của chúng tôi đã tăng vọt, Ông Chen Zhiquan hứng khởi chia sẻ.

Tiếp bước con đường kinh doanh thành công sản phẩm không khí sạch đóng chai tại thị trường Trung Quốc, năm nay một số công ty trong nước cũng nhảy vào kinh doanh mặt hàng này. Theo nhà sản xuất, thay vì phải nhập khẩu sản phẩm từ nước ngoài, họ sẽ lấy không khí sạch từ một khu rừng ở Nội Mông- Trung Quốc. Giá thành sản phẩm sẽ rẻ hơn so với những sản phẩm nhập từ nước ngoài.

Ngoài không khí đóng chai, người dân Trung Quốc cũng đang đua nhau mua máy lọc không khí. Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra của Tổng cục Giám sát chất lượng Trung Quốc thì 24,6% tổng số sản phẩm được kiểm tra không thể loại bỏ được các chất gây ô nhiễm.

Mặc dù, vẫn còn những ý kiến trái chiều xung quanh việc kinh doanh mặt hàng không khí sạch đóng chai, nhưng thị trường Trung Quốc vẫn luôn là thị trường tiêu thụ tiềm năng, khi mà mức độ ô nhiễm không khí ở đất nước này vẫn đặt trong tình trạng báo động cao như hiện nay.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).