Kinh doanh cùng “tử thần” trong những ngôi nhà sắp sập

Kinh doanh cùng “tử thần” trong những ngôi nhà sắp sập
(PLO) - Bất chấp những ngôi nhà đã bị đập dở, tường nứt nẻ, đứt lìa... với nguy cơ có thể đổ, sập bất cứ lúc nào, nhiều hộ kinh doanh ở đoạn đê Trần Khát Chân (đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng để tiến hành nâng cấp, mở rộng) vẫn ung dung ngồi trong những “ngôi nhà tử thần” ấy để kinh doanh, buôn bán.
Theo ghi nhận của PLVN, trên đoạn đường đê đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng để tiến hành nâng cấp, mở rộng từ ngã tư Trần Khát Chân – Lò Đúc đến điểm giao cắt phố Lương Yên hiện có nhiều ngôi nhà trong diện giải phóng chỉ mới bị đập bỏ nửa chừng rồi để đấy. Người dân ở đây không hiểu vì vướng mắc gì, công tác giải phóng mặt bằng ở đây bị đình trệ.
Dân liều mạng bán hàng trong những ngôi nhà sắp sập

Dân liều mạng bán hàng trong những ngôi nhà sắp sập 

Thế nên, những ngôi nhà đập dở này trở thành những “ngôi nhà tử thần”, có thể cướp đi tính mạng con người bất cứ lúc nào khi nó đổ sụp. Nhưng bất chấp nguy hiểm, nhiều hộ gia đình vẫn lấy đó làm chỗ để kinh doanh buôn bán.

Tại ngã ba giao cắt giữa phố Lương Yên –  đê Trần Khát Chân, ngôi nhà hai tầng đập dở, tường nứt nẻ, đứt lìa, thế nhưng một hộ kinh doanh gạo và một hộ kinh doanh trứng, thực phẩm vẫn ung dung ngồi trong đó để bán hàng. Ngay phía đối diện là ngôi nhà cũ kĩ tuy chỉ mới dỡ mái, nhưng tường đã xuất hiện những vết gãy nứt từ lâu cũng được chọn làm nơi bán hoa của một người phụ nữ.
Công trình giải tỏa tạm dừng không rõ nguyên nhân
Công trình giải tỏa tạm dừng không rõ nguyên nhân 

Những ngôi nhà này đều được xây từ cách đây rất lâu. Theo quan sát, nhiều viên gạch khi đập ra đã vụn nát, khả năng chịu lực rất kém. Vì vậy nguy cơ có thể đổ sụp bất cứ lúc nào là rất cao.

Dọc đoạn đường  dài khoảng 500m này cũng có nhiều ngôi nhà chỉ mới đập bỏ một nửa tầng trên, trơ lại những bức tường cao 2 đến 3 mét, vậy mà rất nhiều hộ dân nơi đây còn tận dụng làm nơi để xe máy, phơi quần áo...  Nguy hiểm hơn nữa, dưới những “bức tường tử thần” này lại là đường dân sinh, hẻm đi lại của hàng trăm hộ dân khác. Vào những giờ cao điểm, con đường này có hàng trăm người đi lại… Thế nhưng những “cái bẫy tử thần” này không hề có tường rào bảo vệ hay những biển cấm nguy hiểm để cảnh báo người dân.
Đoạn đượng đang giải tỏa mà không có cảnh báo nguy hiểm
Đoạn đượng đang giải tỏa mà không có cảnh báo nguy hiểm 
Bên cạnh đó, đoạn đường đê Trần Khát Chân từ ngã tư giao cắt Lò Đúc đến đoạn giao cắt phố Lương Yên còn xuống cấp trầm trọng. Mặt đường xuất hiện nhiều ở voi, ổ gà, có đoạn chỉ toàn đá, gạch đầy nguy hiểm. Có thể nói con đường dài 500 mét này đầy rẫy những “bẫy chết người” rình rập người dân sống và đi qua đây. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân nhất là khi mùa mua bão đang tới.
PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.
Một số hình ảnh đoạn đường đang giải tỏa:
Mặt đường cao ngang sàn tầng 2 nhà dân. Những ngôi nhà đập dở dang không có hàng rào bảo vệ tạo nên những cái “bẫy hố” chết người

Mặt đường cao ngang sàn tầng 2 nhà dân. Những ngôi nhà đập dở dang không có hàng rào bảo vệ tạo nên những 

cái “bẫy hố” chết người

Mặt đường hư hỏng nặng

Mặt đường hư hỏng nặng 

Con hẻm người dân thường phải lao xuống để tránh nhau vào giờ cao điểm khi qua đây
Con hẻm người dân thường phải lao xuống để tránh nhau
vào giờ cao điểm khi qua đây 

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.