Kinh doanh cùng “tử thần” trong những ngôi nhà sắp sập

Kinh doanh cùng “tử thần” trong những ngôi nhà sắp sập
(PLO) - Bất chấp những ngôi nhà đã bị đập dở, tường nứt nẻ, đứt lìa... với nguy cơ có thể đổ, sập bất cứ lúc nào, nhiều hộ kinh doanh ở đoạn đê Trần Khát Chân (đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng để tiến hành nâng cấp, mở rộng) vẫn ung dung ngồi trong những “ngôi nhà tử thần” ấy để kinh doanh, buôn bán.
Theo ghi nhận của PLVN, trên đoạn đường đê đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng để tiến hành nâng cấp, mở rộng từ ngã tư Trần Khát Chân – Lò Đúc đến điểm giao cắt phố Lương Yên hiện có nhiều ngôi nhà trong diện giải phóng chỉ mới bị đập bỏ nửa chừng rồi để đấy. Người dân ở đây không hiểu vì vướng mắc gì, công tác giải phóng mặt bằng ở đây bị đình trệ.
Dân liều mạng bán hàng trong những ngôi nhà sắp sập

Dân liều mạng bán hàng trong những ngôi nhà sắp sập 

Thế nên, những ngôi nhà đập dở này trở thành những “ngôi nhà tử thần”, có thể cướp đi tính mạng con người bất cứ lúc nào khi nó đổ sụp. Nhưng bất chấp nguy hiểm, nhiều hộ gia đình vẫn lấy đó làm chỗ để kinh doanh buôn bán.

Tại ngã ba giao cắt giữa phố Lương Yên –  đê Trần Khát Chân, ngôi nhà hai tầng đập dở, tường nứt nẻ, đứt lìa, thế nhưng một hộ kinh doanh gạo và một hộ kinh doanh trứng, thực phẩm vẫn ung dung ngồi trong đó để bán hàng. Ngay phía đối diện là ngôi nhà cũ kĩ tuy chỉ mới dỡ mái, nhưng tường đã xuất hiện những vết gãy nứt từ lâu cũng được chọn làm nơi bán hoa của một người phụ nữ.
Công trình giải tỏa tạm dừng không rõ nguyên nhân
Công trình giải tỏa tạm dừng không rõ nguyên nhân 

Những ngôi nhà này đều được xây từ cách đây rất lâu. Theo quan sát, nhiều viên gạch khi đập ra đã vụn nát, khả năng chịu lực rất kém. Vì vậy nguy cơ có thể đổ sụp bất cứ lúc nào là rất cao.

Dọc đoạn đường  dài khoảng 500m này cũng có nhiều ngôi nhà chỉ mới đập bỏ một nửa tầng trên, trơ lại những bức tường cao 2 đến 3 mét, vậy mà rất nhiều hộ dân nơi đây còn tận dụng làm nơi để xe máy, phơi quần áo...  Nguy hiểm hơn nữa, dưới những “bức tường tử thần” này lại là đường dân sinh, hẻm đi lại của hàng trăm hộ dân khác. Vào những giờ cao điểm, con đường này có hàng trăm người đi lại… Thế nhưng những “cái bẫy tử thần” này không hề có tường rào bảo vệ hay những biển cấm nguy hiểm để cảnh báo người dân.
Đoạn đượng đang giải tỏa mà không có cảnh báo nguy hiểm
Đoạn đượng đang giải tỏa mà không có cảnh báo nguy hiểm 
Bên cạnh đó, đoạn đường đê Trần Khát Chân từ ngã tư giao cắt Lò Đúc đến đoạn giao cắt phố Lương Yên còn xuống cấp trầm trọng. Mặt đường xuất hiện nhiều ở voi, ổ gà, có đoạn chỉ toàn đá, gạch đầy nguy hiểm. Có thể nói con đường dài 500 mét này đầy rẫy những “bẫy chết người” rình rập người dân sống và đi qua đây. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân nhất là khi mùa mua bão đang tới.
PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.
Một số hình ảnh đoạn đường đang giải tỏa:
Mặt đường cao ngang sàn tầng 2 nhà dân. Những ngôi nhà đập dở dang không có hàng rào bảo vệ tạo nên những cái “bẫy hố” chết người

Mặt đường cao ngang sàn tầng 2 nhà dân. Những ngôi nhà đập dở dang không có hàng rào bảo vệ tạo nên những 

cái “bẫy hố” chết người

Mặt đường hư hỏng nặng

Mặt đường hư hỏng nặng 

Con hẻm người dân thường phải lao xuống để tránh nhau vào giờ cao điểm khi qua đây
Con hẻm người dân thường phải lao xuống để tránh nhau
vào giờ cao điểm khi qua đây 

Đọc thêm

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.