KienlongBank tiên phong triển khai đồng bộ cả 2 dự án Basel III & ESG

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với việc triển khai đồng bộ cả hai dự án Basel III & ESG, KienlongBank đang cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm cao độ trong việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro và khả năng chống chịu trước những biến động khó lường, đồng thời thúc đẩy Ngân hàng phát triển theo hướng bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị theo thông lệ quốc tế và Việt Nam.

Tiên phong triển khai toàn diện Basel III & ESG

Là 2 chiến lược trọng điểm tại các ngân hàng hiện đại, bộ chuẩn mực Basel III (Các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vốn ngân hàng) và bộ tiêu chuẩn ESG (Environmental, Social & Governance - Khung đánh giá đo lường tính bền vững và trách nhiệm đối với môi trường, xã hội của doanh nghiệp) đã và đang trở thành thước đo cho mục tiêu phát triển bền vững, góp phần giúp vươn tầm hội nhập quốc tế.

Nhận thức vai trò trong việc góp phần xây dựng và duy trì một nền kinh tế bền vững, KienlongBank đã đặt ra một định hướng phát triển rõ ràng nhằm xây dựng ngân hàng không chỉ tăng trưởng về quy mô, mạnh về quản trị mà còn hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái vững mạnh, thân thiện với môi trường và đáp ứng tốt các yêu cầu về trách nhiệm xã hội.

Ông Trần Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT KienlongBank và ông Trần Hồng Minh - Quyền TGĐ KienlongBank trao hoa cảm ơn và chúc mừng hai đối tác cùng Ban Dự án.

Tại KienlongBank, sau những thành công của việc triển khai Basel II, Ngân hàng cũng đã sớm bắt tay vào việc triển khai Basel III theo một lộ trình toàn diện trên cả 3 trụ cột nhằm nâng cao chất lượng về vốn và năng lực thanh khoản, có sức chống chịu biến cố, khả năng phục hồi sau biến cố và góp phần ngăn ngừa những tổn thất hệ thống có thể xảy ra.

Song song với đó, Ngân hàng cũng tăng cường thực thi bộ tiêu chuẩn ESG nhằm đáp ứng các chuẩn mực về môi trường, xã hội và quản trị theo thông lệ tại Việt Nam và quốc tế.

Với sự quyết tâm của Ban Lãnh đạo và nỗ lực cao độ của các thành viên Ban Dự án cùng sự tư vấn tận tâm đến từ hai đối tác chiến lược uy tín (KPMG & EY), KienlongBank đánh dấu cột mốc quan trọng trong chặng đường nỗ lực không ngừng nghỉ.

Ngân hàng đã hoàn thiện chuẩn mực Basel III về thanh khoản và các tiêu chuẩn vốn. Đây được xem như là bước đi tắt đón đầu trong việc tuân thủ các quy định phù hợp với đặc thù hoạt động của các ngân hàng thương mại.

Ngân hàng cũng đã công bố Báo cáo phát triển bền vững ESG theo tiêu chuẩn quốc tế với 4 chủ đề lớn để đưa vào vận hành trong điều kiện và môi trường thực tế. Trong đó, báo cáo với 14 chủ đề trọng yếu, 55 tiêu chuẩn GRI được áp dụng và cách tiếp cận dựa trên 4 trụ cột cốt lõi.

Cùng với đó, Ngân hàng cũng đưa ra tuyên ngôn riêng về ESG bao gồm: Kiên trì tăng trưởng bền vững, Kiên tâm vì khách hàng, Kiên quyết phát triển chuyên nghiệp và Kiên định trong hoạt động quản trị.

Hướng đến dấu mốc 30 năm hình thành và phát triển của KienlongBank (1995-2025), việc “về đích” và tiên phong triển khai đồng bộ cả hai dự án trọng điểm này không chỉ là thành công trong việc tuân thủ định hướng chiến lược dài hạn của Ngân hàng mà còn thay cho lời cam kết, khẳng định quyết tâm cao độ của Ban Lãnh đạo Ngân hàng trong việc tập trung nguồn lực để nâng cao năng lực quản trị, nâng tầm trải nghiệm khách hàng, phát triển các sản phẩm tài chính bền vững và gia tăng giá trị cho xã hội với sứ mệnh “Chia sẻ giá trị xanh, tiên phong tham gia các chương trình, hoạt động xanh vì lợi ích phát triển của cộng đồng”.

KienlongBank chính thức công bố báo cáo phát triển bền vững năm 2024

Sẵn sàng nguồn lực cho hành trình vươn ra biển lớn

Trước những biến chuyển không ngừng của thời cuộc, KienlongBank đã xác định chiến lược chuyển đổi để sẵn sàng vươn ra biển lớn, thích ứng với "khẩu vị" của đa dạng đối tượng khách hàng trong kỷ nguyên số hoá và bắt bắt nhịp thị trường, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần.

Ba vị lãnh đạo chủ chốt cùng mang tên “Minh” đã đồng hành, chung tay, nỗ lực tạo nên cuộc cách mạng về Chuyển đổi số tại KienlongBank

Với tinh thần đầy quyết liệt này, vấn đề tổ chức và nền tảng quản trị của KienlongBank luôn không ngừng được chú trọng, kiện toàn cũng như đầu tư nguồn lực để phát triển và trở thành một trong 3 trụ cột cốt lõi (Chuyển đổi về công nghệ, Chuyển đổi về mô hình quản trị, Chuyển đổi về con người) trong giai đoạn mới.

Trong đó, năng lực quản trị rủi ro đặc biệt được chú trọng và có thể xem như một trong những nhiệm vụ "sống còn" tại KienlongBank, với việc xây dựng hoàn chỉnh các phương pháp đánh giá rủi ro toàn diện và kịch bản phòng vệ theo chuẩn mực quốc tế với sự đồng hành của các đơn vị tư vấn hàng đầu.

Có thể thấy với việc nhanh nhạy cùng thị trường, chủ động đưa ra các giải pháp quyết liệt, đồng bộ trong chiến lược phát triển mới đã và đang góp phần tạo dựng nên thành công của KienlongBank cho đến nay.

Bên cạnh các chỉ số tài chính hiệu quả, an toàn, mục tiêu phát triển bền vững của KienlongBank tiếp tục được thúc đẩy với môi trường làm việc minh bạch, gắn kết; cũng như những hoạt động xã hội thiết thực trên tinh thần coi lợi ích chung của cộng đồng là giá trị cốt lõi mà KienlongBank hướng tới.

Đọc thêm

Giải pháp để Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tham gia hiệu quả hơn vào quá trình cơ cấu lại các tổ chức tín dụng

Giải pháp để Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tham gia hiệu quả hơn vào quá trình cơ cấu lại các tổ chức tín dụng
(PLVN) - Cùng với sự phát triển của hệ thống tài chính trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc mở rộng phạm vi, đối tượng của bảo hiểm tiền gửi (BHTG) tham gia vào xử lý các tổ chức tín dụng (TCTD) yếu kém theo Luật Các TCTD năm 2024, đã đặt ra những yêu cầu mới trong việc nâng cao năng lực tài chính của BHTGVN để tham gia hiệu quả hơn vào quá trình cơ cấu lại các TCTD.

Mặt bằng lãi suất ngân hàng giữ ổn định

Dự báo mặt bằng lãi suất ổn định trong năm 2024. (Ảnh: TCTC)
(PLVN) - Theo kết quả điều tra của Vụ Dự báo, Thống kê (Ngân hàng Nhà nước), tính chung cả năm 2024, các tổ chức tín dụng dự báo mặt bằng lãi suất huy động tăng nhẹ (0,1 điểm phần trăm) và mặt bằng lãi suất cho vay giảm nhẹ (0,09 điểm phần trăm) so với cuối năm 2023.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – 25 năm vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam – 25 năm vun đắp niềm tin
(PLVN) -  Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là một cam kết của Chính phủ trong việc bảo vệ quyền lợi người gửi tiền, góp phần bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng. Là cơ quan chuyên trách triển khai chính sách BHTG, 25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã không ngừng hoàn thiện, vun đắp niềm tin nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách BHTG.

Tổng kết Chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam

Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Hoàng Minh Tế phát biểu tại lễ tổng kết.
(PLVN) - Ngày 06/11, tại Hà Nội, NHCSXH và Quỹ Châu Á tổ chức lễ tổng kết Chương trình giáo dục số cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam. Chương trình nằm trong khuôn khổ của dự án “Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động - Tài chính toàn diện và tạo quyền năng kinh tế cho người thu nhập thấp và phụ nữ ở Việt Nam” giai đoạn II.

Phó Tổng giám đốc VIB đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu

Phó Tổng giám đốc VIB đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu
(PLVN) - Ông Hồ Vân Long thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (mã VIB-HOSE). Các giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 07/11 đến hết ngày 6/12/2024 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'

BIDV được vinh danh 'Thương hiệu quốc gia'
(PLVN) - Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam” được tổ chức vào ngày 04/11/2024 tại TP Hà Nội.

Chiến lược bền vững, vì con người tạo nên thương hiệu quốc gia của TPBank

Chiến lược bền vững, vì con người tạo nên thương hiệu quốc gia của TPBank
(PLVN) - Hai năm liên tiếp TPBank được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng đúng đắn của TPBank, không chỉ đem tới cho khách hàng vô vàn tiện ích ngân hàng trong kỷ nguyên số mà còn trở thành một trong những doanh nghiệp đóng góp rất lớn cho nền kinh tế.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội

Kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội
(PLVN) - Ngày 04/11, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (04/11/1994 - 04/11/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng MB Bank nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng MB Bank nhân kỷ niệm 30 năm thành lập
(PLVN) - Sáng 4/11/2024, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam - TS. Vũ Hoài Nam đến chúc mừng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank) nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. Trong không khí trang trọng, đại diện Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã trao tặng lẵng hoa tới ông Phạm Như Ánh - Tổng giám đốc MB Bank và ông Chu Hải Công - Chánh Văn phòng CEO MB Bank, đồng thời, gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên MB Bank.

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB.
(PLVN) -  Chiều ngày 01/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Nâng cao an toàn bảo mật hệ thống ngân hàng

Tại nhiều ngân hàng thương mại, có tới 97% số lượng giao dịch được thực hiện qua kênh số.

(PLVN) - Dịch vụ ngân hàng số đang phát triển rất mạnh mẽ, kéo theo nhiều tiềm ẩn rủi ro về an ninh, bảo mật. Ngân hàng Nhà nước cũng đã có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn hệ thống nhưng trước sự tinh vi của các đối tượng, các tổ chức tín dụng cần không ngừng nâng cao bảo mật, an toàn.

Hạn mức trả tiền bảo hiểm – công cụ tối ưu bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Hạn mức BHTG tại Việt Nam qua các thời kỳ
(PLVN) - Chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) hướng tới mục tiêu bảo vệ số đông người gửi tiền nhỏ, là các cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG, không có điều kiện tham gia sản xuất - kinh doanh, có những hạn chế nhất định trong việc tiếp cận thông tin về tiền gửi tại các tổ chức tín dụng (TCTD). Một trong những nội dung chính sách BHTG mà người dân quan tâm khi gửi tiền tại các TCTD là hạn mức trả tiền bảo hiểm.

Công tác chuyển đổi số tại Ngân hàng Chính sách xã hội: Nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ khách hàng

Công tác chuyển đổi số tại Ngân hàng Chính sách xã hội: Nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ khách hàng
(PLVN) - Bám sát các chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ về chương trình chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia và ngành Ngân hàng, chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến 2025, định hướng 2030 và chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đến 2030, NHCSXH đã đặt CĐS là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại hệ thống NHCSXH.

Kiểm tra tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi góp phần bảo vệ quyền lợi người gửi tiền

Cán bộ Kiểm tra của BHTGVN tiến hành kiểm tra đối chiếu, xác minh việc sử dụng vốn vay thực tế của khách hàng.
(PLVN) - Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội trong nước đang trên đà phát triển tích cực trên hầu hết các lĩnh vực. Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, tỷ giá, lãi suất có xu hướng ổn định. Trong bối cảnh đó, với việc triển khai một cách hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, trong đó có nghiệp vụ kiểm tra, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền cũng như nâng cao niềm tin của công chúng vào hệ thống tài chính – ngân hàng.