Sau thời gian đầu triển khai, hệ thống phần mềm quản lý văn bản liên thông 4 cấp chính quyền đã hoàn thiện. Từ ngày 01/01/2019, Hải Phòng thống nhất thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử trên trục liên thông với các sở, ban, ngành TP và UBND các quận, huyện; tổ chức triển khai liên thông đến cấp xã.
Tại Hải Phòng, 100% các sở, ban, ngành, UBND quận huyện (cấp 3) đã kết nối liên thông và gửi, nhận văn bản điện tử có chữ ký số trên hệ thống Trục liên thông văn bản quốc gia. Tổng số lượng văn bản điện tử gửi, nhận tính đến hết tháng 11/2019 là 3227.885/482.852, đạt 68% văn bản phát hành.
100% các xã, phường (cấp 4) đã kết nối liên thông và thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử có chữ ký số trên hệ thống Trục liên thông văn bản quốc gia. Tổng số lượng văn bản điện tử gửi, nhận là 257.7575 văn bản.
Trong đó, tỷ lệ nhận văn bản điện tử đạt 98%, tỷ lệ gửi văn bản điện tử là 26% trên tổng số phát hành. Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, tỷ lệ văn bản điện tử của Hải Phòng là 85% trên tổng số văn bản phát hành, một tỷ lệ khá cao.
Hiện, Hải Phòng đã cung cấp 523 dịch vụ công mức độ 3,4 trên cổng dịch vụ công của TP, chiếm 30% thủ tục cơ quan nhà nước. Số hồ sơ cấp thành lập mới và thay đổi đăng ký doanh nghiệp qua mạng chiếm 60% tổng số hồ sơ.
Số doanh nghiệp khai thuế điện tử và nộp thuế điện tử đạt 100%. Gần 90% đơn vị, doanh nghiệp kê khai thu nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện qua giao dịch điện tử. Đặc biệt, Hải Phòng đã kết nối thành công 6 dịch vụ công với cổng dịch vụ công quốc gia.
Giai đoạn 2021-2025, Hải Phòng đặt mục tiêu 40% số lượng người dân và doanh nghiệp tham gia hệ thống chính quyền điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền.
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên tổng số hồ sơ đạt được từ 50% trở lên; 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính…