Kiến nghị tạm dừng thu phí BOT trên quốc lộ 19 qua Bình Định

Trạm BOT trên quốc lộ 19, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định (ảnh: Q.Đ).
Trạm BOT trên quốc lộ 19, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định (ảnh: Q.Đ).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 21/10, ông Trần Thái Hòa - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 cho biết, đơn vị vừa kiến nghị Khu Quản lý đường bộ III báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí đối với trạm BOT trên tuyến quốc lộ 19, đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Đoạn đường này do Công ty TNHH BOT 36.71 (gọi tắt là Công ty 36.71) quản lý, khai thác.

Nguyên nhân Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 kiến nghị tạm dừng thu phí đối với trạm BOT trên tuyến quốc lộ 19 do Công ty 36.71 quản lý, khai thác là do các tồn tại, bất cập, hư hỏng trên đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn. Trong đó, nhiều hạng mục đã vi phạm quy định tại Phụ lục 4, Thông tư 45/2021/TT-BGTVT ngày 31/12/2021 của Bộ Giao thông vận tải quy định.

Đặc biệt, các vi phạm, tồn tại trên diễn ra trong thời gian dài song chủ đầu tư vẫn để kéo dài, “chây ì” trong khắc phục hoặc khắc phục mang tính tạm thời, đối phó khi có đoàn kiểm tra.

Trước đó, ngày 20/10, đoàn kiểm tra liên ngành, gồm: Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra hiện trường đoạn đường nói trên.

Biên bản làm việc của đoàn kiểm tra liên ngành cho thấy, trên tuyến quốc lộ 19 do Công ty 36.71 quản lý, khai thác, mặt đường nhiều vị trí bị bong tróc từng mảng lớn, phát sinh ổ gà gây mất an toàn giao thông vẫn chưa được sửa chữa triệt để; mặt đường nhiều vị trí hư hỏng dạng rạn nứt mai rùa có nguy cơ bong bật, tạo ổ gà vẫn chưa được khắc phục.

Nhiều vị trí mặt đường xuất hiện ổ gà, lồi lõm đọng nước gây mất an toàn giao thông nhưng chậm khắc phục. Trong đó, nhiều đoạn dù đã được vá sửa nhưng mặt đường vẫn gồ ghề không êm thuận, không đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.