Kiến nghị sửa chữa cầu Chương Dương

Cầu Chương Dương đang xuống cấp nghiêm trọng.
Cầu Chương Dương đang xuống cấp nghiêm trọng.
(PLVN) - Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa kiến nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội xem xét, báo cáo UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sửa chữa cầu Chương Dương để bảo đảm an toàn giao thông và kéo dài tuổi thọ của cầu.

Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sau 35 năm khai thác, nhiều bộ phận, kết cấu cầu Chương Dương đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Cụ thể, lớp bê tông nhựa phần mặt cầu chính bị nứt vỡ, tập trung chủ yếu ở các vị trí trên dầm ngang cầu và khe nối của các bản bê tông lắp ghép gây thấm nước. Lớp bê tông dày 14cm dưới hệ bản mặt cầu có hiện tượng vỡ cục bộ do gỉ cốt thép bên trong…

Phần kết cấu thép thuộc phần trên của cầu về cơ bản vẫn đang ở trạng thái làm việc bình thường, song các hư hỏng và xuống cấp của kết cấu thép đã xuất hiện rất rõ rệt và có xu hướng tiến triển mạnh. Trên cầu hiện còn một số khe co giãn cũ và lan can cầu có chiều cao thấp (chỉ cao 1,1m tính từ mặt cầu), gờ bê tông nhỏ gây tâm lý không an toàn cho người tham gia giao thông…

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cho rằng, các hư hỏng trên tuy chưa gây ra vấn đề nghiêm trọng về tính ổn định và khả năng chịu lực của cầu, nhưng nếu không có giải pháp cải tạo, sửa chữa, gia cường kịp thời thì trong tương lai gần sẽ đẩy công trình vào giai đoạn xuống cấp nhanh hơn. Do đó, việc cải tạo, sửa chữa kịp thời các hư hỏng của cầu Chương Dương giúp cải thiện điều kiện ổn định và chịu lực, giúp kéo dài tuổi thọ cho công trình cũng như bảo đảm an toàn giao thông.

Cầu Chương Dương bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, được xây dựng và hoàn thành vào năm 1985. Đây là cây cầu lớn lần đầu tiên được thiết kế và thi công tại Việt Nam không cần có sự trợ giúp kỹ thuật của các kỹ sư nước ngoài. Nếu được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận, dự án sửa chữa cây cầu 35 năm tuổi sẽ được thực hiện ngay trong giai đoạn 2020 - 2021.

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau không còn “xa lắm”

Cà Mau không còn “xa lắm”

(PLVN) -  Trong ca khúc nổi tiếng “Áo mới Cà Mau”, có câu hát “nghe nói Cà Mau xa lắm”. Nhưng tới đây, khi Cà Mau có tuyến bay thẳng ra Hà Nội, khoảng cách gần 2.000km chỉ mất hơn 2 tiếng đồng hồ, Cà Mau sẽ không còn “xa lắm”. Đây là điều kiện thuận lợi để Cà Mau phục vụ nhu cầu đi lại làm việc học tập của người dân đồng thời đẩy mạnh phát triển lợi thế du lịch trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tầm nhìn quy hoạch

Ảnh minh họa
(PLVN) - TCty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa kiến nghị mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn nút giao Đại Xuyên - Liêm Tuyền từ 4 lên 6 làn xe.

Chính thức vận hành đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau từ ngày 29/4

Chính thức vận hành đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau từ ngày 29/4
(PLVN) - Từ ngày 29/4, Bamboo Airways sẽ chính thức vận hành đường bay thẳng 2 chiều Hà Nội - Cà Mau và ngược lại. Đồng thời, để phục vụ cho đường bay, Cảng Hàng không Cà Mau đã hoàn tất công tác cải tạo, bổ sung đầy đủ các trang thiết bị, nâng cấp cơ sở hạ tầng...

Cần Thơ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức ATGT cho sinh viên

Cần Thơ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức ATGT cho sinh viên
(PLVN) - Ngày 28/3, Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ phối hợp với Trường Đại học Tây Đô và Công ty TNHH Hồng Đức tổ chức buổi sinh hoạt Chuyên đề về ATGT, lái xe an toàn và kỹ năng sơ cấp cứu. Hoạt động nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em sinh viên, cũng như thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn TP.

83% trung tâm đăng kiểm đang hoạt động

83% trung tâm đăng kiểm đang hoạt động
(PLVN) - Thời gian vừa qua, người dân gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện đăng kiểm cho xe cơ giới. Việc các trung tâm đăng kiểm mở cửa hoạt động trở lại tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác đã tăng hơn nhiều góp phần phục vụ nhu cầu kiểm định người dân được thực hiện dễ dàng.