Kiên Giang khởi công xây dựng đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Giao Thông Vận tải Kiên Giang ngày 14/12 tổ chức lễ khởi công xây dựng đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương.

Đến tham dự có đồng chí Đỗ Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang; đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các ban ngành cấp tỉnh, hai huyện Hòn Đất, Kiên Lương.

Ông Lê Việt Bắc - Giám đốc Sở Giao thông Vận Tải tỉnh Kiên Giang cho biết, đoạn đường bộ ven biển Hòn Đất đi Kiên Lương được xác định là một trong các công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XI tỉnh Đảng bộ và Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án với tổng mức đầu tư gần 1.480 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, với quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt đường rộng 7m và nền đường rộng 12m. Tuyến đường có chiều dài gần 40km, trong đó xây dựng mới 34 cầu bằng bê tông cốt thép, tải trọng không hạn chế; cùng với hệ thống chiếu sáng, thoát nước, an toàn giao thông...

Ông Nguyễn Thanh Nhàn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, tuyến đường bộ ven biển từ huyện An Minh (giáp Cà Mau) đến TP Hà Tiên là trục giao thông huyết mạch, có vai trò khép kín ven biển tây của tỉnh Kiên Giang. Việc đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh là hết sức quan trọng và rất cần thiết nhằm kết nối giao thông hành lang ven biển, hình thành không gian phát triển mới, mở rộng quỹ đất cho đầu tư sản xuất, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên biển; tăng cường kết nối thúc đẩy liên kết vùng góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống cứu hộ, cứu nạn, ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu ngăn chặn xâm nhập mặn, củng cố quốc phòng, an ninh.

“Đến nay, UBND tỉnh Kiên Giang đã cân đối nguồn vốn và triển khai xây dựng hoàn thành đoạn từ Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đến Khu du lịch Hòn Trẹm (H.Kiên Lương), đang triển khai đồng thời 3 dự án thuộc 3 đoạn tuyến là: Châu Thành - Rạch Giá, Rạch Giá - Hòn Đất và Hòn Đất - Kiên Lương. Trong đó, đoạn Rạch Giá - Hòn Đất sắp hoàn thành. UBND tỉnh đang tiếp tục xúc tiến đàm phán các thủ tục vay vốn ODA để triển khai đoạn An Biên - An Minh hơn 2.000 tỷ đồng. Đến năm 2025 sẽ khép kín toàn bộ tuyến ven biển của tỉnh”, ông Nhàn thông tin thêm.

Các vị đại biểu thực hiện hiện nghi thức khởi công

Các vị đại biểu thực hiện hiện nghi thức khởi công

Dự án đường bộ ven biển Hòn Đất - Kiên Lương do liên danh 6 nhà thầu thi công, trong đó Công ty TNHH Trường Phát đứng đầu liên danh. Ông Vương Đức Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Trường Phát, cho biết, thành viên trong liên danh các nhà thầu thi công là các đơn vị thi công có năng lực, kinh nghiệm trong ngành xây dựng của Việt Nam, từng thi công nhiều công trình có quy mô lớn, giá trị cao. Ông Trường cam kết thời gian hoàn thành công trình không quá 750 ngày, kể từ ngày khởi công.

Việc đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh là hết sức quan trọng và rất cần thiết nhằm kết nối giao thông hành lang ven biển, hình thành không gian phát triển mới, mở rộng quỹ đất cho đầu tư sản xuất, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên biển; tăng cường kết nối thúc đẩy liên kết vùng góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống cứu hộ, cứu nạn, ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu ngăn chặn xâm nhập mặn, củng cố quốc phòng, an ninh.

Tin cùng chuyên mục

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.