Kiên Giang đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
(PLVN) - Thời gian qua, Kiên Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Những hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời nâng cao giá trị sản xuất và phát triển thị trường bền vững.

Sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế

Theo Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang (KITRA), thực hiện tăng cường triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước, từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị phối hợp với các sở, ban ngành và doanh nghiệp tham gia tham gia 16 sự kiện kết nối thương thảo hợp đồng và kết nối tiêu thụ cho khoảng 300 doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp tham gia đánh giá cao hiệu quả từ các chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, lễ hội. Đặc biệt, 4 doanh nghiệp kết nối đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị…

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tham quan gian hàng trưng bày bán sản phẩm OCOP ở nhà hàng Gió Biển TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tham quan gian hàng trưng bày bán sản phẩm OCOP ở nhà hàng Gió Biển TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Bà Châu Thị Như Thuỷ - Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Hồng Châu Yến ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết: “Nhờ có sự ủng hộ và tạo điều kiện nhiệt tình từ lãnh đạo, cùng các cơ quan ban ngành trong tỉnh, sản phẩm Tổ yến của đơn vị tiếp cận thị trường nhanh, khẳng định chất lượng sản phẩm trên các sân chơi thương mại. Đặc biệt, đơn vị đang gấp rút việc hoàn tất thủ tục xuất khẩu chính ngạch lô yến đầu tiên vào Đài Loan”.

Sản phẩm Yến Sào ở Kiên Giang đã xuất ngoại sang Đông Nam Á, Châu Mĩ, Châu Âu... góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP địa phương.

Sản phẩm Yến Sào ở Kiên Giang đã xuất ngoại sang Đông Nam Á, Châu Mĩ, Châu Âu... góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP địa phương.

Từ nay đến cuối năm 2024, KITRA tiếp tục phối hợp các sở, ngành liên quan, cùng doanh nghiệp tham gia giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Kiên Giang tại các sự kiện lớn như: Lễ hội Nguyễn Trung Trực; chuỗi sự kiện ngành công thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2024 tại Kiên Giang; hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024 tại TP Hà Nội; Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam - Viet Nam FoodExpo 2024 tại TP HCM; diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh 2024 (GEFE 2024) tại TP HCM.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch thương mại điện tử

Bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang cho biết, cùng sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart của Bưu điện Việt Nam, sàn giao dịch thương mại điện tử Kiên Giang (kigi.com.vn), đơn vị sẽ sớm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; phát triển các hệ thống nền tảng số; xây dựng cơ sở dữ liệu; phát triển các ứng dụng, dịch vụ; bảo đảm an toàn thông tin; khai thác có hiệu quả các nền tảng số dùng chung do Trung ương và địa phương triển khai, góp phần giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, phát triển sản phẩm OCOP...

Ngoài ra, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại nhất là trong doanh nghiệp khởi nghiệp, người dân; tổ chức, phối hợp tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại...

Các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang và doanh nghiệp các tỉnh, vùng đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác giao thương.

Các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang và doanh nghiệp các tỉnh, vùng đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác giao thương.

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang thông tin: địa phương hiện có 269 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 36 sản phẩm 4 sao và 227 sản phẩm 3 sao của hơn 130 chủ thể…

“Các sản phẩm OCOP Kiên Giang không chỉ phản ánh sự sáng tạo tâm huyết của người dân mà còn là niềm tự hào của địa phương; sản phẩm OCOP Kiên Giang còn đa dạng, chất lượng và có tiềm năng lớn để thương mại hóa, kết nối tiêu thụ trong nước và quốc tế... UBND tỉnh cũng khuyến khích mỗi địa phương có điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP để giúp người dân phát triển kinh tế”, ông Khoa nói.

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long

(PLVN) - Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tại Vĩnh Long đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tuyên truyền vận động người dân và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam đã nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm nội địa và tạo dựng thói quen tiêu dùng trong nước.

Đọc thêm

Nhiều tiềm năng và dư địa từ trái dừa sáp Trà Vinh

Nhiều tiềm năng và dư địa từ trái dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dừa sáp Trà Vinh, một sản phẩm độc đáo và nổi bật của miền Tây Nam Bộ, đang dần trở thành một tài nguyên quan trọng trong ngành nông nghiệp và kinh tế địa phương. Với tính độc nhất vô nhị, dừa sáp không chỉ là loại trái cây hấp dẫn mà còn chứa đựng tiềm năng phát triển kinh tế lớn chưa được khai thác hết.

Mặn mòi vị biển Nam Ô

Người Nam Ô làm nước mắm từ cá cơm than và hạt muối Cà Ná, Sa Huỳnh.
(PLVN) - Với việc được cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý của Cục Sở hữu trí tuệ, sản phẩm nước mắm Nam Ô (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) càng khẳng định thêm thương hiệu. Chắt chiu từ con cá cơm than, từ hạt muối mặn mòi vị biển, nước mắm Nam Ô làm nên hồn cốt của xứ biển bãi ngang, của những người dân sống bên chân núi Hải Vân bốn mùa sóng vỗ…

Phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của Cà Mau

Phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của Cà Mau
(PLVN) - Đến nay, tỉnh Cà Mau có 142 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP. Trong đó, 29 sản phẩm 4 sao, 113 sản phẩm 3 sao. Hiện, các ngành, các cấp trong tỉnh đang khẩn trương triển khai kế hoạch thu hút, khuyến khích chủ thể tham gia xếp hạng 3 sao. Đồng thời, hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu về đạt chuẩn 4 sao, 5 sao.

Thanh Hóa nỗ lực đưa sản phẩm OCOP tiếp cận người tiêu dùng

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 tại TP Sầm Sơn đưa sản phẩm OCOP Thanh Hóa đến với hàng nghìn du khách.
(PLVN) - Với mục tiêu quảng bá, đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, những năm qua, Thanh Hóa chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản nức tiếng xứ Nam kỳ

 Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản nức tiếng xứ Nam kỳ
(PLVN) - Đặc sản hủ tiếu Mỹ Tho có thương hiệu trên 50 năm, được chứng nhận “Giải vàng thương hiệu thực phẩm chất lượng an toàn Việt Nam”. Vươn tầm quốc tế, hủ tiếu Mỹ Tho được công nhận vào top 100 món ẩm thực châu Á và top 10 món ăn đặc sản Việt Nam.

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam
(PLVN) - Chiều 5/7, ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì buổi họp cung cấp thông tin định liên quan công tác chuẩn bị Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2024.

Nuôi tôm bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL

Nuôi tôm bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL
(PLVN) - Ngày 28/6, tại Cà Mau, Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp tổ chức Diễn đàn Khuyến nông "Nông nghiệp với chủ đề: Phát triển nuôi tôm bền vững, giảm phát thải, thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL”.

Mộc Châu Milk: Thương hiệu sữa tươi Việt có quy trình chăn nuôi và sản xuất hiện đại

Chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu. (Ảnh: Bích Hằng)
(PLVN) - Nhiều chuyên gia chăn nuôi đánh giá, cao nguyên Mộc Châu là vùng đất tốt nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn với khí hậu trong lành và vùng đất màu mỡ. Không chỉ có vùng thảo nguyên xanh với những đồi cỏ, đồi ngô xanh mướt, nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, còn phải kể đến những nông trại bò sữa có quy mô chẳng khác gì ở Hàn Quốc hay Australia cùng sự tận tụy của những người nông dân chăm chỉ.