Kiên Giang đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, Kiên Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Những hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời nâng cao giá trị sản xuất và phát triển thị trường bền vững.

Sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế

Theo Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang (KITRA), thực hiện tăng cường triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước, từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị phối hợp với các sở, ban ngành và doanh nghiệp tham gia tham gia 16 sự kiện kết nối thương thảo hợp đồng và kết nối tiêu thụ cho khoảng 300 doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp tham gia đánh giá cao hiệu quả từ các chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, lễ hội. Đặc biệt, 4 doanh nghiệp kết nối đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị…

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tham quan gian hàng trưng bày bán sản phẩm OCOP ở nhà hàng Gió Biển TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tham quan gian hàng trưng bày bán sản phẩm OCOP ở nhà hàng Gió Biển TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Bà Châu Thị Như Thuỷ - Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Hồng Châu Yến ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết: “Nhờ có sự ủng hộ và tạo điều kiện nhiệt tình từ lãnh đạo, cùng các cơ quan ban ngành trong tỉnh, sản phẩm Tổ yến của đơn vị tiếp cận thị trường nhanh, khẳng định chất lượng sản phẩm trên các sân chơi thương mại. Đặc biệt, đơn vị đang gấp rút việc hoàn tất thủ tục xuất khẩu chính ngạch lô yến đầu tiên vào Đài Loan”.

Sản phẩm Yến Sào ở Kiên Giang đã xuất ngoại sang Đông Nam Á, Châu Mĩ, Châu Âu... góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP địa phương.

Sản phẩm Yến Sào ở Kiên Giang đã xuất ngoại sang Đông Nam Á, Châu Mĩ, Châu Âu... góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP địa phương.

Từ nay đến cuối năm 2024, KITRA tiếp tục phối hợp các sở, ngành liên quan, cùng doanh nghiệp tham gia giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Kiên Giang tại các sự kiện lớn như: Lễ hội Nguyễn Trung Trực; chuỗi sự kiện ngành công thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2024 tại Kiên Giang; hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024 tại TP Hà Nội; Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam - Viet Nam FoodExpo 2024 tại TP HCM; diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh 2024 (GEFE 2024) tại TP HCM.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch thương mại điện tử

Bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang cho biết, cùng sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart của Bưu điện Việt Nam, sàn giao dịch thương mại điện tử Kiên Giang (kigi.com.vn), đơn vị sẽ sớm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; phát triển các hệ thống nền tảng số; xây dựng cơ sở dữ liệu; phát triển các ứng dụng, dịch vụ; bảo đảm an toàn thông tin; khai thác có hiệu quả các nền tảng số dùng chung do Trung ương và địa phương triển khai, góp phần giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, phát triển sản phẩm OCOP...

Ngoài ra, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại nhất là trong doanh nghiệp khởi nghiệp, người dân; tổ chức, phối hợp tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại...

Các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang và doanh nghiệp các tỉnh, vùng đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác giao thương.

Các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang và doanh nghiệp các tỉnh, vùng đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác giao thương.

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang thông tin: địa phương hiện có 269 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 36 sản phẩm 4 sao và 227 sản phẩm 3 sao của hơn 130 chủ thể…

“Các sản phẩm OCOP Kiên Giang không chỉ phản ánh sự sáng tạo tâm huyết của người dân mà còn là niềm tự hào của địa phương; sản phẩm OCOP Kiên Giang còn đa dạng, chất lượng và có tiềm năng lớn để thương mại hóa, kết nối tiêu thụ trong nước và quốc tế... UBND tỉnh cũng khuyến khích mỗi địa phương có điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP để giúp người dân phát triển kinh tế”, ông Khoa nói.

Đọc thêm

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng
(PLVN) - Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và thói quen mua sắm của người dân, cùng với việc nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Lần đầu tiên TP HCM có lễ hội nước mắm

Những món ăn gắn liền với nước mắm. Ảnh: Ban tổ chức
(PLVN) - Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành, góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực có sử dụng nước mắm trong chế biến, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia nước mắm truyền thống Việt Nam tại thị trường thế giới.

Bình Định nỗ lực kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy phân phối sản phẩm địa phương

Ông Ngô Văn Tổng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.
(PLVN) - Thời gian qua, thương mại điện tử đã và đang tạo ra những cơ hội to lớn trong việc nâng cao giá trị các sản phẩm tiêu biểu của cả nước nói chung và tỉnh Định nói riêng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo PLVN đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai
(PLVN) -Từ bao đời nay, trên sông Cái, một nhánh đổ ra sông Đồng Nai nơi đây có cảnh đẹp huyền ảo, thơ mộng, hữu tình, chảy ôm quanh qua Cù lao Cỏ, Cù lao Phố, không chỉ là vùng đất non xanh nước biếc mà còn mang tới thứ sản vật trời ban đó là tôm càng xanh.

Thúc đẩy đưa đặc sản Hà Tĩnh đến người tiêu dùng

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh tiên phong cung cấp sản phẩm chất lượng và tham gia sâu vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Hữu Anh
(PLVN) - Một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đã thu hút các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, từng bước đưa sản phẩm hàng hoá thế mạnh, “đặc sản” của địa phương đến với người tiêu dùng.

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'
(PLVN) - Thời gian gần đây, các mặt hàng mang "made in Việt Nam" được người dân TP Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hằng ngày. Đây là thành quả của việc địa phương tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(PLVN) - Với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cà Mau. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau chủ động phối hợp thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên lồng ghép, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt.

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long

Hàng Việt 'tỏa sáng' thị trường Vĩnh Long
(PLVN) - Giai đoạn từ năm 2021 đến nay, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tại Vĩnh Long đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, tuyên truyền vận động người dân và phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam đã nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm nội địa và tạo dựng thói quen tiêu dùng trong nước.

Dâu Tằm Tơ Mỹ Đức: Từ sợi tơ truyền thống đến niềm tự hào thương hiệu Việt

Dâu Tằm Tơ Mỹ Đức: Từ sợi tơ truyền thống đến niềm tự hào thương hiệu Việt
(PLVN) - Khởi nguồn từ những sản phẩm truyền thống, Công ty TNHH Dâu Tằm Tơ Mỹ Đức dưới sự dẫn dắt của nghệ nhân Phan Thị Thuận đã trở thành biểu tượng của chất lượng và niềm tự hào hàng Việt. Hành trình khôi phục nghề tơ tằm và phát triển sản phẩm từ tơ sen đã giúp doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu uy tín, mang lại giá trị không chỉ về kinh tế mà còn về văn hóa cho đất nước.

Phú Thọ: Chương trình OCOP thúc đẩy kinh tế nông thôn

Phú Thọ: Chương trình OCOP thúc đẩy kinh tế nông thôn
(PLVN) - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra một làn gió mới cho kinh tế nông thôn của tỉnh Phú Thọ, mở ra cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, có lợi thế tại địa phương, góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại khu vực nông thôn.

Về Gia Lai thưởng thức cà phê

Về Gia Lai thưởng thức cà phê
(PLVN) -  Buổi sáng của Pleiku, tiết trời se se, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trong quán nhỏ, nghe từng cơn gió nhè nhẹ phả vào da thịt những làn hơi lành lạnh. Nhấp một ngụm cà phê nguyên chất, nghe hương cà phê bịn rịn nơi đầu lưỡi mới hiểu tại sao những ly cà phê lại cứ nhấp nhánh trong những vần thơ đến vậy.

Nhiều tiềm năng và dư địa từ trái dừa sáp Trà Vinh

Nhiều tiềm năng và dư địa từ trái dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dừa sáp Trà Vinh, một sản phẩm độc đáo và nổi bật của miền Tây Nam Bộ, đang dần trở thành một tài nguyên quan trọng trong ngành nông nghiệp và kinh tế địa phương. Với tính độc nhất vô nhị, dừa sáp không chỉ là loại trái cây hấp dẫn mà còn chứa đựng tiềm năng phát triển kinh tế lớn chưa được khai thác hết.