Kiên Giang đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, Kiên Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Những hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời nâng cao giá trị sản xuất và phát triển thị trường bền vững.

Sản phẩm OCOP vươn ra thị trường quốc tế

Theo Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang (KITRA), thực hiện tăng cường triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước, từ đầu năm 2024 đến nay, đơn vị phối hợp với các sở, ban ngành và doanh nghiệp tham gia tham gia 16 sự kiện kết nối thương thảo hợp đồng và kết nối tiêu thụ cho khoảng 300 doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp tham gia đánh giá cao hiệu quả từ các chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, lễ hội. Đặc biệt, 4 doanh nghiệp kết nối đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị…

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tham quan gian hàng trưng bày bán sản phẩm OCOP ở nhà hàng Gió Biển TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tham quan gian hàng trưng bày bán sản phẩm OCOP ở nhà hàng Gió Biển TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Bà Châu Thị Như Thuỷ - Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Hồng Châu Yến ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết: “Nhờ có sự ủng hộ và tạo điều kiện nhiệt tình từ lãnh đạo, cùng các cơ quan ban ngành trong tỉnh, sản phẩm Tổ yến của đơn vị tiếp cận thị trường nhanh, khẳng định chất lượng sản phẩm trên các sân chơi thương mại. Đặc biệt, đơn vị đang gấp rút việc hoàn tất thủ tục xuất khẩu chính ngạch lô yến đầu tiên vào Đài Loan”.

Sản phẩm Yến Sào ở Kiên Giang đã xuất ngoại sang Đông Nam Á, Châu Mĩ, Châu Âu... góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP địa phương.

Sản phẩm Yến Sào ở Kiên Giang đã xuất ngoại sang Đông Nam Á, Châu Mĩ, Châu Âu... góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP địa phương.

Từ nay đến cuối năm 2024, KITRA tiếp tục phối hợp các sở, ngành liên quan, cùng doanh nghiệp tham gia giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Kiên Giang tại các sự kiện lớn như: Lễ hội Nguyễn Trung Trực; chuỗi sự kiện ngành công thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2024 tại Kiên Giang; hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024 tại TP Hà Nội; Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam - Viet Nam FoodExpo 2024 tại TP HCM; diễn đàn và triển lãm kinh tế xanh 2024 (GEFE 2024) tại TP HCM.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn giao dịch thương mại điện tử

Bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang cho biết, cùng sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart của Bưu điện Việt Nam, sàn giao dịch thương mại điện tử Kiên Giang (kigi.com.vn), đơn vị sẽ sớm hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; phát triển các hệ thống nền tảng số; xây dựng cơ sở dữ liệu; phát triển các ứng dụng, dịch vụ; bảo đảm an toàn thông tin; khai thác có hiệu quả các nền tảng số dùng chung do Trung ương và địa phương triển khai, góp phần giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, phát triển sản phẩm OCOP...

Ngoài ra, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại nhất là trong doanh nghiệp khởi nghiệp, người dân; tổ chức, phối hợp tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại...

Các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang và doanh nghiệp các tỉnh, vùng đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác giao thương.

Các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang và doanh nghiệp các tỉnh, vùng đồng bằng sông Cửu Long ký kết hợp tác giao thương.

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang thông tin: địa phương hiện có 269 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 36 sản phẩm 4 sao và 227 sản phẩm 3 sao của hơn 130 chủ thể…

“Các sản phẩm OCOP Kiên Giang không chỉ phản ánh sự sáng tạo tâm huyết của người dân mà còn là niềm tự hào của địa phương; sản phẩm OCOP Kiên Giang còn đa dạng, chất lượng và có tiềm năng lớn để thương mại hóa, kết nối tiêu thụ trong nước và quốc tế... UBND tỉnh cũng khuyến khích mỗi địa phương có điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP để giúp người dân phát triển kinh tế”, ông Khoa nói.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.