Kiểm tra đột xuất bếp ăn tại các trường học

(PLO) -Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu tăng cường số lần kiểm tra trong một năm học, đặc biệt là kiểm tra đột xuất trực tiếp trên bữa ăn của học sinh, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn thực phẩm và chất lượng bữa ăn cho các em.

Họp giao ban công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn, mới đây, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho rằng, số lượng kiểm tra 1 lần/ trường học/ năm học là quá ít, không đủ cơ sở để đánh giá việc đảm báo an toàn thực phẩm (ATTP) tại các bếp ăn trường học. 

"Các địa phương cần tăng cường số lần kiểm tra trong một năm học, đặc biệt là kiểm tra đột xuất trực tiếp trên bữa ăn của các em học sinh từ nguồn gốc, chất lượng thực phẩm đến khẩu phần, hàm lượng dinh dưỡng của một bữa ăn, kể cả công tác vệ sinh chén đũa, dụng cụ làm bếp sau bữa ăn…, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn thực phẩm và chất lượng bữa ăn cho học sinh", Phó Chủ tịch thành phố Đà Nẵng chỉ đạo. 

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai phương án hỗ trợ thí điểm đầu tư hệ thống giết mổ trên sạp tại 1 cơ sở giết mổ bò tập trung nhằm nâng cao điều kiện vệ sinh, về lâu dài cần hướng đến mục tiêu tất cả các cơ sở giết mổ bò tập trung phải có hệ thống giết mổ trên sạp.

Trừ quận Liên Chiểu, hiện 100% quầy bán thịt tại các chợ do quận, huyện khác quản lý đã được trang bị  bàn inox và các dụng cụ đảm bảo ATTP. Ông Dũng yêu cầu quận Liên Chiều phải hoàn thành trang bị 100% bàn inox và dụng cụ tại các chợ trên địa bàn quận trong tháng 11/2018.

Phó Chủ tịch thành phố Đà Nẵng đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý an toàn thực phẩm phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành làm việc trực tiếp với từng nhà cung cấp, ký kết  các biên bản cam kết cung cấp hàng hóa an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, các chỉ số về thuốc tồn dư thực vật… nhằm quản lý triệt để nguồn rau, trái cây nhập vào thành phố; hoàn thành và báo cáo UBND thành phố trong năm 2018...

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng chào đón các nhà giáo tiêu biểu năm 2024 tại trụ sở Chính phủ. (Ảnh: MOET)

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045: Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế về giáo dục

(PLVN) - Phát triển giáo dục Việt Nam hiện đại, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu văn minh nhân loại, phát triển toàn diện con người Việt Nam, đáp ứng những yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong kỷ nguyên mới… Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đất nước phồn vinh và hạnh phúc…

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Lời hẹn ước xúc động của “ông nội” ở Làng Nủ

Thầy Khang chụp ảnh cùng 22 "cháu nội". (Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Trong chuyến hành trình vượt gần 300km đến Làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, đã mang theo không chỉ trái tim tràn đầy tình yêu thương mà còn có một lời hẹn ước đặc biệt. Khoảnh khắc gặp gỡ tại ngôi làng mới được tái thiết, không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc mà còn mở ra một trang mới trong “cuốn sách cuộc đời ” của 22 đứa trẻ may mắn được ông yêu thương và bảo bọc.