Kích cầu du lịch nội địa: Xu hướng liên kết doanh nghiệp lên ngôi

(PLVN) - Gần đây, hàng loạt tên tuổi lớn nhỏ trong ngành du lịch – lữ hành – nghỉ dưỡng trên cả nước đã có những động thái “bắt tay” để hình thành các gói sản phẩm hoặc chương trình liên kết trải nghiệm đa dạng, tạo sức hút bằng cách gia tăng quyền lợi đáng kể cho khách hàng. 

Thích nghi với tình hình mới

Với tình hình chưa thể đón được du khách quốc tế trong mùa cao điểm cuối 2020 – đầu 2021, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, du lịch nội địa vẫn là giải pháp then chốt để vực dậy ngành du lịch. 

Theo báo cáo của Booking.com, trong ba tháng 6-7-8/2020, du lịch nội địa tại Việt Nam đã có bước tăng trưởng chưa từng có, với hành trình trong nước chiếm đến 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt. Cùng kỳ năm ngoái, con số này chỉ ước đạt 52%.

Tại hội nghị kích cầu du lịch "Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Tổng cục Du lịch tổ chức, một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khách sạn cho biết đã xây dựng chiến lược mới lấy khách du lịch nội địa làm trọng tâm và đặt mục tiêu tăng trưởng 2,5 lần so với đỉnh năm 2019.

Kích cầu du lịch nội địa: Xu hướng liên kết doanh nghiệp lên ngôi ảnh 1
Xu hướng liên kết doanh nghiệp thúc đẩy du lịch nội địa sôi động.

Cũng theo xu hướng chung, gần như mất hẳn thị trường outbound (khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài) và inbound (khách nước ngoài đến Việt Nam) trong giai đoạn cuối năm và mùa Tết 2021, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ khoảng 50% lượng khách so với cùng kỳ, tập trung đối tượng khách hàng du lịch trong nước và lựa chọn các sản phẩm trải nghiệm, cao cấp.

Xu hướng liên kết tất yếu

Khác với đợt kích cầu lần 1 ào ạt bung ra các ưu đãi/ giảm giá gây sốc theo quan điểm "bán lỗ để giảm lỗ", chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2 chứng kiến sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị. 

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hơn 100 doanh nghiệp: bao gồm 85 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển ôtô, đường sắt, hàng không; 21 khách sạn, cơ sở mua sắm; 10 khu/ điểm du lịch tích cực hưởng ứng chương trình liên minh kích cầu, với hơn 346 tour kích cầu được triển khai. 

Tại miền Trung, Gói kích cầu “Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm” được công bố vào ngày 25/11 cũng thu hút hơn 200 doanh nghiệp tại 3 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế tham gia đăng ký. 

Cùng chung xu hướng đó, các “ông lớn” trong ngành cũng liên tục có những động thái hợp tác liên kết nhằm tăng giá trị sản phẩm, tối ưu về chi phí, đồng thời mang đến những trải nghiệm đa dạng và độc đáo cho khách hàng.  

Ví dụ, Saigontourist đã kết hợp Vietnam Airlines giới thiệu hành trình bay trọn gói cho kỳ nghỉ 4-6 ngày đến khu vực Đông – Tây Bắc. Hay hãng hàng không Bamboo Airways kết hợp cùng những thương hiệu uy tín như FLC Hotels & Resorts, Vinpearl… nhằm ra mắt chùm tour “Bay sang, nghỉ chất” với mức giá từ 2.49 triệu đồng, đã bao gồm vé máy bay và kỳ nghỉ 3N2Đ tại những thiên đường du lịch như Quy Nhơn, Đà Lạt, Đà Nẵng…

Kích cầu du lịch nội địa: Xu hướng liên kết doanh nghiệp lên ngôi ảnh 2
Dusit Moonrise Beach Resort Phu Quoc gia nhập mạng lưới khu nghỉ liên kết mở rộng của thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ FLC Holiday. 

Mới đây, FLC DigiCom (đơn vị quản lý vận hành thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ FLC Holiday) cũng công bố 6 khu nghỉ liên kết, bao gồm: Dusit Princess Moonrise Phú Quốc, Altara Suites Managed by Ri-Yaz Danang, Pao’s Sapa Leisure Hotel, Silk Path Grand Sapa Hotel & Spa, Silk Path Grand Hue Hotel & Spa, Four Points by Sheraton Danang. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sở hữu thẻ FLC Holiday Membership sẽ có thêm các lựa chọn điểm đến mới đa dạng từ các thương hiệu khách sạn uy tín trong nước bên cạnh hệ thống quần thể 5 sao của FLC Hotels & Resorts.

Tối ưu quyền lợi khách hàng

Trong ngắn hạn, việc liên kết doanh nghiệp giúp tối ưu về giá tour/ dịch vụ có thể tạo nên hiệu ứng “hút khách” và kích cầu nhanh chóng. Tuy nhiên, chính các quyền lợi gia tăng mới là động lực kiến tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững cho toàn ngành. 

Đơn cử, ngay trước thời điểm du lịch Phú Quốc chuẩn bị bước vào mùa cao điểm cuối năm, Dusit Princess Moonrise Beach Resort Phu Quoc được gọi tên trong danh sách những khu nghỉ liên kết mở rộng của hệ thống Sở hữu kỳ nghỉ FLC Holiday. Động thái này lập tức mang đến cho khách hàng thành viên thêm quyền lợi lựa chọn nghỉ dưỡng mới vừa chất lượng, vừa “hợp thời”.

Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp phong cách Thái Lan, tọa lạc tại bờ biển phía Tây thơ mộng, với 108 phòng, trong đó 100 phòng Deluxe và 08 phòng Suite được thiết kế theo phong cách đương đại, tất cả đều sở hữu tầm nhìn hướng ra biển tuyệt đẹp.

Sự hợp tác giữa FLC Holiday và Dusit Princess Moonrise Beach Resort Phú Quốc không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm đến 50 - 70% chi phí so với việc đặt phòng thông thường, mà còn hoàn toàn tránh được những vẫn đề khó khăn như: cháy phòng, không săn được giá ưu đãi, không chủ động được lịch trình…

Tự do trao đổi quyền lợi nghỉ dưỡng mà không mất thêm chi phí trao đổi địa điểm, duy trì các đặc quyền linh hoạt như tách/gộp kỳ nghỉ, bảo lưu…, FLC Holiday với mạng lưới liên kết khách sạn nội địa được mở rộng chính là cơ hội để du khách để trải nghiệm những chuyến nghỉ dưỡng đẳng cấp, trọn vẹn.

Triệu Oanh
Cùng chuyên mục
Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát.

Cargill cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em nông thôn Việt Nam

(PLVN) - Tiếp nối hành trình 26 năm thực hiện Chương trình Xây dựng Trường học cho Việt Nam, ngày 14/5 vừa qua, Cargill đã tổ chức lễ khánh thành công trình trường học thứ 105 do công ty tài trợ xây dựng tại huyện Mường Lát (Thanh Hóa), mở rộng phạm vi và tác động tới thêm một cộng đồng dân cư vùng sâu vùng xa có nhu cầu cấp thiết về cải thiện điều kiện giáo dục.

Đọc thêm

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung
(PLVN) - Nhà máy xi măng Vicem Hoàng Mai được khởi công xây dựng từ tháng 6/1999 và đi vào hoạt động sản xuất từ tháng 7 năm 2002, sản phẩm của Vicem Hoàng Mai với biểu tượng “con chim Lạc” đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường xi măng cả nước và xuất khẩu sang một số nước trong vùng.

Bảo hiểm PVI triển khai Thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”

Bảo hiểm PVI triển khai Thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”
(PLVN) - Tổng công ty Bảo hiểm PVI sẽ phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam tuyên truyền giới thiệu và cung cấp tới cán bộ, hội viên, nông dân các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọl đồng thời hợp tác đào tạo, phát triển lực lượng cộng tác viên, đại lý bán hàng góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình.

Flamingo đồng hành cùng Hải Phòng trong phát triển du lịch

Các vận động viên thi đấu hăng say bên vịnh biển đẹp nhất thế giới
(PLVN) - Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Vedan Việt Nam tổ chức khám bệnh cho người dân Đồng Nai

Chuyến phối hợp công tác đầu tiên của Vedan Việt Nam, Bệnh viện Shing Mark và Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành đã thành công tốt đẹp.
(PLVN) - Ngày 8/5/2022, Công ty Cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam (Vedan Việt Nam) phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc (miễn phí) và tặng quà cho 200 người dân tại xã Phước Bình và xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

EPU’s Job Fair 2022: Điểm hẹn kết nối Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên

Đại diện tổ chức, doanh nghiệp tham dự “EPU’s JOB FAIR 2022”
(PLVN) - Ngày hội việc làm “EPU’s JOB FAIR 2022” do Trường Đại học Điện lực tổ chức vừa qua đã góp phần định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Nâng tầm không gian bếp với bồn rửa đa năng Xiaomi Mensarjor

Bồn rửa đa năng Xiaomi Mensarjor tiết kiệm tối đa không gian bếp.
(PLVN) - Khi đời sống con người tăng lên, việc tìm kiếm những sản phẩm tiện lợi, hiện đại, đa năng là điều không còn xa lạ. Một trong những thiết bị thông minh trong nhà bếp đang rất được quan tâm hiện nay là bồn rửa đa năng Xiaomi Mensarjor do Phúc Vinh phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Vinmec và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul hợp tác nâng cao chất lượng Y học dự phòng tại Việt Nam

Vinmec và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul hợp tác nâng cao chất lượng Y học dự phòng tại Việt Nam
(PLVN) - Ngày 05/05/2022, tại Hà Nội, Hệ thống Y tế Vinmec và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul đã ký kết hợp tác thành lập Trung tâm khám sức khỏe tổng quát cao cấp trước sự chứng kiến của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự kiện không chỉ khẳng định mục tiêu của Vinmec trong chiến lược phát triển vươn tầm quốc tế mà còn mang lại những đóng góp có giá trị cho lĩnh vực Y học dự phòng trong nước.

Giao dịch ngân hàng tiện lợi với VIB

Giao dịch ngân hàng tiện lợi với VIB
(PLVN) - Sự phát triển vượt trội của công nghệ được ngân hàng ứng dụng vào sản phẩm, dịch vụ tài chính giúp quá trình giao dịch của khách hàng tại ngân hàng chưa bao giờ tiện lợi, đơn giản, dễ dàng như hiện nay.

Sacombank đạt giải thưởng Sao Khuê năm 2022

Ông Phạm Đức Duy - Giám đốc Trung tâm thẻ Sacombank, đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng Sao Khuê
(PLVN) - Ngày 23/04/2022, trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2022, công nghệ Tap to Phone của Sacombank - Công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc qua thiết bị di động - vinh dự được bình chọn là Sản Phẩm Xuất Sắc của ngành phần mềm trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Sacombank được nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Bcons Bee: Kiệt tác vàng đầu tư cạnh TP Thủ Đức

Bcons Bee: Kiệt tác vàng đầu tư cạnh TP Thủ Đức
(PLVN) - Những năm gần đây, phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đang “vắng bóng” tại TP HCM. Đây cũng chính là lý do nguồn cung sản phẩm căn hộ tại Dĩ An và các khu vực lân cận ngày càng chiếm sóng thị trường. Cũng trong số đó, căn hộ Bcons Bee trở thành cơ hội đầu tư được ưu chuộng ngay cạnh TP Thủ Đức khi mức giá chỉ từ 30 triệu đồng/m2.

Sunny World ký kết hợp tác chiến lược với Daiwa House, Haichang Ocean Park Holdings và Medi Hub

Sunny World ký kết hợp tác chiến lược với Daiwa House, Haichang Ocean Park Holdings và Medi Hub
(PLVN) -  Nhằm tăng cường hợp tác xúc tiến đầu tư, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, ngày 2/5/2022 tại TP HCM, CTCP Tập đoàn Đầu tư & Phát triển hạ tầng và bất động sản Sunny World đã tổ chức Lễ ký kết Hợp tác chiến lược với các đối tác lớn gồm Daiwa House và Medi Hub đến từ Nhật Bản, nhằm đồng hành, phát triển các dự án hạ tầng và bất động sản, các công viên chủ đề và các trung tâm chăm sóc sức khoẻ kỹ thuật cao.

VNPT tưng bừng ưu đãi chào đón SEA Games 31

VNPT tưng bừng ưu đãi chào đón SEA Games 31
(PLVN) - Với vai trò nhà tài trợ Kim cương của SEA Games 31, không chỉ hỗ trợ nhiều mặt trong công tác tổ chức, VNPT cũng triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn cho nhiều dịch vụ chính như Di động VinaPhone, Internet, Truyền hình, VNPT Money.