Khuyến cáo của CSGT khi đi đường đèo núi dưới băng, tuyết

Tai nạn giao thông xảy ra do lái xe thiếu kinh nghiệm đi trên đèo dốc, đường có băng tuyết. Ảnh: Cục CSGT.
Tai nạn giao thông xảy ra do lái xe thiếu kinh nghiệm đi trên đèo dốc, đường có băng tuyết. Ảnh: Cục CSGT.
"Người tham gia giao thông nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt, do hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng", Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) khuyên.

Theo Cục CSGT, không khí lạnh tăng cường mạnh và liên tiếp thu hút hàng nghìn người đổ về những điểm được dự đoán có tuyết tại Lạng Sơn, Lào Cai... mỗi ngày. Đèo núi vốn nguy hiểm, nay thêm giá rét sương mù, băng tuyết khiến việc lưu thông trên những cung đường này tiềm ẩn tai nạn giao thông cao hơn bao giờ hết.

Thực tế, từng có nhiều vụ tai nạn tự gây do lái xe thiếu kinh nghiệm đi trên các cung đường đèo dốc, và có băng tuyết.

Để tránh những sự cố đáng tiếc, đau lòng, Cục CSGT khuyến cáo, người tham gia giao thông, nhất là những tay lái chưa quen đường đèo núi, cần hết sức cẩn thận khi tầm nhìn hạn chế, đường đóng băng, trơn trượt.

CSGT vất vả đảm bảo an toàn giao thông tại các cung đường có băng tuyết. Ảnh: Cục CSGT.
CSGT vất vả đảm bảo an toàn giao thông tại các cung đường có băng tuyết. Ảnh: Cục CSGT.

"Người tham gia giao thông nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt, do hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng", Cục CSGT khuyên.

Nếu phải lưu thông khi trời băng tuyết, người điều khiển phương tiện cần chú ý quan sát, điều khiển xe tốc độ thấp ngay cả khi lên và xuống dốc, sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi đi chuyển trên đường, lưu tâm các cong cua, đèo dốc.

Đồng thời, phía Cục CSGT nhấn mạnh, các tài xế phải tuyệt đối tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.  

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.