Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường ven biển ở Bình Định

Đường ven biển tỉnh Bình Định thuộc hệ thống đường ven biển quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010. Tuyến đường dài hơn 115 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng, với 8 dự án thành phần dài 99 km, còn lại tận dụng quốc lộ 1D khoảng 16 km.
Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường ven biển ở Bình Định.
Khung cảnh tuyệt đẹp trên tuyến đường ven biển ở Bình Định.
Tuyến đường này chạy song song với tuyến quốc lộ 1, có điểm đầu kết nối với đường ven biển tỉnh Quảng Ngãi, tại ranh giới giữa tỉnh Quảng Ngãi với phường Tam Quan Bắc (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), điểm cuối kết nối với đường ven biển tỉnh Phú Yên tại ranh giới giữa phường Ghềnh Ráng (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với tỉnh Phú Yên.
Tuyến đường này chạy song song với tuyến quốc lộ 1, có điểm đầu kết nối với đường ven biển tỉnh Quảng Ngãi, tại ranh giới giữa tỉnh Quảng Ngãi với phường Tam Quan Bắc (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), điểm cuối kết nối với đường ven biển tỉnh Phú Yên tại ranh giới giữa phường Ghềnh Ráng (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với tỉnh Phú Yên.
Đường ven biển tỉnh Bình Định được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc 80 km/h, quy mô bề rộng nền từ 20 - 22 m, mặt đường bố trí 4 làn xe, xây dựng hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và trồng cây xanh mỹ quan toàn tuyến.
Đường ven biển tỉnh Bình Định được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc 80 km/h, quy mô bề rộng nền từ 20 - 22 m, mặt đường bố trí 4 làn xe, xây dựng hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và trồng cây xanh mỹ quan toàn tuyến.
Hiện đã có 3 dự án thành phần, gồm: Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
Hiện đã có 3 dự án thành phần, gồm: Cát Tiến - Đề Gi, Đề Gi - Mỹ Thành, cầu Lại Giang - cầu Thiện Chánh được đưa vào sử dụng với tổng chiều dài hơn 38 km, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
Trên đoạn đường Cát Tiến - Mỹ Thành có cầu Đề Gi dài hơn 400 m, rộng 17,5 m, là cầu vượt biển thứ hai của tỉnh Bình Định, sau cầu Thị Nại. Với tốc độ lưu thông 80 km/h, cầu Đề Gi đã rút ngắn hơn 40 phút để đi từ xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) đến xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ).
Trên đoạn đường Cát Tiến - Mỹ Thành có cầu Đề Gi dài hơn 400 m, rộng 17,5 m, là cầu vượt biển thứ hai của tỉnh Bình Định, sau cầu Thị Nại. Với tốc độ lưu thông 80 km/h, cầu Đề Gi đã rút ngắn hơn 40 phút để đi từ xã Cát Khánh (huyện Phù Cát) đến xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ).
Tại buổi lễ khánh thành đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành vào sáng 4/2 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Bình Định tập trung làm xong tuyến đường này trong nhiệm kỳ, tạo không gian phát triển mới, quỹ đất mới, phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch... Tinh thần là phía Đông của đường ưu tiên quy hoạch, phát triển du lịch, dịch vụ; phía Tây của đường quy hoạch, phát triển công nghiệp, khai thác hiệu quả nhất quỹ đất.
Tại buổi lễ khánh thành đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành vào sáng 4/2 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Bình Định tập trung làm xong tuyến đường này trong nhiệm kỳ, tạo không gian phát triển mới, quỹ đất mới, phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch... Tinh thần là phía Đông của đường ưu tiên quy hoạch, phát triển du lịch, dịch vụ; phía Tây của đường quy hoạch, phát triển công nghiệp, khai thác hiệu quả nhất quỹ đất.
Theo ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cùng với tuyến quốc lộ 1, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam và tuyến đường ven biển ngang qua tỉnh sẽ hình thành 3 trục đường hướng Bắc - Nam cùng hệ thống đường kết nối Đông - Tây đang được tỉnh đầu tư xây dựng tạo liên kết vùng, cho phép tỉnh quy hoạch không gian phát triển mới về đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch… thu hút các nhà đầu tư, phát huy tiềm năng kinh tế biển, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đồng thời tạo hành lang vận tải quan trọng nối cảng biển Quy Nhơn, cảng hàng không Phù Cát với các vùng miền trong nước và các nước trong khu vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước.
Theo ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cùng với tuyến quốc lộ 1, tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam và tuyến đường ven biển ngang qua tỉnh sẽ hình thành 3 trục đường hướng Bắc - Nam cùng hệ thống đường kết nối Đông - Tây đang được tỉnh đầu tư xây dựng tạo liên kết vùng, cho phép tỉnh quy hoạch không gian phát triển mới về đô thị, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch… thu hút các nhà đầu tư, phát huy tiềm năng kinh tế biển, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đồng thời tạo hành lang vận tải quan trọng nối cảng biển Quy Nhơn, cảng hàng không Phù Cát với các vùng miền trong nước và các nước trong khu vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước.
Dọc metro, Vành đai 3 sẽ có 11 đô thị nén

Dọc metro, Vành đai 3 sẽ có 11 đô thị nén

(PLVN) -  11 vị trí dọc nhà ga metro, Vành đai (VĐ) 3 dự kiến được TP HCM thí điểm mô hình TOD giúp khai thác tốt quỹ đất, chỉnh trang đô thị, phát triển giao thông công cộng. Kế hoạch triển khai các khu vực TOD tại các dự án trên vừa được UBND TP đưa ra sau khi Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép TP thí điểm một số cơ chế đặc thù để thực hiện.
 Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật đất đai

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật đất đai

(PLVN) -  Ngày 15/10, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa cơ quan soạn thảo luật, các chuyên gia, doanh nghiệp và báo chí về cách hiểu và vận dụng Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành vào thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp bất động sản.
Đồng Nai tiến hành tổng kiểm kê đất đai

Đồng Nai tiến hành tổng kiểm kê đất đai

(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi vừa tổ chức cuộc họp với Sở Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) và các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc, đề nghị thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) kiểm kê đất đai để tiến hành tổng kiểm kê đất đai trên toàn địa bàn.
Nhà ở, đất ở tại đô thị TP HCM. Ảnh minh họa

TP HCM cho áp dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế

(PLVN) - UBND TP HCM cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền sử dụng Bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 01/8/2024 cho đến khi ban hành bảng giá đất mới.