Khu phố di sản: Mảnh ghép hoàn thiện bức tranh du lịch Phú Quốc

(PLVN) - Không chỉ nổi tiếng với vùng biển đẹp như tranh, gây ấn tượng mạnh với tổ hợp giải trí hiện đại hàng đầu thế giới và những công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp, tới đây, khu phố di sản tại Nam đảo Ngọc sẽ là “mảnh ghép” hoàn hảo để bức tranh du lịch Phú Quốc bứt phá cả về lượng (số lượng khách) và chất (mức độ chi tiêu).

Khu phố di sản – “Gà đẻ trứng vàng” tại các khu du lịch

Ngoài các danh lam thắng cảnh, những khu phố di sản phục vụ nhu cầu mua sắm sản vật địa phương, ẩm thực đặc trưng vùng miền là yếu tố mang lại doanh thu “khủng” cho ngành công nghiệp không khói ở nhiều quốc gia. Bởi lẽ, những sản vật mang giá trị về văn hóa vùng miền, dân tộc là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự độc đáo, hấp dẫn của sản phẩm du lịch mỗi quốc gia.

Thái Lan là một trong những đất nước thành công nhất trong việc tận dụng sức tác động lẫn nhau của du lịch và mua sắm sản vật địa phương. Theo Bộ trưởng Tài chính Thái Lan ông Uttama Savanayana, mỗi năm, có ít nhất hai triệu du khách nước ngoài mua sắm hàng hóa và dịch vụ ở Thái Lan với tổng mức chi tiêu lên tới 50 tỷ baht (hơn 1,65 tỷ USD).

Một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên doanh thu khổng lồ này chính là các khu phố du lịch. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Asiatique The Riverfront. Được xây dựng dựa trên ý tưởng tạo nên không gian hoài cổ, với những ngôi nhà theo phong cách của những năm cuối thế kỷ 19 cùng các mặt hàng được bày bán là sản vật địa phương, quần áo, trang sức, đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ, Asiatique The Riverfront được mệnh danh là thiên đường mua sắm của Thái Lan, nơi mà bất kỳ du khách nào đến cũng đều mua sản vật địa phương mang về.

Phố Myeongdong tại Seoul (Hàn Quốc)
Phố Myeongdong tại Seoul (Hàn Quốc) 

Khu phố mua sắm, ẩm thực Myeongdong tại Seoul mang dấu ấn mạnh mẽ của văn hóa Hàn Quốc thu hút 1 triệu người đến mua sắm mỗi ngày, trong đó đa phần là khách du lịch. Khu phố này được xếp ngang hàng với những khu mua sắm nổi tiếng tại New York, Hồng Kông, Milan hay Paris và trở thành một trong những nơi phải đến cho khách du lịch tại Hàn Quốc.

Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện những khu vực phát triển các dịch vụ mua sắm, ẩm thực cho du khách tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM… Tuy nhiên, việc tạo dựng không gian mua sắm tập trung với kết nối hàng hóa đa dạng gồm sản vật địa phương tại các khu du lịch dường như vẫn còn bỏ ngỏ. Cho đến thời gian gần đây, với sự vào cuộc của các Tập đoàn lớn có bề dày kinh nghiệm phát triển du lịch, các khu phố di sản mới bắt đầu được chú trọng đầu tư để khai thác hết tiềm năng chi tiêu của du khách.

Đón đầu xu hướng BĐS 2020

Được mệnh danh là nơi có bãi biển đẹp nhất hành tinh, đã có không biết bao nhiêu mỹ từ được dùng để miêu tả vẻ đẹp và sức hấp dẫn của Phú Quốc như "đảo ngọc", "thiên đường nghỉ dưỡng" hay "thiên đường du lịch". Trong mắt nhà kinh doanh khách sạn lão luyện như Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Việt Nam và một số nước châu Á của tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor, ông Patrick Basset, thì Phú Quốc cùng với Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia là ba hòn đảo có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đà tăng trưởng du lịch liên tục của đảo Ngọc càng minh chứng điều này. Thống kê của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 11 tháng năm 2019, Phú Quốc đón hơn 4,7 triệu lượt khách, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm 2018. 

Sun Grand City New An Thoi - Điểm đến mới ở Nam Phú Quốc
Sun Grand City New An Thoi - Điểm đến mới ở Nam Phú Quốc 

Một trong những nhu cầu du lịch cơ bản và thiết yếu nhất của khách là mua sắm, tìm kiếm và sở hữu những sản phẩm lưu niệm đặc trưng nhất của vùng đất đó. Với lượng khách du lịch mỗi năm gấp 37 lần số dân hơn 127.000, bên cạnh BĐS nghỉ dưỡng thì thị trường quà lưu niệm, sản vật địa phương là mảnh đất màu mỡ cho giới kinh doanh.

Tuy nhiên, thực tế tại Phú Quốc chưa có nhiều những khu phố di sản như Asiatique The Riverfront của Thái Lan hay Myeongdong của Hàn Quốc. Vì vậy, việc xuất hiện một khu đô thị có khu phố di sản để mua bán những sản vật đậm chất vùng miền tại Nam đảo đã ngay lập tức gây chú ý trên thị trường địa ốc thành phố biển đảo tương lai.

Với định hướng xây dựng các khu phố di sản, nơi bán những sản vật địa phương, Sun Grand City New An Thoi có thể khiến khách du lịch dễ dàng tìm thấy hơi thở văn hóa đậm chất bản địa, làm nên sức hấp dẫn mà ít dự án nào tại Phú Quốc có được. 

Mang trên mình cảm hứng Địa Trung Hải trong từng chi tiết kiến trúc, Sun Grand City New An Thoi kiến tạo một lối sống phóng khoáng, mạnh mẽ và chan hòa như những cư dân Địa Trung Hải đích thực. Dự án còn được chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất như kết hợp giữa quy hoạch và khoa học, giúp khách hàng dễ dàng quan sát và tương tác với các cửa hàng thông qua hệ thống cửa kính lớn cùng vỉa hè rộng nhằm mang đến sự tiện lợi nhất cho du khách lẫn cư dân tại khu đô thị khi tham quan mua sắm. 

Trên hành trình khám phá quần thể nghỉ dưỡng tỷ đô tại Nam đảo, từ khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village Kem Beach Resort tới cáp treo dài nhất thế giới – Hòn Thơm, các tuyến phố độc đáo sát biển Sun Premier Village Primavera, du khách sẽ dừng chân nghỉ ngơi, khám phá văn hóa địa phương và mua sắm tại khu đô thị. Có thể nói, Sun Grand City New An Thoi chính là mảnh ghép hoàn hảo để bức tranh du lịch Phú Quốc ngày càng vươn tầm quốc tế.

Tương lai không xa, khu phố di sản Sun Grand City New An Thoi sẽ trở thành điểm phải đến của bất kỳ du khách nào trên hành trình khám phá đảo Ngọc. Giới đầu tư cũng nhận định, khu phố di sản tại khu du lịch như Sun Grand City New An Thoi hứa hẹn sẽ đón đầu xu hướng BĐS năm 2020.

Chào đón năm mới 2020, từ 2/1 đến 31/3/2020, khách hàng mua Sun Grand City New An Thoi sẽ được tặng gói kinh doanh tới 800 triệu, tặng Voucher nội thất đến 300 triệu, hỗ trợ vay vốn lên tới 70%, lãi suất 0% trong 18 tháng hoặc Ưu đãi 9% /căn. Điều kiện áp dụng (*)

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.