Khu nghỉ dưỡng hình Mặt trăng với chi phí xây dựng lên đến gần 120 nghìn tỷ đồng
Moon World Resort đang được xây dựng ở Dubai.
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Moon World Resort đang được xây dựng ở Dubai, UAE - là một chuỗi các khách sạn có thiết kế mái vòm hình Mặt trăng khổng lồ với mỗi quả cầu là mô hình 360 độ của Mặt trăng trên quy mô lớn, hoàn chỉnh cùng các miệng hố và kết cấu giống như thật.
Khu nghỉ dưỡng Moon World sang trọng và hiện đại, bao gồm một khách sạn 4000 phòng, một hội trường với sức chứa 10.000 người cùng nhiều tiện ích đi kèm như trung tâm hội nghị, nhà hàng, spa,… Khách sạn này có chiều cao 225m, chu vi khoảng 622m với thiết kế mái vòm độc đáo mô phỏng giống hệt mặt trăng, bên dưới có bệ đỡ và phát sáng vào ban đêm.
Bản vẽ mô phỏng một góc khách sạn
Bản vẽ mô phỏng sân khấu lớn của khu nghỉ dưỡng
Khu nghỉ dưỡng Moon World vô cùng sang trọng và hiện đại.
Nhóm kiến trúc sư đã thiết kế nội thất khu nghỉ dưỡng theo phong cách tàu vũ trụ và cung cấp các hoạt động giải trí theo từng chủ đề, bao gồm trải nghiệm mô phỏng đi bộ trên bề mặt Mặt trăng (một điểm nhấn hấp dẫn cho du khách).
Bản vẽ mô phỏng trải nghiệm tại khách sạn
Ông Michael R. Henderson (người đồng sáng lập Moon World Resorts) cho biết, mô hình Mặt trăng là yếu tố quan trọng của dự án, tạo nên hình ảnh "thương hiệu dễ nhận biết". Nhóm phụ trách dự án này cũng tin rằng, việc nghỉ dưỡng ngoài Trái đất sẽ trở thành lựa chọn của mọi người trong tương lai. Vì vậy, họ đã quyết định xây dựng khách sạn với mái vòm khổng lồ giống Mặt trăng tại Dubai.
Doanh nhân Michael Henderson, người đồng sáng lập Moon World Resorts
Theo ông Henderson, dự án Moon World Resorts đã thai nghén được 2 thập kỷ. Ngoài ra, ông cũng cho rằng mốc thời gian này phù hợp với tốc độ phát triển của lĩnh vực du lịch vũ trụ nói chung.
Tuy nhiên, du lịch vũ trụ hiện đang có mức giá vô cùng đắt đỏ, chính điều này đã trở thành rào cản đối với phần lớn du khách.
Theo công bố của Công ty hàng không vũ trụ Virgin Galactic, các du khách phải bỏ ra 450.000 USD (khoảng gần 11 tỷ đồng) cho mỗi chỗ ngồi trên chuyến bay vào không gian.
Để đăng ký trải nghiệm đi bộ trên "bề mặt Mặt trăng" trong Moon World Resort, du khách sẽ chỉ mất 500 USD (khoảng 12 triệu đồng), một mức giá tiết kiệm hơn khá nhiều.
Hiện tại, dự án Moon World Resort đang kêu gọi vốn đầu tư 5 tỷ USD cho việc xây dựng với dự định sẽ khai trương tại Dubai vào năm 2027.
(PLVN) - Mặc dù thời tiết mưa lạnh, hàng trăm người dân, du khách vẫn tập trung theo dõi chương trình trình diễn thời trang với chủ đề “Đan áo mùa Xuân” tại cung đường nghệ thuật Lý Tự Trọng, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.
(PLVN) - Thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu năm 2025 đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách, doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.
(PLVN) - Được mệnh danh là miền đất hành hương, núi Bà Đen với một hệ thống các công trình văn hoá tâm linh kỳ vĩ hút đông đảo du khách đến chiêm bái, đặc biệt vào dịp cuối năm.
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.
(PLVN) - Đã đặt chân tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, cô gái người Mỹ cho rằng Việt Nam là một trong 5 nước đáng ghé thăm nhất và chắc chắn sẽ quay trở lại lần nữa.
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.
(PLVN) - Năm 2024, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang ước đón khoảng 3,8 triệu lượt khách, đạt 116% so với kế hoạch. Qua những con số ấn tượng này, địa phương đã và đang trở thành điểm đến du lịch lý tưởng trong mắt khách.
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.
(PLVN) - Năm qua, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã tích cực thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 199/QĐ-UBND của UBND tỉnh.
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.
(PLVN) - Ngày 7-8/12, tại khu vực rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) diễn ra Hội hoa sở, một trong những sự kiện thuộc khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Bình Liêu.
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.
(PLVN) - Không chỉ giúp quảng bá hình ảnh, con người và sản phẩm muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) nức tiếng, việc phát triển du lịch cộng đồng còn cải thiện thu nhập, góp phần giải bài toán ‘được mùa, mất giá’ tồn tại dai dẳng suốt nhiều năm qua.
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.
Vừa qua, du lịch Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành thành tựu tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards 2024) diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines.