Khu du lịch Núi Bà Đen khiến du khách ngỡ ngàng ngày đầu mở cửa trở lại

Khu du lịch Núi Bà Đen khiến du khách ngỡ ngàng ngày đầu mở cửa trở lại
(PLVN) - Mở cửa từ 27/4/2020 sau thời gian giãn cách xã hội, kịp thời phục vụ du khách tham quan dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, khu du lịch Núi Bà Đen (Sun World BaDen Mountain) tại Tây Ninh khiến du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú trước diện mạo mới tươi đẹp hơn trước của điểm đến số 1 Đông Nam Bộ.

Trong ngày 27/4, khu du lịch Núi Bà Đen đã vận hành trở lại tuyến cáp Chùa Hang dài hơn 1.200m phục vụ du khách tới chiêm bái Quần thể văn hóa tâm linh Chùa Bà, Chùa Hang... linh thiêng. Còn tuyến cáp Vân Sơn đưa du khách lên đỉnh Bà Đen sẽ trở lại hoạt động từ 30/4, đưa du khách đến với Nóc nhà Đông Nam Bộ, chạm tay vào cột mốc 986m, ngắm biển mây bồng và toàn cảnh Tây Ninh đẹp ngoạn mục từ trên cao.

 

Ghi nhận trong hai ngày đầu tiên mở cửa (27 & 28/4), lượng du khách đến với khu du lịch vẫn còn thưa thớt. Tuy nhiên, công tác đảm bảo an toàn cho du khách đã được khu du lịch thực hiện nghiêm ngặt, tuân thủ chặt chẽ chỉ thị 19 của Thủ tướng chính phủ. 

Các khu vực phục vụ du khách, cabin cáp treo... được vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày theo đúng quy định, nhân viên thực hiện đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước khử khuẩn. Cùng với việc hướng dẫn du khách rửa tay diệt khuẩn, đeo khẩu trang, thực hiện đo thân nhiệt và kiểm soát chặt chẽ thông tin khách du lịch là người nước ngoài, khu vực bán vé được bố trí dẫn dòng cho khách đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, số lượng du khách trong cabin cáp treo được sắp xếp cabin tối đa 4 người/cabin (thay vì 10 người/cabin theo sức chứa).

 

Vốn là điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh với Chùa Bà, nhưng Núi Bà Đen giờ đây không chỉ có quần thể chùa linh thiêng. Sau kỳ nghỉ tránh dịch, khu du lịch đã "lột xác" ngoạn mục đến không ngờ, khiến du khách vô cùng thích thú. Những cánh rừng xanh bát ngát cùng nhiều vườn hoa tươi tắn, đủ sắc màu đồng loạt xuất hiện làm thành những mảng màu rực rỡ trên Núi Bà, cùng tuyến cáp mới lướt trong mây trắng mang tới hành trình trải nghiệm Núi Bà Đen "phiên bản 2020" đặc biệt thú vị.

Để chào đón du khách trở lại đúng dịp nghỉ lễ, những ngày ngừng đón khách, khu du lịch không ngừng thực hiện công tác bảo trì bảo dưỡng, quy hoạch và làm sạch đẹp cảnh quan. Nhiều loài hoa mới cũng được khẩn trương ươm trồng dù thời gian qua Tây Ninh đang vào mùa hạn hán.  

 
 

Nhờ đó, cây cối vẫn mơn mởn tươi xanh. Tại chân núi, một vườn hướng dương khổng lồ do khu du lịch ươm trồng đang rộ nở, là địa điểm check-in lý tưởng cho du khách. Trong khi đó, hoàng yến vàng và sử quân tử cũng đang vào mùa, bung nở rực rỡ và tỏa hương thơm ngát cả không gian khiến ai nấy đều thích thú.

Cùng với những vườn hoa bướm bạt ngàn đủ sắc màu, hoa hồng, hoa giấy, kim đồng vàng, dừa cạn, osaka... cũng đồng loạt trổ bông rực rỡ, phủ lên Núi Bà Đen màu sự sống căng tràn, làm nên một khung cảnh ngập tràn sắc hoa, đón các Phật tử và du khách đến với Núi Bà các dịp lễ 30/4 – 1/5 và Tết Đoan ngọ, Lễ Vía bà sắp tới.

 
 

Dịp mở cửa trở lại sau thời gian dài cách ly xã hội, Khu du lịch Núi Bà Đen áp dụng một chương trình ưu đãi lớn dành cho du khách Việt Nam: trong vòng 30 ngày sau 07 ngày kể từ ngày khu du lịch hoạt động trở lại, giá vé dành cho du khách cao từ 1,4m trở lên giảm còn 150.000 đồng/người (giá niêm yết 200.000 đồng/người) và giá vé áp dụng với du khách dưới 1,4m là 80.000 đồng/người (giá niêm yết 100.000 đồng/người).

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.