Khu du lịch mới mở ở Đà Lạt khiến du khách ngỡ ngàng

Toàn cảnh khu du lịch nhìn từ trên cao. Ảnh: KDL
Toàn cảnh khu du lịch nhìn từ trên cao. Ảnh: KDL
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Khu du lịch Vườn Thượng Uyển Bay nhận nhiều ý kiến trái chiều vì kém thẩm mỹ, lai tạo phong cách Nhật Bản, Indonesia.

Ngày 17.2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về một khu du lịch ở phường 10, TP Đà Lạt. Bài đăng nhanh chóng nhận hơn 8.000 lượt thích, 11.000 bình luận, trong đó phần lớn cho rằng khu du lịch thiếu thẩm mỹ, nhiều màu sắc, không phù hợp với cảnh quan lãng mạn, bình yên đặc trưng của Đà Lạt.

Linh Trang (Hà Nội) cho biết đã tới Đà Lạt 3 lần vì yêu thích thời tiết se lạnh của thành phố, những rừng thông lãng mạn bên hồ Xuân Hương. Khi nhìn ảnh của khu du lịch, cô cho hay không đẹp mắt, quá nhiều màu sắc, đặc biệt còn có nhiều chi tiết như trời của Bali, cổng Torii Nhật Bản, rồng của Trung Quốc.

"Mình tiếc nuối khi những cảnh quan tự nhiên của Đà Lạt đang dần bị thay thế bởi công trình nhân tạo thiếu thẩm mỹ. Dù là xây dựng trên đất riêng, mình mong những người làm du lịch sẽ có đầu tư về thiết kế, để xây dựng những điểm đến đẹp, gần thiên nhiên", cô nói.

Trái với Linh Trang, Thu Hồng (Đắk Nông) cho biết đã đến khu du lịch trên và thấy đẹp, khi trực tiếp đi dạo bên trong. Ở mỗi đoạn đường đều có cách trang trí khác nhau, như con đường ô, hồ cá Koi... Đặc biệt ở đây có rất nhiều hoa tươi như hoa giấy, hoa hồng nở rộ đẹp mắt.

"Xấu hay đẹp là do thẩm mỹ của từng cá nhân, những người yêu thích sắc màu như mình hay trung niên như mẹ mình thích đến đây. Nhờ có những khu như vậy mình có thêm nhiều điểm đi chơi khi đến Đà Lạt", Hồng nói.

Bà Vũ Thị Ái, chủ khu du lịch, cho biết nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng không suy nghĩ nhiều vì đây là tâm nguyện của mình. Bà cho biết xuất thân là người nông dân làm vườn lâu năm, bà mong muốn phát triển du lịch địa phương từ chính nghề của mình.

Khu du lịch có diện tích gần 2 ha, trồng khoảng 50.000 gốc hoa giấy bảy màu, 2 con công chính từ 5.000 chậu hoa, ngoài ra là gần 10.000 cây hoa hồng. Khu vườn nằm giữa rừng, xung quanh là cây xanh nên bà muốn sự nổi bật, rực rỡ như vườn thượng uyển của vua chúa xưa. Bà cho biết thiết kế sặc sỡ chủ yếu ở sơn nền.

Khu du lịch được xây dựng từ năm 2018, song do vi phạm xây cơ sở lưu trú trên đất nông nghiệp nên đã bị cơ quan chức năng xử phạt, yêu cầu tháo dỡ toàn bộ. Sau đó bà xây lại với các ý tưởng mới, không có nơi lưu trú và được cấp phép hoạt động từ cuối năm 2021. Từ 1.2, điểm đến bắt đầu đón khách, phí 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, xác nhận khu du lịch trên được cấp phép hoạt động. Năm 2018 khi mới xây dựng, công trình có vi phạm trật tự xây dựng đã bị yêu cầu tháo dỡ toàn bộ. Khu du lịch do hợp tác xã Ái Hùng quản lý, trồng nhiều loài hoa, tạo dựng cảnh quan để đón khách.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.