Không làm bài tập, học sinh bị cô giáo đánh thâm tím cánh tay?

(PLO) - Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh cánh tay của một học sinh với những vết thâm tím bị cho là do cô giáo đánh. 

Những hình ảnh cánh tay của một cháu bé bị bầm tím được lan truyền trên mạng xã hội với những dòng trạng thái bức xúc.  Theo chủ nhân của những trang facebook này, cháu bé là học sinh lớp 5 của trường tiểu học Mễ Trì - Nam Từ Liêm - Hà Nội. Chỉ vì không làm bài tập về nhà mà cháu đã bị cô giáo đánh bầm tím cánh tay.

Vết bầm tím trên cánh tay học sinh bị cô giáo đánh chỉ vì không làm bài tập - ảnh facebook
Vết bầm tím trên cánh tay học sinh bị cô giáo đánh chỉ vì không làm bài tập - ảnh facebook

PV báo Infonet đã xác minh thông tin tại trường Tiểu học Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), thầy Nguyễn Minh Tiệp -  Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì cho hay: “Vừa qua, trong buổi học ngày 21/04 em N.B.Y học sinh lớp 5C của trường bị cô Trâm - giáo viên chủ nhiệm của cháu - đã dùng thước đánh vào tay cháu.

Sau khi biết thông tin, nhà trường đã yêu cầu giáo viên báo cáo lại vụ việc. Cô Trâm cho biết, lúc đầu cô kiểm tra bài tập của em N.B.Y.  Em học sinh này chưa làm bài tập về nhà nhưng lại nói là làm rồi. Sau đó em mới nhận lỗi là mình chưa làm.Quá tức giận giáo viên đã dùng thước đánh vào tay em.

"Sự việc vừa xảy ra, cô giáo cũng đã làm báo cáo gửi ban giám hiệu nhà trường và nhận ra hành động của mình như thế là sai" - thầy Hiệu trưởng cho PV biết thông tin.

Thầy hiệu trưởng cũng cho biết thêm: Để ổn  định tâm lý học sinh, ngay hôm sau, cô Trâm cũng với ban giám hiệu đã có cuộc gặp gỡ với gia đình học sinh. Tại buổi gặp gỡ này, giáo viên của nhà trường đã chủ động xin lỗi gia đình và nhận được sự cảm thông từ phía gia đình. Hiện tại, học sinh cũng đã ổn định tâm lý và đi học bình thường.

"Sáng nay, trường cũng đã họp hội đồng kỷ luật và để các thành viên đóng góp ý kiến. Tuy nhiên, nhận thấy hành động của giáo viên là chưa đúng nhưng giáo viên cũng đã biết nhận lỗi nên tạm thời chúng tôi chưa đưa ra hình thức kỷ luật. Ngay sau đây tôi cũng sẽ làm báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT”.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.