Không để khách bu bám xe lam

Báo Đà Nẵng số ra ngày 25-9-2009 đăng ý kiến: “Bu xe lam quá nguy hiểm”, phản ánh tình trạng chủ xe để hành khách bu bám sau xe quá nguy hiểm, dễ dẫn đến tai nạn giao thông...

Báo Đà Nẵng số ra ngày 25-9-2009 đăng ý kiến: “Bu xe lam quá nguy hiểm”, phản ánh tình trạng chủ xe để hành khách bu bám sau xe quá nguy hiểm, dễ dẫn đến tai nạn giao thông...

Theo Công văn phản hồi của HTX Dịch vụ-hỗ trợ vận tải đường bộ quận Liên Chiểu cho biết: Tuyến xe khách Đà Nẵng-Kim Liên được hình thành từ lâu, sau khi có chủ trương của Nhà nước cấm các loại xe lam 3 bánh (Lambro 550) và Daihatsu đã qua sử dụng trên 30 năm, không bảo đảm an toàn.

Để giải quyết việc làm cho số lao động trên, thành phố cho phép mua lại loại xe từ 9 đến 12 ghế, còn niên hạn sử dụng chở khách; theo quy định loại xe chở khách là 20 năm, xe thay đổi công năng là 15 năm. Trong đó, có 3 HTX được phép thực hiện là HTX số 1 Đà Nẵng (12 xe), HTX Dịch vụ-vận tải Cẩm Lệ (15 xe) và HTX Dịch vụ-hỗ trợ vận tải Liên Chiểu (6 xe). 3 đơn vị cùng tham gia hoạt động trên tuyến với quy định chạy 2 ngày, nghỉ 1 ngày (2 đơn vị cùng chạy, 1 đơn vị nghỉ).

Thực tế, HTX Dịch vụ-hỗ trợ vận tải Liên Chiểu đến nay còn lại 6 xe và đã hết hạn sử dụng. Đến cuối năm 2009 thì loại xe khách nói trên chuyển qua xe vận chuyển hàng hóa hoặc nghỉ hẳn. Qua đây, Báo Đà Nẵng hoan nghênh việc tiếp thu ý kiến của lãnh đạo HTX Dịch vụ-hỗ trợ vận tải Liên Chiểu, mong rằng đơn vị phối hợp chặt chẽ với 2 HTX còn lại để chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng vi phạm như đã nêu.

Phòng Bạn đọc