Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải

Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, việc kiểm soát và xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã được Phòng CSGT tỉnh Lào Cai thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai, ngay từ đầu năm, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp phù hợp với các đặc điểm, tình hình thực tiễn địa bàn, xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn.

CSGT Công an tỉnh Lào Cai cho biết, ngay từ đầu năm, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp phù hợp với các đặc điểm, tình hình thực tiễn địa bàn, xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn.

CSGT Công an tỉnh Lào Cai cho biết, ngay từ đầu năm, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp phù hợp với các đặc điểm, tình hình thực tiễn địa bàn, xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn.

Trong 8 tháng năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai đã lập biên bản xử lý 11.521 phương tiện vi phạm, phạt tiền: 29.904.050.000đ, tước 2.826 giấy phép lái xe, tạm giữ: 219 xe ô tô, 5.239 xe mô tô, 12 phương tiện khác.

Trong đó tập trung xử lý: lỗi tốc độ 3.592 trường hợp (phạt tiền: 7.319.000.000đ); lỗi nồng độ cồn 3.285 trường hợp (phạt tiền: 11.285.000.000đ); 77 trường hợp quá tải, 65 trường hợp quá khổ, 5 trường hợp cơi nới thành thùng (phạt tiền: 1.941.000.000đ).

Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải ở Lào Cai.

Đơn cử, ngày 29/8, Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các lực lượng tiến hành kiểm tra tải trọng các phương tiện trên tuyến đường Ngô Minh Loan, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Quá trình kiểm tra phát hiện xe đầu kéo BKS 88G00186 của Công ty TNHH MTV Chỉnh Thảo Hiếu Thắng do tài xế Bùi Văn Hải (SN 1982), trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc điều khiển chở quá tải trọng cho phép 17,14%.

Quá trình kiểm tra phát hiện xe đầu kéo BKS 88G00186 của Công ty TNHH MTV Chỉnh Thảo Hiếu Thắng do tài xế Bùi Văn Hải (SN 1982), trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc điều khiển chở quá tải trọng cho phép 17,14%.

Quá trình kiểm tra phát hiện xe đầu kéo BKS 88G00186 của Công ty TNHH MTV Chỉnh Thảo Hiếu Thắng do tài xế Bùi Văn Hải (SN 1982), trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc điều khiển chở quá tải trọng cho phép 17,14%.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính, tạm giữ bằng lái xe đối với tài xế Bùi Văn Hải đồng thời thu phù hiệu đối với chủ phương tiện.

Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai.

Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai.

Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai cho biết: Kế hoạch phối hợp, tuần tra kiểm soát, xử lý xe quá khổ, quá tải được lực lượng CSGT Công an tỉnh Lào Cai triển khai xuyên suốt cả năm.

Các hành vi vi phạm đều bị xử lý “nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; các trường hợp cơi nới thành thùng xe thì sẽ cưỡng chế tháo, cắt để trở về đúng thiết kế và thông báo tới cơ quan đăng kiểm yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi tham gia giao thông. Trường hợp chở hàng quá tải trọng, quá khổ bắt buộc phải hạ tải mới tiếp tục lưu thông và xác minh chủ phương tiện là tổ chức hay cá nhân vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Song song với việc xử phạt, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho chủ các doanh nghiệp vận tải, tài xế ký cam kết chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.