Theo đó, Lễ Noel (từ 0h00 ngày 24/12 đến 24h00 ngày 25/12/2019), Tết Dương lịch (từ 0h00 ngày 31/12/2019 đến 24h00 ngày 01/01/2020), Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ 0h00 ngày 23/01 đến 24h00 ngày 29/01/2020 tức từ ngày 29 Tết đến hết ngày mồng 5 Tết), các Công ty Điện lực thành viên không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố.
Tổng công ty yêu cầu các đơn vị chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo trên địa bàn tỉnh, thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương nhân dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020;
Bố trí máy phát điện Diesel dự phòng, tái lập ca trực tại các trạm biến áp 110kV không người trực nhằm đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
13 tỉnh thành miền Trung- Tây Nguyên sẽ không bị mất điện trong dịp Lễ, Tết |
Đồng thời Tổng công ty yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, TBA 110kV không người trực, hệ thống SCADA, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến; tuyên truyền ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hành lang an toàn lưới điện.
Tổ chức trực tăng cường trực tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng trong các ngày nghỉ lễ này; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố; đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Chỉ đạo phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời cho khách hàng.
Ngoài ra, EVNCPC cũng tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, địa điểm điều hành lưới điện, trụ sở cơ quan, kho tàng… để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong dịp này.