Khởi tố hình sự vụ tai nạn cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Khởi tố hình sự vụ tai nạn cao tốc Hà Nội - Lào Cai
(PLO) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự liên quan đến tai nạn giao thông giữa 2 xe khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai...
Hiện, cơ quan điều tra đang lấy lời khai, làm việc với nhân chứng và phối hợp các cơ quan liên quan khác để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến hai chiếc xe khách đâm va nhau gây tai nạn thảm khốc này.
Trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra lúc 15h25 ngày 21/12, tại Km 40+000 đoạn qua xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Xe khách Bảo Yến mang BKS 29B  – 09344 va chạm với xe khách Trung Kiên biển BKS 24B – 00502 đi cùng chiều, làm 3 người chết và nhiều người bị thương.
Được biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có báo cáo nhanh kết quả trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trên hệ thống thông tin của Tổng cục đối với 2 phương tiện trong vụ tai nạn.
Theo kết quả đối với xe 29B-09344, tốc độ tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn là 84 km/h, trong khi tốc độ giới hạn cho phép là 100 km/h. Tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe 24B-00502 không có dữ liệu (không có dữ liệu từ lúc 15h3’2”).
Ngay trong chiều 22/12, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản đề nghị Sở GTVT Lào Cai tổ chức kiểm tra chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với HTX Vận tải Tuấn Hồng và xử lý vi phạm nếu có.

Danh sách các nạn nhân vụ tai nạn xe khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tử vong: 3 người gồm 1 cặp vợ chồng ở Tuyên Quang (chưa rõ danh tính) và nạn nhân Mai Việt Hưng (22 tuổi, trú TP Tuyên Quang) Chuẩn đoán- Đa chấn thương, xuất huyết dưới nhện, dập não. Tử vong trên đường chuyển viện xuống Hà Nội.

Bị thương: 21 người

1. Vũ Mai Hương (45 tuổi, trú thành phố Tuyên Quang): Đa chấn thương - Chấn thương sọ não thùy thái dương - chấn thương ngực - gãy xương sườn phải 8, 9, 10, 11 cung sau, vỡ xương bả vai phải, gãy xương đòn phải, gãy hai xương cẳng tay phải; Gãy hở đầu dưới xương đùi.

2. Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, trú thị trấn Phong Châu, Phú Thọ): Xuất huyết dưới nhện lan tỏa, vỡ cột sống cổ C1, C4, C5.

3. Phạm Văn Phúc (50 tuổi, trú Yên Bái): Chấn thương sọ não, Gãy xương đùi phải.

4. Trần Hữu Long (44 tuổi, trú Yên Bái): Chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, gãy xương cẳng tay trái.

5. Lưu Ngọc Chiến (21 tuổi, trú Văn Yên, Yên Bái): Đa thương tích.

6. Tạ Quang Vinh (7 tháng tuổi, trú Lập Thạch, Vĩnh Phúc): Đa thương tích.

7. Nguyễn Thị Nguyệt (26 tuổi, trú Yên Sơn, Tuyên Quang): Đa thương tích.

8. Phạm Văn Chung (20 tuổi, trú thị trấn Yên Lập, Phú Thọ): Vết thương vành tai trái.

9. Trần Văn Hiếu (30 tuổi, trú thành phố Lào Cai, Lào Cai): Đa thương tích.

10. Dương Văn Dinh (24 tuổi, trú Trực Ninh, Nam Định): Chấn thương hàm mặt.

11. Phạm Thị Hồng (29 tuổi, trú Phù Ninh, Phú Thọ):Chấn thương cột sống thắt lưng, Gãy 2 xương cẳng chân trái.

12. Nguyễn Xuân Định (67 tuổi, trú Hà Thạch, Phú Thọ): Chấn thương sọ não.

13. Nguyễn Văn Bằng (26 tuổi, trú Lý Nhân, Hà Nam): Chấn thương sọ não.

14. Nguyễn Thị Chắt (58 tuổi, trú Hoài Đức, Hà Nội): Chấn thương bàn chân trái và gối trái.

15. Đỗ Việt Hùng (24 tuổi, trú Bình Xuyên, Vĩnh Phúc): Chấn thương sọ não.

16. Trang Xuân Mạnh (21 tuổi, trú Văn Yên, Yên Bái): Chấn thương sọ não.

17. Lê Hoàng Nam (26 tuổi, trú thành phố Lào Cai, Lào Cai): đa thương tích.

18. Nguyễn Thị Tuyết (26 tuổi, trú Lập Thạch, Vĩnh Phúc): Vết thương gót chân phải.

19. Hứa Văn Quý (52 tuổi, trú Yên Sơn, Tuyên Quang): Vết thương vành tai phải.

20. Dương Văn Hoan (61 tuổi, trú Hoài Đức, Hà Nội): Đa thương tích phần mềm.

21. Nguyễn Thị Oanh (48 tuổi, trú Hoài Đức, Hà Nội): Đa thương tích phần mềm.

Tin cùng chuyên mục

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

Đọc thêm

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.