(PLVN) - Với chủ đề “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng”, Tuần Lễ Vàng Du lịch năm 2022 được tổ chức từ ngày 23/4 - 30/4/2022 hứa hẹn nhiều hoạt động trải nghiệm.
Đây sẽ là sự kiện văn hoá - du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến Đà Lạt, Lâm Đồng, phục hồi du lịch của tỉnh một cách mạnh mẽ, góp phần thực hiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch”. Cũng là hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2022 và Năm Du lịch Quốc gia 2022 tại Quảng Nam.
Quảng trường Đà Lạt soi bóng bên Hồ Xuân Hương. Ảnh Báo Lâm Đồng
Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 sẽ có 4 không gian và 8 chương trình hưởng ứng, mở đầu bằng lễ khai mạc. Các chương trình trong Tuần lễ Vàng sẽ diễn ra từ lúc 8h đến 22h, từ ngày 24/4 - 30/4/2022. Bên cạnh các ấn phẩm quảng bá du lịch, sẽ có các sản phẩm thương mại của địa phương phục vụ du lịch để tăng sự phong phú, hấp dẫn…
Ban Tổ chức Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 cho biết, đây là lần đầu tiên du lịch Lâm Đồng thực hiện một chuỗi sự kiện quy mô như thế này. Cùng với các cơ quan, hiệp hội, chi hội và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng… còn có sự tham dự của một số doanh nghiệp ngoài tỉnh với các chương trình văn hóa, thể thao phong phú.
Công ty Cổ phần Truyền thông NEXUS đăng ký tổ chức Giải chạy bộ Âm nhạc TP. Đà Lạt năm 2022 - Đà Lạt Music Run 2022, vào ngày 23/4 tại khu vực công viên Yersin…
Hồ Xuân Hương - trái tim của Đà Lạt và cũng là thắng cảnh nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn. Ảnh: Nguyễn Dũng-TTXVN
Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 được tổ chức vào dịp cao điểm của du lịch Đà Lạt (dịp 30/4 - 1/5 hằng năm) vừa tạo điểm nhấn cho du khách vừa tạo nên không khí nhộn nhịp và quy mô hoành tráng cho Tuần lễ Vàng. Các chương trình, sản phẩm du lịch mới sẽ thu hút, phục vụ du khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng, cùng với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng...
Sự gắn kết chặt chẽ đó sẽ tạo thành chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của Đà Lạt - Lâm Đồng, hứa hẹn tạo ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng dân cư và du khách về “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng”.
(PLVN) - Mặc dù thời tiết mưa lạnh, hàng trăm người dân, du khách vẫn tập trung theo dõi chương trình trình diễn thời trang với chủ đề “Đan áo mùa Xuân” tại cung đường nghệ thuật Lý Tự Trọng, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.
(PLVN) - Thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu năm 2025 đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách, doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.
(PLVN) - Được mệnh danh là miền đất hành hương, núi Bà Đen với một hệ thống các công trình văn hoá tâm linh kỳ vĩ hút đông đảo du khách đến chiêm bái, đặc biệt vào dịp cuối năm.
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.
(PLVN) - Đã đặt chân tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, cô gái người Mỹ cho rằng Việt Nam là một trong 5 nước đáng ghé thăm nhất và chắc chắn sẽ quay trở lại lần nữa.
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.
(PLVN) - Năm 2024, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang ước đón khoảng 3,8 triệu lượt khách, đạt 116% so với kế hoạch. Qua những con số ấn tượng này, địa phương đã và đang trở thành điểm đến du lịch lý tưởng trong mắt khách.
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.
(PLVN) - Năm qua, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã tích cực thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 199/QĐ-UBND của UBND tỉnh.
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.
(PLVN) - Ngày 7-8/12, tại khu vực rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) diễn ra Hội hoa sở, một trong những sự kiện thuộc khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Bình Liêu.
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.
(PLVN) - Không chỉ giúp quảng bá hình ảnh, con người và sản phẩm muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) nức tiếng, việc phát triển du lịch cộng đồng còn cải thiện thu nhập, góp phần giải bài toán ‘được mùa, mất giá’ tồn tại dai dẳng suốt nhiều năm qua.
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.
Vừa qua, du lịch Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành thành tựu tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards 2024) diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines.