Đây sẽ là sự kiện văn hoá - du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch thu hút khách du lịch đến Đà Lạt, Lâm Đồng, phục hồi du lịch của tỉnh một cách mạnh mẽ, góp phần thực hiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch”. Cũng là hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt năm 2022 và Năm Du lịch Quốc gia 2022 tại Quảng Nam.
Quảng trường Đà Lạt soi bóng bên Hồ Xuân Hương. Ảnh Báo Lâm Đồng |
Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 sẽ có 4 không gian và 8 chương trình hưởng ứng, mở đầu bằng lễ khai mạc. Các chương trình trong Tuần lễ Vàng sẽ diễn ra từ lúc 8h đến 22h, từ ngày 24/4 - 30/4/2022. Bên cạnh các ấn phẩm quảng bá du lịch, sẽ có các sản phẩm thương mại của địa phương phục vụ du lịch để tăng sự phong phú, hấp dẫn…
Ban Tổ chức Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 cho biết, đây là lần đầu tiên du lịch Lâm Đồng thực hiện một chuỗi sự kiện quy mô như thế này. Cùng với các cơ quan, hiệp hội, chi hội và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng… còn có sự tham dự của một số doanh nghiệp ngoài tỉnh với các chương trình văn hóa, thể thao phong phú.
Công ty Cổ phần Truyền thông NEXUS đăng ký tổ chức Giải chạy bộ Âm nhạc TP. Đà Lạt năm 2022 - Đà Lạt Music Run 2022, vào ngày 23/4 tại khu vực công viên Yersin…
Hồ Xuân Hương - trái tim của Đà Lạt và cũng là thắng cảnh nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn. Ảnh: Nguyễn Dũng-TTXVN |
Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 được tổ chức vào dịp cao điểm của du lịch Đà Lạt (dịp 30/4 - 1/5 hằng năm) vừa tạo điểm nhấn cho du khách vừa tạo nên không khí nhộn nhịp và quy mô hoành tráng cho Tuần lễ Vàng. Các chương trình, sản phẩm du lịch mới sẽ thu hút, phục vụ du khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng, cùng với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng...
Sự gắn kết chặt chẽ đó sẽ tạo thành chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của Đà Lạt - Lâm Đồng, hứa hẹn tạo ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng dân cư và du khách về “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng”.