Khởi động Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu 'Tượng Nữ thần Tình yêu'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 07/3/2023, Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” chính thức được khởi động.

Thông tin từ ban tổ chức, đã có hàng trăm cá nhân, đơn vị đăng ký dự thi, trong đó nhiều cá nhân đến từ nước ngoài. Số lượng đăng ký đang không ngừng được tăng lên, thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu nghệ thuật trong nước và khắp nơi trên thế giới.

Khu thắng cảnh Thung lũng Tình yêu có tổng diện tích gần 140 hecta.

Khu thắng cảnh Thung lũng Tình yêu có tổng diện tích gần 140 hecta.

Hạn cuối đăng ký dự thi vào ngày 30/4/2023

Đây là cuộc thi có quy mô toàn cầu do Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality; HOSE: VNG), thành viên của Tập đoàn TTC, phối hợp cùng Hiệp hội Thiết kế TP.HCM Việt Nam (VDAS) và Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) tổ chức. Ban tổ chức kỳ vọng tác phẩm sẽ góp phần kiến tạo nên biểu tượng mới cho Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour) tại Đà Lạt. Theo đó, hạn cuối đăng ký dự thi vào ngày 30/4/2023 và hạn cuối nhận bài dự thi là vào 05/6/2023.

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đã khẳng định, những ý tưởng thiết kế thể hiện xuất sắc nhất vẻ đẹp, ý nghĩa của tình yêu sẽ được tôn vinh và hiện thực hóa ngay trong khuôn viên của khu du lịch. Cũng theo ông Thành, Tập đoàn TTC có hoài bão phát triển, mở rộng Khu du lịch Thung lũng Tình yêu không chỉ tại thị trường du lịch nội địa mà còn hấp dẫn du khách nước ngoài. Đây còn là trách nhiệm của TTC đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng nói riêng.

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC phát biểu

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC phát biểu

Ở góc độ Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS), ông Hồ Tấn Dương - Chủ tịch Hiệp hội cho biết: “Sự hợp tác giữa VDAS và TTC là một bước ngoặt quan trọng, mở đầu cho định hướng phát triển ngành du lịch Việt Nam: Nâng tầm thiết kế để tạo ra những trải nghiệm du lịch đặc sắc và thu hút du khách”.

Giải đặc biệt lên đến 450 triệu đồng

Cuộc thi là cơ hội cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế, tất cả những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế, sáng tạo… thể hiện sự độc đáo, góc nhìn nghệ thuật. Đồng thời đây còn là dịp để thể hiện năng lực trước 17 vị giám khảo là các chuyên gia uy tín hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hồng Kông, Phần Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Ba Lan, Chile và Việt Nam.

Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn gồm 01 giải đặc biệt với 400.000.000 VNĐ và voucher du lịch TTC trị giá 50.000.000 VNĐ; 05 giải sáng tạo mỗi giải 10.000.000 VNĐ và voucher sử dụng các dịch vụ thuộc hệ thống du lịch TTC trị giá 10.000.000 VNĐ, cùng cơ hội triển lãm tác phẩm tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023. Bên cạnh đó, những cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh trang trọng tại Lễ vinh danh Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023.

Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn.

Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng rất hấp dẫn.

TTC là một trong những tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, trong đó du lịch được xác định là một lĩnh vực trọng yếu trong chiến lược phát triển. Trải qua chặng đường hình thành và phát triển, ngành du lịch TTC sở hữu gần 20 điểm đến tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm cả nước như Huế, Hội An, Nha Trang, Ninh Thuận, Phan Thiết, Đà Lạt, TP.HCM, Bến Tre, Cần Thơ và 01 điểm đến tại thành phố Siem Reap, Campuchia với 4 lĩnh vực hoạt động khép kín: Lưu trú, vui chơi, trung tâm hội nghị/nhà hàng, lữ hành. Với hệ thống 13 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 3 đến 5 sao với trên 1.300 phòng ở tiện nghi; 2 khu vui chơi đón hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm; 2 trung tâm hội nghị, 3 nhà hàng có sức chứa hơn 6.000 khách và 1 trung tâm lữ hành với hàng nghìn tour trong nước và quốc tế.

Tại Đà Lạt, TTC hiện đang sở hữu nhiều điểm đến như Thung lũng Tình yêu, Đồi Mộng Mơ, Khách sạn TTC Ngọc Lan, Khách sạn TTC Đà Lạt,... Đặc biệt Khu du lịch Thung lũng Tình yêu đã góp phần tạo nên diện mạo mới về du lịch và giải trí cho thành phố ngàn hoa.

Hội đồng Giám khảo và Ban cố vấn của cuộc thi là chuyên gia đến từ nhiều quốc gia.

Hội đồng Giám khảo và Ban cố vấn của cuộc thi là chuyên gia đến từ nhiều quốc gia.

Các kiến trúc sư, nhà thiết kế, cũng như tất cả những người yêu thích và đam mê lĩnh vực thiết kế/sáng tạo… trong nước và quốc tế quan tâm đến Cuộc thi Thiết kế Toàn cầu “Tượng Nữ thần Tình yêu” có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và cách thức nộp bài dự thi tại: https://vi.vietnamdesign.org.vn/gol-competition

THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THI

- Bắt đầu nhận bài dự thi: 10/3/2023

- Hạn cuối đăng ký dự thi: 30/4/2023

- Hạn cuối nhận bài dự thi: 05/6/2023

- Công bố TOP 10: 15/6/2023

- Gala công bố kết quả và trao giải tại Thung lũng Tình yêu: Dự kiến 22/6/2023

- Vị trí đặt tượng tại Thung lũng Tình yêu: https://vi.vietnamdesign.org.vn/project-view

Đọc thêm

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc
(PLVN) -  Kết thúc quý I, lợi nhuận của TPBank đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, ngân hàng đã tiến hành góp vốn vào CTCP Quản lý quỹ Việt Cát (VFC), bước đầu trên lộ trình mở rộng quy mô nhằm phát triển trở thành tập đoàn tài chính vững mạnh.

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 55 tại Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ trong Lễ Công bố và Trao giải do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu Tư tổ chức ngày 12/12 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội.

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa
(PLVN) - Với tình yêu áo dài sâu sắc, Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly cùng Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đưa trang phục truyền thống này vươn tầm quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam một cách mạnh mẽ.

Vì một cuộc sống không có nước mắt

Ông Nguyễn Long Hưng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công An tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình
(PLVN) -Đó chính là thông điệp cao đẹp mà chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, ma túy học đường, an toàn trên không gian mạng internet do phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục khoa học an toàn Việt Nam gửi tới 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 422 học sinh của hai trường tiểu học và trung học cơ sở Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.