Khởi động Chương trình 'Toyota chung tay xanh hóa học đường' năm 2023

Khởi động Chương trình 'Toyota chung tay xanh hóa học đường' năm 2023
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Bộ TN&MT phát động Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2023 với sự tham gia của các em học sinh trường Tiểu học An Khánh, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Chương trình có sự chung tay của hệ thống đại lý và nhà cung cấp của Toyota.

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình “Toyota - Hành trình Việt Nam xanh”giai đoạn 2022 - 2025 được ký kết giữa TMV và Trung tâm Truyền thông TN&MT nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Chương trình năm 2023 sẽ trồng thêm 570 cây cảnh quan tại 9 trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc 3 tỉnh thành bao gồm: Vĩnh Phúc, Gia Lai và Bến Tre.

Sau 8 năm triển khai, chương trình đã đóng góp gần 9.200 cây xanh cho 86 trường học tại 39 tỉnh thành trên cả nước và nhận được sự đánh giá cao từ Bộ TN&MT cũng như cộng đồng nói chung.

Tại lễ phát động, TMV cũng tiến hành bàn giao một sân chơi với diện tích khoảng2.500m2cho các em học sinh trường Tiểu học An Khánh. Không chỉ là hoạt động xây dựng khu vui chơi lành mạnh cho trẻ em, chương trình còn góp phần bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng vật liệu tái chế hiệu quả. Điểm đặc biệt là các đồ chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt, cầu thăng bằng,… đều được làm từ lốp xe ô tô đã qua sử dụng với nhiều màu sắc và hình khối đa dạng.

Sân chơi được xây dựng từ lốp xe đã qua sử dụng.

Sân chơi được xây dựng từ lốp xe đã qua sử dụng.

Bên cạnh đó, tại lễ phát động TMV đã tiến hành trao thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc giành giải trong cuộc thi “Tái chế đồ dùng cũ”. Đây là cuộc thi được triển khai trong khuôn khổ Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh trường Tiểu học An Khánh trong việc tái chế và sử dụng đồ dùng tái chế.

Những năm gần đây, bên cạnh chương trình thường niên “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, TMV cùng hệ thống đại lý và nhà cung cấp phối hợp với Trung tâm Truyền thông TN&MT, Bộ TN&MT thường xuyên triển khai những hoạt động bảo vệ môi trường khác như Chương trình “1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh”; Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2021, SEA Games Xanh, Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh năm 2023,…

Thêm vào đó, TMV đã và đang tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường dài hạn và bền vững như: Đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy; Thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota; Giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường…

Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, TMV luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, đồng hành cùng sự phát triển của người dân cũng như sự thịnh vượng của đất nước.

Theo đó, Toyota luôn tích cực đóng góp cho xã hội trên nhiều lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa - xã hội. Đặc biệt, bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên hàng đầu của Toyota.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia
(PLVN) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen. Đây là chuyến tàu thứ tư và là chuyến tàu chuyên chở số lượng xe lớn nhất tới Indonesia chỉ sau một năm VinFast chính thức gia nhập thị trường

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường
(PLVN) -  Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.