Khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng

Các đại biểu ấn nút khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng.
Các đại biểu ấn nút khởi công tuyến đường bộ trên 2.500 tỷ đồng.
(PLVN) - UBND tỉnh Thái Bình đã khởi công tuyến đường bộ (tại xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng) từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn với tổng đầu tư trên 2.500 tỷ đồng.

Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn có tổng chiều dài 21,28km. Điểm đầu tuyến đường  tiếp giáp với đường dẫn cầu vượt sông Hóa, cách cầu Nghìn hiện tại khoảng 1,3km về phía hạ lưu, thuộc địa phận xã An Thanh (Quỳnh Phụ) và điểm cuối đấu nối với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình).

Tuyến đường có bề rộng nền đường 22,5m, được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Tổng mức đầu tư của dự án 2.586,83 tỷ đồng, hình thức đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), thời gian xây dựng từ năm 2020 - 2023.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn do liên danh các nhà đầu tư: Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP, Công ty Cổ phần Lam Sơn Thái Bình, Công ty Cổ phần DamSan, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành và doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình cầu Nghìn thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần giảm tải giao thông cho tuyến quốc lộ 10 và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Thay mặt liên danh các nhà đầu tư dự án, ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DamSan cam kết sẽ quyết tâm hoàn thành, sớm đưa tuyến đường vào hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Bình.

Cùng ngày, tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hợp long cầu vượt sông Trà Lý.

 

Cầu vượt sông Trà Lý bắc qua sông Trà Lý nối hai xã Thái Đô (Thái Thụy) và Đông Trà (Tiền Hải) rộng 12m, dài 1.210m; phạm vi cầu chính gồm 5 nhịp có chiều dài 481m được thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng, nhịp chính có chiều dài 135m nhịp cầu đúc hẫng; phạm vi cầu dẫn mỗi bên gồm 9 nhịp dẫn dầm SuperT (mỗi nhịp 40m).

Sau gần 10 tháng thi công, với nỗ lực của doanh nghiệp đầu tư dự án và nhà thầu thi công, công trình đã hoàn thành các hạng mục và tiến hành hợp long, vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch. Việc cầu vượt sông Trà Lý sớm được hợp long đánh dấu mốc quan trọng trong tiến độ dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, đồng thời có ý nghĩa rất lớn đối với tiến độ tổng thể của toàn dự án góp phần quan trọng kết nối giao thông Thái Bình với các địa phương lân cận, đáp ứng nhu cầu giao thông, phát triển kinh tế, du lịch, bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Tại buổi lễ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú; Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo một số ban, bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện nhà đầu tư đã bấm nút phát lệnh và thực hiện nghi thức hợp long cầu vượt sông Trà Lý. Đây là công trình chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.