Khởi công trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – AEON Tân An

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sáng 18/5, công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) chính thức tiến hành lễ khởi công dự án Trung tâm thương mại (TTTM) AEON Tân An tại phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Đây là TTTM thứ 8 tại Việt Nam của Tập đoàn AEON và là TTTM AEON đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2025.
Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

Buổi lễ có sự tham dự của ông Trương Hoà Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An và ngài Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, cùng đại diện nguyên lãnh đạo tỉnh, ban thường vụ tỉnh ủy, Đại biểu lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể tỉnh Long An và Lãnh đạo Thành phố Tân An, cùng đại diện các đối tác.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công tại buổi lễ khởi công Trung tâm thương mại AEON Tân An

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công tại buổi lễ khởi công Trung tâm thương mại AEON Tân An

Nằm trong khu vực "Hành chính mới" của tỉnh Long An, trên tuyến đường Hùng Vương kết nối Trung tâm, tiếp giáp Quốc lộ 1A và cách Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương chỉ khoảng 1km, TTTM AEON Tân An sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện cho giao thông đi lại. Tọa lạc tại cửa ngõ kết nối với các tỉnh miền Tây Nam bộ, TTTM AEON Tân An hướng đến mục tiêu phục vụ không chỉ người dân Long An mà còn từ nhiều khu vực và tỉnh thành lân cận.

Với tổng diện tích sàn ước tính gần 30,000 m2, bãi giữ xe sức chứa gần 250 xe hơi và hơn 700 xe máy, được thiết kế theo ý tưởng “Daily Community Park” (tạm dịch là: Công viên cộng đồng hằng ngày), TTTM AEON Tân An hứa hẹn sẽ là điểm đến nơi khách hàng không chỉ được trải nghiệm tiện ích mua sắm hiện đại, sản phẩm dịch vụ đa dạng và chất lượng, tận hưởng phong cách sống mới mà còn được hòa mình vào không gian gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường.

Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai, bên cạnh Nhật Bản, để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư và đồng hành phát triển cùng xã hội Việt Nam. TTTM AEON Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng khu vực đầu tư phát triển của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, với mong muốn đóng góp vào bức tranh phát triển của tỉnh Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng.

Thông qua mỗi trung tâm thương mại AEON được khai trương, AEON Việt Nam không chỉ theo đuổi sứ mệnh của nhà bán lẻ là cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương; mà còn hướng đến xây dựng hệ sinh thái tạo ra nhiều giá trị cho các nhà cung cấp, các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON cũng như của các đối tác thuê... Từ đó, chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng địa phương, kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng chung của các bên tại những nơi AEON hiện diện.

“Trung tâm thương mại AEON Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Long An và sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo của các sở, ngành địa phương, dự án Trung tâm thương mại AEON Tân An đã chính thức bước vào giai đoạn xây dựng. Khi đi vào hoạt động, dự án dự kiến tạo ra gần 600 cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Long An. Việc mở cửa hàng ở mỗi khu vực cũng là cơ hội để tiếp cận với những đặc sản địa phương. Long An có nguồn nông sản phong phú và TTTM AEON TÂN AN được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm tiêu thụ, kết nối và góp phần đưa nông sản địa phương xuất khẩu ra thị trường nước ngoài", ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết.

Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhận định: “AEON Tân An là một trong những dự án có số vốn đầu tư lớn, với mục tiêu xây dựng một Trung tâm thương mại hiện đại bao gồm các tiện ích: khu mua sắm, khu ẩm thực, khu vui chơi, giải trí…, hứa hẹn sẽ là điểm đến, nơi người dân, du khách được trải nghiệm phong cách sống mới và được hòa mình vào không gian gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường. Khi Trung tâm thương mại đi vào hoạt động, kỳ vọng sẽ góp phần phát triển ngành thương mại, dịch vụ của tỉnh nhà, nhất là việc tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực địa phương.”

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ trong buổi lễ: “Các chuỗi Trung tâm Thương mại AEON trong hơn 10 năm qua, thông qua việc mang đến những sản phẩm Nhật Bản đã góp phần làm cho sự hiện diện của Nhật Bản trở nên gần gũi hơn đối với người dân Việt Nam trên khắp cả nước. Xin chúc cho sự phát triển của Trung tâm Thương mại AEON Tân An, sẽ trở thành một địa điểm giúp người dân Việt Nam có thể cảm nhận Nhật Bản gần gũi hơn.”

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu tại lễ khởi công TTTM AEON Tân An

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu tại lễ khởi công TTTM AEON Tân An

TTTM AEON Tân An hứa hẹn sẽ là một nét chấm phá không thể thiếu, thổi bùng sức sống mới cho bức tranh phát triển thị trường kinh tế - thương mại của thành phố Tân An và tỉnh Long An. Nơi đây tích hợp nhiều dịch vụ, mang phong cách sống xanh, được kết hợp tinh tế giữa sự phóng khoáng, hào sảng của vùng sông nước miền Tây và tinh thần tươi mới, hiện đại mà vẫn gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường, đề cao sự hài hòa với cộng đồng địa phương. TTTM AEON Tân An không chỉ là nơi mua sắm, vui chơi giải trí mà còn là điểm đến lý tưởng hằng ngày để gắn kết gia đình và cộng đồng.

Hình ảnh phối cảnh của dự án AEON Tân An, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025

Hình ảnh phối cảnh của dự án AEON Tân An, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025

Cũng tại buổi lễ khởi công TTTM, AEON Việt Nam đã trao tặng Thành phố Tân An 200 cây xanh, hưởng ứng lễ phát động “Trồng cây nhớ Bác” và hoạt động ngày “Môi trường Thế giới” với chủ đề “Đánh bại ô nhiễm nhựa” của Thành phố. Qua đó, AEON Việt Nam mong muốn được đồng hành cùng Quý Khách hàng và cộng đồng dân cư địa phương thành phố Tân An, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững.

Ông Furusawa Yasuyuki đại diện AEON Việt Nam trao tặng Thành phố Tân An 200 cây xanh

Ông Furusawa Yasuyuki đại diện AEON Việt Nam trao tặng Thành phố Tân An 200 cây xanh

Không chỉ phục vụ người tiêu dùng qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mỗi thanh toán khi khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa”, cùng khách hàng chung tay kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội trong ba khía cạnh: môi trường - xã hội - kinh tế, kiến tạo một tương lai bền vững, tràn ngập tiếng cười.

TTTM AEON Tân An đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc góp phần phát triển hạ tầng thương mại của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung, mà còn chung tay thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước và địa phương thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. Không chỉ vậy, AEON Việt Nam còn luôn nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất thông qua nhiều chương trình đào tạo nhà cung cấp và kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, với mỗi trung tâm mua sắm mới được khai trương, AEON Việt Nam còn mang đến cơ hội việc làm cho người dân địa phương cũng như chú trọng vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam.

Với trụ cột bền vững về môi trường, mục tiêu chủ chốt của AEON Việt Nam là giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh doanh tới môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học địa phương thông qua nhiều sáng kiến đa dạng. Điển hình, sự kiện Ngày hội trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” là một hoạt động truyền thống của AEON như lời chào đầu tiên mà AEON gửi đến người dân địa phương trước khi khai trương một trung tâm thương mại mới với mong muốn đồng hành cùng Quý khách hàng và cộng đồng dân cư địa phương Thành phố Tân An, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững. Ngoài ra, với vai trò một nhà bán lẻ, AEON Việt Nam liên tục triển khai đa dạng sáng kiến hỗ trợ và chung tay cùng khách hàng thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững, nhằm giảm thiểu tối đa những tác động từ hoạt động kinh doanh bán lẻ lên môi trường. Tiêu biểu là Dự án Tiêu dùng Xanh tiêu biểu - Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, với mục tiêu giảm thiểu lượng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần tại hệ thống kinh doanh của nhà bán lẻ này. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam còn tổ chức các ngày tổng vệ sinh định kỳ cùng cộng đồng địa phương cũng như các hoạt động từ thiện phối hợp cùng cơ quan nhà nước địa phương để nâng đỡ các cộng đồng dễ tổn thương tại những nơi AEON Việt Nam hiện diện.

Tin cùng chuyên mục

MSB nhận cú đúp giải thưởng quốc tế về xếp hạng Doanh thu và Phát triển bền vững

MSB nhận cú đúp giải thưởng quốc tế về xếp hạng Doanh thu và Phát triển bền vững

(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vinh dự nhận giải thưởng quốc tế uy tín “Ngân hàng thực thi ESG tốt nhất Việt Nam năm 2024” do Tạp chí Euromoney bình chọn, đồng thời lọt top 500 công ty lớn nhất xét trên tổng doanh thu, theo công bố mới nhất của bảng xếp hạng Fortune 500 khu vực Đông Nam Á.

Đọc thêm

Tiện ích mới từ Vietjet và Vikki: Mua ngoại tệ nhanh, nhận quà hấp dẫn!

Tiện ích mới từ Vietjet và Vikki: Mua ngoại tệ nhanh, nhận quà hấp dẫn!
(PLVN) -  Vietjet hợp tác cùng Vikki, ứng dụng ngân hàng số tiên tiến của HDBank, chính thức ra mắt dịch vụ “Mua ngoại tệ trực tuyến” dành riêng cho hành khách bay quốc tế cùng Vietjet. Đây là bước đi mới trên hành trình mang đến sự thuận tiện và linh hoạt cho trải nghiệm khách hàng của Vietjet.

Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân

Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
(PLVN) - Nhằm tiếp tục tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn đáp ứng các quy định của Ngân hàng Nhà nước liên quan đến đảm bảo an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến, đồng thời thuận lợi cho khách hàng trong việc thực hiện giao dịch tài chính, chuyển, rút tiền tại ATM.

Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%

Tưng bừng ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
(PLVN) -  Mừng siêu khuyến mãi ngày đôi cuối năm 12/12, Vietjet dành tặng các tín đồ du lịch triệu vé máy bay giảm đến 100% để khám phá Việt Nam và thế giới. Khuyến mãi áp dụng duy nhất từ 0h00 đến 23h59 ngày 12/12/2024 khi hành khách đặt vé và nhập mã VJ12 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air.

'Cát Bà đã chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững'

'Cát Bà đã chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững'
(PLVN) - PGS. TS Phạm Trung Lương, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, thành viên Tổ chuyên gia tư vấn Quy hoạch quốc gia vẫn đau đáu về việc du lịch Cát Bà chưa thay đổi nhiều, kể từ sau khi ông cùng nhiều chuyên gia xây dựng bản đề án đóng góp cho phát triển du lịch Hải Phòng cách đây hơn chục năm.

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay

MSB đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc qua Apple Pay
(PLVN) -  Bên cạnh những đặc quyền gia tăng cho chủ thẻ quốc tế, MSB không ngừng trang bị các tính năng ưu việt khi thanh toán bằng thẻ MSB, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán mà không cần tiếp xúc.

PVOIL có Tổng giám đốc mới

Chủ tịch HĐTV Cao Hoài Dương (bìa phải) trao quyết định cho tân Tổng Giám đốc PVOIL.
(PLVN) -  Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) vừa tổ chức Lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL

Hộp quà Tết SONA - Tinh hoa quà Tết cho Doanh nghiệp

Năm 2025, SONA phát triển và đưa ra thị trường hơn 30 mẫu Hộp quà Tết mới, được thiết kế độc quyền.
(PLVN) - Mỗi mùa Tết không chỉ là dịp để sum vầy mà còn là cơ hội tuyệt vời để mỗi người, mỗi gia đình có cơ hội tri ân và gắn kết với những người thân quen. Thấu hiểu được điều này, sau nhiều tháng ngày miệt mài, sáng tạo, Công ty Cổ phần Tập đoàn SONA (SONA) đã mang đến cho thị trường mùa Tết những hộp quà Tết đậm chất truyền thống, hiện đại, sang trọng, tinh tế và đậm chất Việt.

FPT hợp tác với đại học công nghệ hàng đầu Malaysia

Lễ ký kết diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của GS.TS. Mohamed Ibrahim Abdul Mutalib, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ PETRONAS (bên trái), ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc FPT kiêm Tổng Giám đốc FPT Software (bên phải), cùng các lãnh đạo cấp cao từ cả hai bên.
(PLVN) - FPT và Đại học Công nghệ PETRONAS (Universiti Teknologi PETRONAS), trường đào tạo công nghệ hàng đầu Malaysia, vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy giáo dục công nghệ và chuyển đổi số tại Malaysia với trọng tâm là đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực AI.

BIDV và Học viện Ngân hàng tăng cường hợp tác

BIDV và Học viện Ngân hàng tăng cường hợp tác
(PLVN) - Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Ngân hàng ký kết ngày 29/11/2024, đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị.

FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững CSI 2024

Bà Lê Thị Thúy Hào (giữa) – Giám đốc nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam.
(PLVN) - Nhờ kiên trì với các trọng tâm phát triển bền vững đã đề ra trong hơn 28 năm có mặt tại Việt Nam, vào ngày 29/11/2024 vừa qua tại Hà Nội, FrieslandCampina Việt Nam, công ty sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”.

PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp quốc tế

PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp quốc tế
(PLVN) - Với kinh nghiệm và nguồn lực vượt trội, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang tham gia thực hiện nhiều dự án điện gió ngoài khơi (ĐGNK) trên thế giới, từng bước khẳng định vị thế của một doanh nghiệp quốc tế.

Carlsberg Việt Nam cam kết đồng hành vì sự phát triển bền vững của miền Trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tiếp, làm việc với đoàn công tác cấp cao Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.
(PLVN) - Mới đây, ông Andrew Khan - tân Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam cùng đại diện ban lãnh đạo công ty đã có chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung. Chuyến thăm không chỉ là dịp để đại diện Carlsberg Việt Nam gặp gỡ lãnh đạo các tỉnh, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về cam kết của công ty trong việc hỗ trợ sự phát triển bền vững của khu vực thông qua những sáng kiến cộng đồng ý nghĩa và thiết thực.

C.P. Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín

C.P. Việt Nam vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín
(PLVN) -  Tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024 (CSI100), Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) nhận hai danh hiệu: “Top 100 - Doanh nghiệp bền vững Việt Nam lĩnh vực sản xuất” và Giải chuyên đề “Top 5 - Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải khí nhà kính năm 2024”.