Khởi công trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – AEON Tân An

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sáng 18/5, công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) chính thức tiến hành lễ khởi công dự án Trung tâm thương mại (TTTM) AEON Tân An tại phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Đây là TTTM thứ 8 tại Việt Nam của Tập đoàn AEON và là TTTM AEON đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2025.
Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

Buổi lễ có sự tham dự của ông Trương Hoà Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An và ngài Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, cùng đại diện nguyên lãnh đạo tỉnh, ban thường vụ tỉnh ủy, Đại biểu lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể tỉnh Long An và Lãnh đạo Thành phố Tân An, cùng đại diện các đối tác.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công tại buổi lễ khởi công Trung tâm thương mại AEON Tân An

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công tại buổi lễ khởi công Trung tâm thương mại AEON Tân An

Nằm trong khu vực "Hành chính mới" của tỉnh Long An, trên tuyến đường Hùng Vương kết nối Trung tâm, tiếp giáp Quốc lộ 1A và cách Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương chỉ khoảng 1km, TTTM AEON Tân An sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện cho giao thông đi lại. Tọa lạc tại cửa ngõ kết nối với các tỉnh miền Tây Nam bộ, TTTM AEON Tân An hướng đến mục tiêu phục vụ không chỉ người dân Long An mà còn từ nhiều khu vực và tỉnh thành lân cận.

Với tổng diện tích sàn ước tính gần 30,000 m2, bãi giữ xe sức chứa gần 250 xe hơi và hơn 700 xe máy, được thiết kế theo ý tưởng “Daily Community Park” (tạm dịch là: Công viên cộng đồng hằng ngày), TTTM AEON Tân An hứa hẹn sẽ là điểm đến nơi khách hàng không chỉ được trải nghiệm tiện ích mua sắm hiện đại, sản phẩm dịch vụ đa dạng và chất lượng, tận hưởng phong cách sống mới mà còn được hòa mình vào không gian gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường.

Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai, bên cạnh Nhật Bản, để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư và đồng hành phát triển cùng xã hội Việt Nam. TTTM AEON Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng khu vực đầu tư phát triển của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, với mong muốn đóng góp vào bức tranh phát triển của tỉnh Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng.

Thông qua mỗi trung tâm thương mại AEON được khai trương, AEON Việt Nam không chỉ theo đuổi sứ mệnh của nhà bán lẻ là cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương; mà còn hướng đến xây dựng hệ sinh thái tạo ra nhiều giá trị cho các nhà cung cấp, các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON cũng như của các đối tác thuê... Từ đó, chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng địa phương, kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng chung của các bên tại những nơi AEON hiện diện.

“Trung tâm thương mại AEON Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Long An và sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo của các sở, ngành địa phương, dự án Trung tâm thương mại AEON Tân An đã chính thức bước vào giai đoạn xây dựng. Khi đi vào hoạt động, dự án dự kiến tạo ra gần 600 cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Long An. Việc mở cửa hàng ở mỗi khu vực cũng là cơ hội để tiếp cận với những đặc sản địa phương. Long An có nguồn nông sản phong phú và TTTM AEON TÂN AN được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm tiêu thụ, kết nối và góp phần đưa nông sản địa phương xuất khẩu ra thị trường nước ngoài", ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết.

Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhận định: “AEON Tân An là một trong những dự án có số vốn đầu tư lớn, với mục tiêu xây dựng một Trung tâm thương mại hiện đại bao gồm các tiện ích: khu mua sắm, khu ẩm thực, khu vui chơi, giải trí…, hứa hẹn sẽ là điểm đến, nơi người dân, du khách được trải nghiệm phong cách sống mới và được hòa mình vào không gian gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường. Khi Trung tâm thương mại đi vào hoạt động, kỳ vọng sẽ góp phần phát triển ngành thương mại, dịch vụ của tỉnh nhà, nhất là việc tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực địa phương.”

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ trong buổi lễ: “Các chuỗi Trung tâm Thương mại AEON trong hơn 10 năm qua, thông qua việc mang đến những sản phẩm Nhật Bản đã góp phần làm cho sự hiện diện của Nhật Bản trở nên gần gũi hơn đối với người dân Việt Nam trên khắp cả nước. Xin chúc cho sự phát triển của Trung tâm Thương mại AEON Tân An, sẽ trở thành một địa điểm giúp người dân Việt Nam có thể cảm nhận Nhật Bản gần gũi hơn.”

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu tại lễ khởi công TTTM AEON Tân An

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu tại lễ khởi công TTTM AEON Tân An

TTTM AEON Tân An hứa hẹn sẽ là một nét chấm phá không thể thiếu, thổi bùng sức sống mới cho bức tranh phát triển thị trường kinh tế - thương mại của thành phố Tân An và tỉnh Long An. Nơi đây tích hợp nhiều dịch vụ, mang phong cách sống xanh, được kết hợp tinh tế giữa sự phóng khoáng, hào sảng của vùng sông nước miền Tây và tinh thần tươi mới, hiện đại mà vẫn gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường, đề cao sự hài hòa với cộng đồng địa phương. TTTM AEON Tân An không chỉ là nơi mua sắm, vui chơi giải trí mà còn là điểm đến lý tưởng hằng ngày để gắn kết gia đình và cộng đồng.

Hình ảnh phối cảnh của dự án AEON Tân An, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025

Hình ảnh phối cảnh của dự án AEON Tân An, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025

Cũng tại buổi lễ khởi công TTTM, AEON Việt Nam đã trao tặng Thành phố Tân An 200 cây xanh, hưởng ứng lễ phát động “Trồng cây nhớ Bác” và hoạt động ngày “Môi trường Thế giới” với chủ đề “Đánh bại ô nhiễm nhựa” của Thành phố. Qua đó, AEON Việt Nam mong muốn được đồng hành cùng Quý Khách hàng và cộng đồng dân cư địa phương thành phố Tân An, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững.

Ông Furusawa Yasuyuki đại diện AEON Việt Nam trao tặng Thành phố Tân An 200 cây xanh

Ông Furusawa Yasuyuki đại diện AEON Việt Nam trao tặng Thành phố Tân An 200 cây xanh

Không chỉ phục vụ người tiêu dùng qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mỗi thanh toán khi khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa”, cùng khách hàng chung tay kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội trong ba khía cạnh: môi trường - xã hội - kinh tế, kiến tạo một tương lai bền vững, tràn ngập tiếng cười.

TTTM AEON Tân An đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc góp phần phát triển hạ tầng thương mại của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung, mà còn chung tay thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước và địa phương thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. Không chỉ vậy, AEON Việt Nam còn luôn nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất thông qua nhiều chương trình đào tạo nhà cung cấp và kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, với mỗi trung tâm mua sắm mới được khai trương, AEON Việt Nam còn mang đến cơ hội việc làm cho người dân địa phương cũng như chú trọng vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam.

Với trụ cột bền vững về môi trường, mục tiêu chủ chốt của AEON Việt Nam là giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh doanh tới môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học địa phương thông qua nhiều sáng kiến đa dạng. Điển hình, sự kiện Ngày hội trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” là một hoạt động truyền thống của AEON như lời chào đầu tiên mà AEON gửi đến người dân địa phương trước khi khai trương một trung tâm thương mại mới với mong muốn đồng hành cùng Quý khách hàng và cộng đồng dân cư địa phương Thành phố Tân An, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững. Ngoài ra, với vai trò một nhà bán lẻ, AEON Việt Nam liên tục triển khai đa dạng sáng kiến hỗ trợ và chung tay cùng khách hàng thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững, nhằm giảm thiểu tối đa những tác động từ hoạt động kinh doanh bán lẻ lên môi trường. Tiêu biểu là Dự án Tiêu dùng Xanh tiêu biểu - Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, với mục tiêu giảm thiểu lượng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần tại hệ thống kinh doanh của nhà bán lẻ này. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam còn tổ chức các ngày tổng vệ sinh định kỳ cùng cộng đồng địa phương cũng như các hoạt động từ thiện phối hợp cùng cơ quan nhà nước địa phương để nâng đỡ các cộng đồng dễ tổn thương tại những nơi AEON Việt Nam hiện diện.

Tin cùng chuyên mục

EVNCPC chủ động nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng kéo dài

EVNCPC chủ động nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng kéo dài

(PLVN) - Trước tình hình thời tiết cực đoan và nhu cầu tiêu thụ điện không ngừng tăng cao, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ, từ vận hành, bảo dưỡng, quản lý phụ tải đến ứng dụng công nghệ mới, nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong mùa khô năm 2025.

Đọc thêm

MSB Management Trainee 2025 – Khi người trẻ được trao quyền để bứt phá

MSB Management Trainee 2025 – Khi người trẻ được trao quyền để bứt phá
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình “Quản trị viên tài năng 2025” (Management Trainee) không chỉ với mục tiêu trao cơ hội nghề nghiệp. Ngân hàng kì vọng mở ra con đường phát triển toàn diện, hiệu quả và bền vững cho người trẻ - thế hệ dám thay đổi, dám dấn thân và luôn mang trong mình khát vọng trở thành người dẫn đầu.

Agribank được vinh danh tại "Vinh Quang Việt Nam" 2025

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.
(PLVN) -  Tối ngày 22/6/2025, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2025 với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”. Tại chương trình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất được xướng tên, ghi dấu ấn đặc biệt với những đóng góp to lớn, bền bỉ và đầy trách nhiệm vì sự phát triển của đất nước – đặc biệt trong lĩnh vực “Tam nông”.

Giá BĐS trung tâm TP HCM tăng cao, nhà đầu tư đổ về khu Tây Bắc, săn nhà phố với giá chỉ từ 4,79 tỷ đồng

Giá BĐS trung tâm TP HCM tăng cao, nhà đầu tư đổ về khu Tây Bắc, săn nhà phố với giá chỉ từ 4,79 tỷ đồng
(PLVN) -  Trong bối cảnh giá bất động sản tại trung tâm TP.HCM tăng cao khiến dư địa tăng trưởng không còn nhiều, dòng tiền đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển về các đô thị vệ tinh - nơi có quy hoạch bài bản, hạ tầng bứt tốc và còn nhiều tiềm năng. Tây Bắc TP.HCM nổi lên như một điểm hẹn mới, đặc biệt với sự xuất hiện của Vinhomes Green City - dự án thấp tầng với mức giá “tốt nhất lịch sử” - chỉ từ 4,79 tỷ đồng.

PTSC hoàn thành dự án 33 chân đế điện gió ngoài khơi

PTSC hoàn thành dự án 33 chân đế điện gió ngoài khơi
(PLVN) -  Sau hơn 2 năm triển khai, với khối lượng công việc khổng lồ, yêu cầu kỹ thuật cao và tiến độ gấp rút, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của PTSC đã nỗ lực không ngừng, làm việc ngày đêm để hoàn thành Dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Các ngôi sao thể thao tập hồi phục bằng phương pháp vật lý trị liệu cùng với chuyên gia ngoại tại Evolve

HLV Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Tuấn Kiệt và các tuyển thủ của CLB VTV Bình Điền – Long An đã tham gia trải nghiệm liệu trình hồi phục sức khỏe.
(PLVN) -  Trên hành trình chinh phục thành công ở thể thao thành tích cao, chấn thương luôn là nỗi ám ảnh với mỗi vận động viên (VĐV). Chấn thương dù nặng hay nhẹ, nếu bất ngờ xảy ra nhưng không được xử lý kịp thời hoặc chữa trị sai cách rất dễ khiến VĐV không phục hồi được phong độ cá nhân hoặc thậm chí phải từ bỏ sự nghiệp.

Tiên phong sản xuất SOP sạch, Supe Lâm Thao tạo bước ngoặt ngành phân bón Việt

Đại diện Lãnh đạo Supe Lâm Thao cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút khởi công, chính thức đánh dấu sự kiện khởi động Dự án “Xây dựng dây chuyền sản xuất SOP công suất 20.000 tấn/năm”.
(PLVN) - Supe Lâm Thao mới khởi công dự án xây dựng dây chuyền sản xuất phân bón kali Sunfat (SOP) quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Với công suất 20.000 tấn/năm và tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, dự án sử dụng công nghệ Mannheim hiện đại, thân thiện với môi trường. Đây là bước đi chiến lược nhằm giảm phụ thuộc vào nhập khẩu, chủ động nguồn cung phân bón cao cấp, đồng thời hướng tới sản xuất xanh, sạch và hiệu quả.

Supe Lâm Thao gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Công trình “Trung tâm bán hàng và giới thiệu sản phẩm” được hoàn thành sau hơn 4 tháng thi công.
(PLVN) - Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030, sáng 20/6, Đảng ủy Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao long trọng tổ chức Lễ gắn biển công trình “Trung tâm bán hàng và giới thiệu sản phẩm” – công trình tiêu biểu thể hiện tinh thần thi đua sôi nổi, quyết tâm lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội.

Những kết quả tích cực từ mô hình kinh doanh mới của PVFCCo - Phú Mỹ

 Những kết quả tích cực từ mô hình kinh doanh mới của PVFCCo - Phú Mỹ
(PLVN) - Trong suốt hơn 2 thập kỷ phát triển, mô hình kinh doanh của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) đã nhiều lần được điều chỉnh để đáp ứng thực tiễn từng giai đoạn. Nhưng có lẽ, chưa lần nào sự thay đổi lại mang tính căn cơ và quyết liệt như hiện nay.

Triển khai công tác đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Triển khai công tác đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
(PLVN) -  Để đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định, phục vụ tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã và đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và tích cực.

Hải Phòng: Hiện đại hoá lưới điện, góp phần xây dựng thành phố công nghiệp xanh

Quang cảnh đại hội.
(PLVN) - Với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, nâng cao sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; đột phá trong chuyển đổi số; Hoàn thành mục tiêu hiện đại hóa lưới điện; bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn thành phố Hải Phòng”, Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra vào ngày 19/6.

Đội đua Honda Racing Vietnam nhận tài trợ từ FPT Corporation tại Giải đua xe Mô tô châu Á ARRC 2025

Đội đua Honda Racing Vietnam nhận tài trợ từ FPT Corporation tại Giải đua xe Mô tô châu Á ARRC 2025
(PLVN) - Đội đua Honda Racing Vietnam chính thức nhận tài trợ từ FPT Corporation cho giải đua Asia Road Racing Championship (ARRC) 2025 – giải đua xe mô tô danh giá hàng đầu châu Á. Chương trình tài trợ được áp dụng từ chặng 2 đến chặng 6 của mùa giải ARRC 2025, logo FPT sẽ xuất hiện trên thân xe, áo giáp đua và áo đội đua Honda Racing Vietnam tại ARRC 2025.

ACB tiên phong triển khai 'Thanh toán với Flex' tại Việt Nam và Đông Nam Á

ACB – Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á triển khai tính năng “Thanh toán với Flex”.
(PLVN) - Ngày 19/6, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức ra mắt tính năng Thanh toán với Flex trên ứng dụng ACB ONE, trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á triển khai giải pháp đột phá này. Tính năng mới mang đến trải nghiệm tài chính linh hoạt, hiện đại và cá nhân hóa cho người dùng.