Khởi công trung tâm thương mại AEON đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – AEON Tân An

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sáng 18/5, công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) chính thức tiến hành lễ khởi công dự án Trung tâm thương mại (TTTM) AEON Tân An tại phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Đây là TTTM thứ 8 tại Việt Nam của Tập đoàn AEON và là TTTM AEON đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2025.
Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

Buổi lễ có sự tham dự của ông Trương Hoà Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An và ngài Ono Masuo - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, cùng đại diện nguyên lãnh đạo tỉnh, ban thường vụ tỉnh ủy, Đại biểu lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể tỉnh Long An và Lãnh đạo Thành phố Tân An, cùng đại diện các đối tác.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công tại buổi lễ khởi công Trung tâm thương mại AEON Tân An

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công tại buổi lễ khởi công Trung tâm thương mại AEON Tân An

Nằm trong khu vực "Hành chính mới" của tỉnh Long An, trên tuyến đường Hùng Vương kết nối Trung tâm, tiếp giáp Quốc lộ 1A và cách Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương chỉ khoảng 1km, TTTM AEON Tân An sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện cho giao thông đi lại. Tọa lạc tại cửa ngõ kết nối với các tỉnh miền Tây Nam bộ, TTTM AEON Tân An hướng đến mục tiêu phục vụ không chỉ người dân Long An mà còn từ nhiều khu vực và tỉnh thành lân cận.

Với tổng diện tích sàn ước tính gần 30,000 m2, bãi giữ xe sức chứa gần 250 xe hơi và hơn 700 xe máy, được thiết kế theo ý tưởng “Daily Community Park” (tạm dịch là: Công viên cộng đồng hằng ngày), TTTM AEON Tân An hứa hẹn sẽ là điểm đến nơi khách hàng không chỉ được trải nghiệm tiện ích mua sắm hiện đại, sản phẩm dịch vụ đa dạng và chất lượng, tận hưởng phong cách sống mới mà còn được hòa mình vào không gian gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường.

Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

Lễ Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại AEON Tân An

AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai, bên cạnh Nhật Bản, để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư và đồng hành phát triển cùng xã hội Việt Nam. TTTM AEON Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng khu vực đầu tư phát triển của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, với mong muốn đóng góp vào bức tranh phát triển của tỉnh Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng.

Thông qua mỗi trung tâm thương mại AEON được khai trương, AEON Việt Nam không chỉ theo đuổi sứ mệnh của nhà bán lẻ là cung ứng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, nâng tầm phong cách sống của khách hàng địa phương; mà còn hướng đến xây dựng hệ sinh thái tạo ra nhiều giá trị cho các nhà cung cấp, các nhà sản xuất địa phương, các đối tác thuê gian hàng, nhân viên của AEON cũng như của các đối tác thuê... Từ đó, chung tay đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng địa phương, kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng chung của các bên tại những nơi AEON hiện diện.

“Trung tâm thương mại AEON Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng của Tập đoàn AEON tại Việt Nam. Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Long An và sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo của các sở, ngành địa phương, dự án Trung tâm thương mại AEON Tân An đã chính thức bước vào giai đoạn xây dựng. Khi đi vào hoạt động, dự án dự kiến tạo ra gần 600 cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Long An. Việc mở cửa hàng ở mỗi khu vực cũng là cơ hội để tiếp cận với những đặc sản địa phương. Long An có nguồn nông sản phong phú và TTTM AEON TÂN AN được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm tiêu thụ, kết nối và góp phần đưa nông sản địa phương xuất khẩu ra thị trường nước ngoài", ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết.

Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Furusawa Yasuyuki – Thành viên Ban giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON, phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhận định: “AEON Tân An là một trong những dự án có số vốn đầu tư lớn, với mục tiêu xây dựng một Trung tâm thương mại hiện đại bao gồm các tiện ích: khu mua sắm, khu ẩm thực, khu vui chơi, giải trí…, hứa hẹn sẽ là điểm đến, nơi người dân, du khách được trải nghiệm phong cách sống mới và được hòa mình vào không gian gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường. Khi Trung tâm thương mại đi vào hoạt động, kỳ vọng sẽ góp phần phát triển ngành thương mại, dịch vụ của tỉnh nhà, nhất là việc tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực địa phương.”

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Út – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi lễ

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ trong buổi lễ: “Các chuỗi Trung tâm Thương mại AEON trong hơn 10 năm qua, thông qua việc mang đến những sản phẩm Nhật Bản đã góp phần làm cho sự hiện diện của Nhật Bản trở nên gần gũi hơn đối với người dân Việt Nam trên khắp cả nước. Xin chúc cho sự phát triển của Trung tâm Thương mại AEON Tân An, sẽ trở thành một địa điểm giúp người dân Việt Nam có thể cảm nhận Nhật Bản gần gũi hơn.”

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu tại lễ khởi công TTTM AEON Tân An

Ông Ono Masuo - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu tại lễ khởi công TTTM AEON Tân An

TTTM AEON Tân An hứa hẹn sẽ là một nét chấm phá không thể thiếu, thổi bùng sức sống mới cho bức tranh phát triển thị trường kinh tế - thương mại của thành phố Tân An và tỉnh Long An. Nơi đây tích hợp nhiều dịch vụ, mang phong cách sống xanh, được kết hợp tinh tế giữa sự phóng khoáng, hào sảng của vùng sông nước miền Tây và tinh thần tươi mới, hiện đại mà vẫn gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường, đề cao sự hài hòa với cộng đồng địa phương. TTTM AEON Tân An không chỉ là nơi mua sắm, vui chơi giải trí mà còn là điểm đến lý tưởng hằng ngày để gắn kết gia đình và cộng đồng.

Hình ảnh phối cảnh của dự án AEON Tân An, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025

Hình ảnh phối cảnh của dự án AEON Tân An, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025

Cũng tại buổi lễ khởi công TTTM, AEON Việt Nam đã trao tặng Thành phố Tân An 200 cây xanh, hưởng ứng lễ phát động “Trồng cây nhớ Bác” và hoạt động ngày “Môi trường Thế giới” với chủ đề “Đánh bại ô nhiễm nhựa” của Thành phố. Qua đó, AEON Việt Nam mong muốn được đồng hành cùng Quý Khách hàng và cộng đồng dân cư địa phương thành phố Tân An, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững.

Ông Furusawa Yasuyuki đại diện AEON Việt Nam trao tặng Thành phố Tân An 200 cây xanh

Ông Furusawa Yasuyuki đại diện AEON Việt Nam trao tặng Thành phố Tân An 200 cây xanh

Không chỉ phục vụ người tiêu dùng qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mang đến sự an tâm và an toàn cho cuộc sống hàng ngày, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mỗi thanh toán khi khách hàng mua sắm tại AEON Việt Nam là “Từng đồng đều ý nghĩa”, cùng khách hàng chung tay kiến tạo các giá trị chung, thúc đẩy sự kết nối giữa cá nhân với nhau và với xã hội trong ba khía cạnh: môi trường - xã hội - kinh tế, kiến tạo một tương lai bền vững, tràn ngập tiếng cười.

TTTM AEON Tân An đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc góp phần phát triển hạ tầng thương mại của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung, mà còn chung tay thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước và địa phương thông qua hệ thống bán lẻ của AEON. Không chỉ vậy, AEON Việt Nam còn luôn nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất thông qua nhiều chương trình đào tạo nhà cung cấp và kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, với mỗi trung tâm mua sắm mới được khai trương, AEON Việt Nam còn mang đến cơ hội việc làm cho người dân địa phương cũng như chú trọng vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam.

Với trụ cột bền vững về môi trường, mục tiêu chủ chốt của AEON Việt Nam là giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh doanh tới môi trường theo mô hình kinh tế tuần hoàn và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học địa phương thông qua nhiều sáng kiến đa dạng. Điển hình, sự kiện Ngày hội trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” là một hoạt động truyền thống của AEON như lời chào đầu tiên mà AEON gửi đến người dân địa phương trước khi khai trương một trung tâm thương mại mới với mong muốn đồng hành cùng Quý khách hàng và cộng đồng dân cư địa phương Thành phố Tân An, chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững. Ngoài ra, với vai trò một nhà bán lẻ, AEON Việt Nam liên tục triển khai đa dạng sáng kiến hỗ trợ và chung tay cùng khách hàng thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững, nhằm giảm thiểu tối đa những tác động từ hoạt động kinh doanh bán lẻ lên môi trường. Tiêu biểu là Dự án Tiêu dùng Xanh tiêu biểu - Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, với mục tiêu giảm thiểu lượng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần tại hệ thống kinh doanh của nhà bán lẻ này. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam còn tổ chức các ngày tổng vệ sinh định kỳ cùng cộng đồng địa phương cũng như các hoạt động từ thiện phối hợp cùng cơ quan nhà nước địa phương để nâng đỡ các cộng đồng dễ tổn thương tại những nơi AEON Việt Nam hiện diện.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Trường học công lập quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An đạt chuẩn xanh quốc tế

Trường học công lập quy mô 100 tỷ do VPBank tài trợ tại Long An đạt chuẩn xanh quốc tế
(PLVN) - Chào mừng năm học mới 2024-2025, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng đã tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học 2024-2025 Trường Trung học Phổ thông Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Công trình do VPBank tài trợ với số tiền 100 tỷ đồng và cũng là ngôi trường công lập đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Công trình xanh EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC cấp.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung: Hương vị quê nhà, sức khỏe toàn diện

Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung: Hương vị quê nhà, sức khỏe toàn diện
(PLVN) - Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Tập đoàn Minh Trung Việt Nam. Với cam kết mang đến bữa ăn vừa tiện lợi vừa giàu dưỡng chất, Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung đã thành công trong việc gìn giữ hương vị truyền thống, đồng thời đáp ứng nhu cầu sức khỏe của người hiện đại. Sản phẩm không chỉ đáp ứng khẩu vị đa dạng mà còn là giải pháp tối ưu cho những ai đang tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống bận rộn.

VietABank 'bứt phá', ghi nhận thành công vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024

VietABank 'bứt phá', ghi nhận thành công vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2024
(PLVN) - Vận dụng hiệu quả các quy định mới tại Luật các TCTD 2024 trong đó đặc biệt là các quy định được luật hóa từ Nghị Quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) công bố báo cáo tài chính kiểm toán bán niên (BCTC) với nhiều điểm sáng trong kết quả thu hồi và xử lý nợ hiệu quả, tăng thu phí dịch vụ ngân hàng cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ngoại hối…

Ngày khai giảng đặc biệt hơn với sự đồng hành của Vinamilk và quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Đại diện Vinamilk & Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (bên trái) trao bảng tượng trưng phần hỗ trợ hơn 135.000 hộp sữa cho đại diện Sở Lao động thương binh & xã hội tỉnh Bến Tre nhân ngày khai giảng 5/9.
(PLVN) - Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu
(PLVN) - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...

8 quả bóng vàng Tiger 200 triệu đồng đã tìm được chủ nhân khắp các tỉnh miền Tây

8 quả bóng vàng Tiger 200 triệu đồng đã tìm được chủ nhân khắp các tỉnh miền Tây
(PLVN) - Suốt mùa hè 2024, nắng nóng tuy gay gắt nhưng chẳng thể đọ được với nhiệt độ mà cơn sốt mang tên “Bật thùng Tiger, Nâng bóng vàng” mang đến các tỉnh miền Tây: 8 quả bóng vàng trị giá 200 triệu đồng đã tìm thấy chủ nhân của mình. Để những cuộc vui cuối hè thêm trọn vẹn hơn, Tiger Beer đã chính thức công bố kéo dài thời gian đổi thưởng cho khách hàng đến 30/09/2024.

Sacombank dành hơn 11 tỷ đồng trao học bổng 'Ươm mầm cho những ước mơ'

Sacombank dành hơn 11 tỷ đồng trao học bổng 'Ươm mầm cho những ước mơ'
(PLVN) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Sacombank triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21 với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, nhằm tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho các em học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Sacombank phát hành Chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm

Sacombank phát hành Chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm
(PLVN) - Từ ngày 05/09/2024, Sacombank phát hành 5.000 tỷ đồng Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có ghi danh với lãi suất hấp dẫn dành cho Khách hàng cá nhân và tổ chức, thêm một kênh đầu tư dài hạn an toàn, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi với tỷ suất sinh lời cao hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống.

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt
(PLVN) -  Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.