Khởi công đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội
Ngày 22/6, Phó TGĐ Ban Quản lý dự án Thăng Long(đại diện chủ đầu tư), ông Phạm Thanh Bình cho hay: đường Vành đai 3 giai đoạn II, tuyến đường trên cao đầu tiên của Hà Nội đã chính thức khởi công.
Ngày 22/6, Phó TGĐ Ban Quản lý dự án Thăng Long(đại diện chủ đầu tư), ông Phạm Thanh Bình cho hay: đường Vành đai 3 giai đoạn II, tuyến đường trên cao đầu tiên của Hà Nội đã chính thức khởi công.
“Gói thầu vừa được khởi công là gói 3, đoạn từ Bắc Linh Đàm tới nút giao Thanh Xuân”, ông Binh cho biết.
Gói thầu này có giá trị 1.376 tỉ, dài 3,3km, được thi công bởi Liên danh nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8.
Trước mắt, các nhà thầu đang khẩn trương thi công đoạn 300m từ Km28+200 đến Km28+532 để phục vụ việc kết nối tạm, bảo đảm thông xe với gói thầu 3A dự án cầu Thanh Trì và đoạn tuyến nam Vành đai 3.
Hai gói thầu còn lại là gói thầu số 1 bắt đầu từ nút giao thông Mai Dịch đến nút giao thông Trung Hòa; gói thầu số 2 từ nút Trung Hòa đến nút Thanh Xuân, dự kiến sẽ thi công vào cuối năm 2010.
“Thời gian thi công dự kiến 30 tháng, nghĩa là khoảng cuối năm 2012 hoàn thành”, ông Bình khẳng định.
Theo thiết kế, đường Vành đai 3, giai đoạn 2 dài 8,9km, gồm 385m đường và 8.527 cầu cạn chính tuyến, gồm 4 làn cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp... có tổng mức đầu tư hơn 5,5 nghìn tỷ đồng.
Tuyến được xây dựng đạt tiêu chuẩn cao tốc trên cao, nằm trong dải phân cách giữa của đường Vành đai 3 giai đoạn 1, rộng 28m, trong đó, chiều ngang của đường trên cao là 24m. Khoảng cách trung bình từ đường trên cao xuống mặt đường giai đoạn I là 8m.
Do được xây dựng hoàn toàn trên dải phân cách của đường giai đoạn I nên sẽ không lo vấn đề giải phóng mặt bằng, một vấn đề "xương" nhất trong các dự án giao thông, mà chính giai đoạn I của tuyến này là nhức nhối nhất.
Toàn bộ dự án có tổng mức đầu tư lên đến hơn 5.547 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây dựng khoảng hơn 3.752 tỷ đồng, dự phòng khoảng 1.222 tỷ đồng, lãi vay hơn 80,5 tỷ đồng, phí cam kết hơn 29,3 tỷ đồng và các chi phí khác hơn 562 tỷ đồng. Nguồn kinh phí chủ yếu từ vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA.
“Gói thầu vừa được khởi công là gói 3, đoạn từ Bắc Linh Đàm tới nút giao Thanh Xuân”, ông Binh cho biết.
Gói thầu này có giá trị 1.376 tỉ, dài 3,3km, được thi công bởi Liên danh nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8.
Trước mắt, các nhà thầu đang khẩn trương thi công đoạn 300m từ Km28+200 đến Km28+532 để phục vụ việc kết nối tạm, bảo đảm thông xe với gói thầu 3A dự án cầu Thanh Trì và đoạn tuyến nam Vành đai 3.
Hai gói thầu còn lại là gói thầu số 1 bắt đầu từ nút giao thông Mai Dịch đến nút giao thông Trung Hòa; gói thầu số 2 từ nút Trung Hòa đến nút Thanh Xuân, dự kiến sẽ thi công vào cuối năm 2010.
“Thời gian thi công dự kiến 30 tháng, nghĩa là khoảng cuối năm 2012 hoàn thành”, ông Bình khẳng định.
Theo thiết kế, đường Vành đai 3, giai đoạn 2 dài 8,9km, gồm 385m đường và 8.527 cầu cạn chính tuyến, gồm 4 làn cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp... có tổng mức đầu tư hơn 5,5 nghìn tỷ đồng.
Tuyến được xây dựng đạt tiêu chuẩn cao tốc trên cao, nằm trong dải phân cách giữa của đường Vành đai 3 giai đoạn 1, rộng 28m, trong đó, chiều ngang của đường trên cao là 24m. Khoảng cách trung bình từ đường trên cao xuống mặt đường giai đoạn I là 8m.
Do được xây dựng hoàn toàn trên dải phân cách của đường giai đoạn I nên sẽ không lo vấn đề giải phóng mặt bằng, một vấn đề "xương" nhất trong các dự án giao thông, mà chính giai đoạn I của tuyến này là nhức nhối nhất.
Toàn bộ dự án có tổng mức đầu tư lên đến hơn 5.547 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây dựng khoảng hơn 3.752 tỷ đồng, dự phòng khoảng 1.222 tỷ đồng, lãi vay hơn 80,5 tỷ đồng, phí cam kết hơn 29,3 tỷ đồng và các chi phí khác hơn 562 tỷ đồng. Nguồn kinh phí chủ yếu từ vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA.
Theo H.Lê
VietNamNet
VietNamNet
